Handa na ba kayong lumaban?
Narito ang mga batayan sa patimpalak na ito.
POLYCHROME CRITERIA
30% Relevance to the theme. Of course, merong mga prompt na ibibigay sa inyo at huwag kayong mawawala sa tema dahil sayang ang puntos.
20% Combination of color. Mahalaga ang kumbinasyon ng kulay kung saan, mas lalo pa nitong pinapaganda ang bawat sulok ng litrato.
10% Cleanliness. The photo should be clean enough. Kung gagamit kayo ng photo which is png type, just make sure na bagay po ito, klaro, at walang makikitang excess na mga markings, lines, colors na makakasira ng gawa ninyo.
10% Punctuality. Yes, merong puntos ang pagiging maagap buddies. Dapat before the deadline makapagpasa na kayo para makuha ang kumpletong puntos. Kung late kayo, sorry to say, hindi na tatanggapin ng judge ang gawa niyo kahit gaano pa yan kaganda.
10% Fonts. Dapat bagay sa photo ang fonts na ginamit as well as ang kulay.
10% Saturation. Dapat kontrolado ang brightness at contrast effect ng photo.
5% Prompt details. Kung ano ang nakalagay sa prompt, yun lang dapat ang gagawin unless, you're free to manipulate everything. Madalas tinitingnan dito ay ang genre.
5% Cover size, quality and password. 256 by 400, 512 by 800, 1024 by 1600. Siguraduhing naka 100% ang quality ng photo. Kung sa Ps (Photoshop) kayo mag-eedit, use 72 pixels and above (resolution).
Overall, 100%
Mga buddies, next page na po ang prize ng kompetisyon. But before you shift this chapter , ang password po ay Kevin.
Ang format po ng pagpasa ay sa next chapter din. Sana tulungan n'yo kaming palakihin pa ang kumpetisyong ito kaya, kindly tag your friends!
Ken ♡
BINABASA MO ANG
POLYCHROME GRAPHIC CONTEST
Non-FictionLet's try to cultivate, let us try to dig deeper than what we used to do. Ken ♡