2. " Pinky "
"Baklaaaaaa" Sinalubong ako ng bestfriend kong si Francis- or should I say Frances or may be Paris.
"Hi Frances!" I greeted him--her with a smile while heading towards him--her then do the beso-beso thing.
"Bakla, ang tagal mo ah! Na-stress ang beauty ko sa'yo, teh!" While flipping his hair na panlalaki naman. Jeez. Natawa nalang ako sa kanya.
"Sorry naman! Si kuya Aldrich kasi e!" Sabay tingin sa bagong dating na sasakyan at nakita ang tatlong lalaki na kakababa lang.
"What about me?" Tinitigan ko lamang siya ng walang kaemo-emosyon. Nagpasalin-salin ang tingin niya saming dalawa ni Paris at saka nagsalita muli, "hey, baby sister, bakit?" Habang papalapit sakin sina kuya, Dwayne at Tristan samin. Hindi ako sumagot.
"Hi fafa Dwayne! Hi papi Aldrich! And hello baby Tristan!"-Singit ng bestfriend ko.
"Hi pinky!" Nangangasar na pagbati ni Sandoval sa akin. Ugh!
"Stop calling me that! Hindi nga sabi sakin yun e!" Usal ko. Ugh! He seriously is getting into my nerves!
Tinalikuran ko na sila at hinila ang kasama ko papalayo sa mga adonis slash asungot.
Papunta na kami ngayon sa klase namin. I hope this day goes well.
***
At cafeteria 3:30PMKasalukuyan kaming kumakain ngayong dalawa ni Paris nang dumaan ang taong ninanais kong mapabilang sa 'part of his world'.
Nakatitig lang ako sa kanya habang nakapila sa cashier. Ampogi talaga ni Erick! Bat ba ampogi niya? Bakiiiiiiit~
Erick Nikolai Saavedra, wish I could be, someday I'll be part of your world 🎶
Natigil ang pagde-daydreaming ko nang biglang may apat na nakishare sa table namin. "Baby bunso, makikishare lang kami ng table ah?" Paalam ni kuya samantalang nakaupo na sila ng barkada -_- May magagawa pa ba ko? As much as I dislike na umupo sila rito, wala na akong magagawa. So ganto ngayon ang formation namin.
Kuya Ako Frances
TABLE
Tristan Dwayne CleonI pig out myself tas nabalik nanaman ako sa pagdedaydreaming nang makita ko ang future husband ko.
"Te, si papi Erick mo te oh!" Habang inaalog alog pa yung braso ko. Kumanta naman siya "Dear future husband there's a lot of things...🎶" siniko ko siya upang manahimik siya. Naku, delikado dahil nandito sina kuya. Mahirap na no.
"Hey pinky! What's with the stare sa asungot na yun? Type mo? Naku, hindi niya type ang mga pink na ..." Sinipa ko ang upuan niya sa ilalim upang patigilin siya sa pang-aasar but he just bursted out a horrible laugh.
"Wala akong pake sa nararamdaman mo!" Sabay irap sa kanya.
"Owww! Tablado ka naman pala sa kapatid ni Al e." At nagtawanan pa.
Pero Mas importante sakin si Erick kaya sa kanya ko na lamang ibinaling ang tingin ko. Ampogi talaga. Mala-adonis!
"Hoy, pinky!" Isinalpak ko ang earphones ko sa magkabilaan kong tenga at ini-high ang volume nito.
Look at this stuff, isn't it neat?
Wouldn't you think my collections complete?
Wouldn't you think I'm the girl...
The girl who has everything.
BINABASA MO ANG
Able to Love Me |On-going|
RomanceNothing hurts more when you realize that she meant everything to you while you just meant nothing to her. Why can't she like me as much as I want her? Is there really a chance? Could it be possible to have 50.9% possiblity that she may be able to l...