CHAPTER ONE - "IDOL"
Jiro McKyler's Point of View
K I N A B U K A S A N
"Okay guys, after your fan signing event here you'll be having your first rehearsal for your upcoming song in Studio IV later at 3:00 pm" rinig kong sabi ni Ms. Vesille habang prenteng nakaupo sa isang single sofa habang hawak ang kanyang IPad.
Narito kami ngayon sa aming dressing room habang inaayusan kami ng aming kanya kanyang make up artist bago lumabas at humarap sa mga maraming tao mamaya sa aming fan signing event.
"Matagal paba 'yan?" I asked my make up artist in a bored tone. Kanina niya pa kasi pinapakialaman ang aking buhok at hanggang ngayon ay hindi pa siya natatapos.
"Saglit nalang po sir Kyler" she said while busy ironing my bangs. Tss.
"Studio IV?" My attention diverted at Paris when he utter that words. "Bakit sa Studio IV naman tayo ngayon? It must be Studio V right? And I must say that Studio V is better than Studio IV."
"Paris is right. Studio IV is poor and messy kind of Studio. I never imagined myself staying in that kind of place" That's Dylan.
"We can't go to Studio V dahil may magrerehearse 'rin don na band, boy band to be exact like you. Magdedebut sila this year so obviously, sila malamang ang pagtutunan ng pansin ng management ngayon" Ms Vesille said that made me want to ripped her fucking neck. She is our fucking manager but how come she can't do anything about this shits? I just tss-ed. I remain silent even if how much I fvcking want to utter a word
"What the hell Ms. Manager?! What do you mean na sila ang pagtutuunan ng management?! Don't tell me they will debut under our management?!" Ulysses said that makes me want to roll my eyes. He is so fucking stupid all the time. Everytime he utter a word, it doesn't makes sense. I just sighed waiting for the right time to speak up.
"Obviously Uly. Hindi pa ba halata? Pero bakit tumatanggap ng panibagong band ang Management?" That's Ash. I just sighed. He is obviously a Uly character. They are talking nonsense as if they can't help in this kind of situation. They we're too young to solve this fvcking mess. Obviously the Management want to doubled their income so they we're accepting people to work for them. Tss.
"For money, I guess" That's Paris. Yeah he was right but for me, the management is just wasting their money for making another group other than us. They're just putting the whole Company at risk.
"Do you want to say something Kyler?" Dylan asked. I glanced at him and gave him a 'I'm-not-fucking-interested-look' that made him to shut his fucking mouth.
"We just debuted last year but our fucking management wants to put up another fucking group. Obviously, they we're thinking that time will come na hindi na tayo makakapagpasok ng pera sa Management." I said then stand up.
"Ano ang naiisip mong dahilan Kyler?" Ulysses asked. I let out a loud sigh before speaking. Uly is so fucking innocent that makes him to look stupid.
"Unpopularity" I said then leave that room. Naramdaman ko naman na sumunod sila. It's about time na 'rin naman to leave that fucking room. In addition to that, I can't stay in that place knowing that our fucking stupid manager is in there.
Pagkalabas ko ng dressing room ay agad na lumapit sa akin ang pagkarami-raming body guards upang hindi ako pagkaguluhan ng mga fans. Ramdam ko namang nasa likod ko lang ang apat. Malayo pa lang ay dinig na dinig ko na ang hiyawan at sigawan ng aming tagahanga na naghihintay sa labas . Halos araw araw ata ay mayroon kaming fans signing event na ginaganap sa iba't-ibang lugar. Sa bawat fan signing event na mayroon kami, iba't-ibang klase ng tao ang aming nakakasalamuha at nakikilala. Pagkadating namin sa nakalaang pwesto sa amin ay agad akong naupo. Sa pwesto ko ay makikita ang napakaraming fans. Para itong stage na hindi naman gaanong kataasan, sapat lang ito para maabot ng mga fans. Sa harap namin ay isang mahabang table kung saan nakapatong ang pagkain at inuming inihanda para sa amin. Nasa table 'rin ang mga ballpen, papel at aming albums na ipamimigay sa aming swerteng mapipili.
Inilipat ko ang tingin sa apat at nakitang nakaupo na 'rin sila sa kanilang kanya kanyang pwesto. Ibinalik ko ang tingin sa mga fans at nakita ang hindi maipaliwanag na ngiti at saya sa kanilang mga mata.Napangiti ako sa hindi maipaliwanag na dahilan.
Humupa ang hiyawan nang magsalita ang announcer hudyat ng simula ng programa. Sinasabi nito kung ano ang dapat gawin para maiwasan ang kaguluhan at mapanatili ang kaayusan at para matapos ng maayos itong programa. Lihim naman akong mapangiti nang makita ang pagbubugnot ng iba dala ng kainipan. Nang sa wakas ay matapos ang sinasabi ng announcer. Nagsimula ng pumila ang aming mga fans. Sa bawat papel o albums na ipinapapirma ng aming mga fans sa amin ay hindi matutumbasan ang ngiti sa kanilang mga labi.
"Hello Kuya Kyler" A cute little girl greeted at me. "Ang cute mo'po kuya! Kyaah!" I smiled when she screamed on the top of her lungs. She's so cute! Pft.
"You too" I said smiling that makes her cheeks to blush. Psh. So cute! Kinuha ko ang papel niya at pinirmahan iyon. I also get the album on my right side. Yeah, she's my chosen one. "Here" I said right after I signed it. Nakakatawa yung reaksyon niya dahil nanlaki ang kanyang mga mata at parang huminto ang oras habang hawak ko ang album sa harap niya habang siya ay diretsong nakatitig sa akin. "Hey" I called her to get back her senses. "H-Hey little--"
"Kyaaaaaaaaaah!!!" Nagulat ako nang bigla nalang siyang sumigaw at kuhanin ang CD sa kamay ko! "Kyaaah! Thank you po!!" She started to jump and jump while screaming. I just sighed. Kahit sa simpleng bagay ay nakakapapasaya kami ng iba. Best feeling hehe. "Kuya Kyler pahawak ng kamay mo! Please po!" Wala nakong nagawa nang bigla niya nalang itong hilahin at hawakan ng hawakan.
Ganyan ang buhay ng tulad naming mga Idol.
-----
WARNING! TYPOGRAPHICAL AND GRAMMATICAL ERRORS EVERYWHERE!
Author's Note - Sorry lame update -_-
YOU ARE READING
Ang Idol kong Nerd Superstar
Teen FictionSi Jiro McKyler ay ang tipo mong lalake. Sikat, gwapo, mayaman at kung anu-ano pang makakapagdescribe sa kanya. Hinahangaan ng marami. Tinitingala ng lahat. Paano kung isang araw magtagpo ang landas nila ng isang ordinaryong babae? Paano mababago a...