Chapter 6

27 9 1
                                    

6. Amusement Park

"Hoy saan ba tayo pupunta!?" Paghihimutok ko Habang binabawi yung kamay ko. Kanina pa ko hinihila ni Paris. Tapos ngayon naman si Sandoval. Tsk! Pagod na kaya ako!

"Basta! Just keep quiet, pinky! Akong bahala." Wow, great!

"Ikaw bahala, ako kawawa, ganun?" Lagot ako kay ate at kuya Kambal! Huhu!

"Why is that?" Huminto kami sa timezone. Hinawakan niya ko sa balikat ko at iniharap niya ko sa kanya. "'Pag sinabi kong ako ang bahala, ako ang bahala. I'll take care of everything. Ako ang sasalo ng lahat." He said habang titig na titig sa mata ko. Mga ilang segundo rin kaming nagtitigan. Mga 130 seconds siguro.

Awkwardness rose up between us kaya nag-iwas ako ng tingin.

"Ah, okay!"

"GIRLS, SI DWAYNIEL CLYDE SANDOVAAAAAAAAAAAAAAAAL!" Nanlaki ang mata ko or just maybe namin nang makita ang literal na sobrang daming babae na obvious naman na fans ng asungot na kasama ko ngayin dahil may headband pa na may dalawang sungay at mukha pa niya ang nakalagay dun, damit na may mukha rin niya at isang malaking banner na may stolen shot ni Clyde na nakajersey. Probably nung nagbabasketball siya niyan.

Nagkatinginan kami at saka tumakbo ng sobrang bilis.

"Shoot!" I heard him cuss.

"Yan kase! Ang famous mo kasi e! Hahahahahaha!" Kantyaw ko pa havang tumatakbo parin.

"Tss! Tara"

Nagpunta kami sa isang fashion botique at pumasok sa fitting room.

"Shh! Dito muna tayo. Wag kang maingay." Hindi ganun kalaki ang fitting room na to kaya medyo awkward nanaman dahil sobrang lapit namin sa isa't-isa and not to mention, magkaharap kami.

Ano ba kasing ginagawa ng mga fangirls ng asungot na'to dito sa mall na may dala pang banner and suchs? Hinihintay si Dwayne? Ganting oras? WOW! At paano naman nila nalaman na nandito siya?

"Are they still there?" Bulong ko.

"Shh! Baka nandyan pa sila. 5 more minutes. Let's stay here." He looked at me in the eye.

"Wala na akong naririnig baka wala na sila tara." Bulong ko pa ulit. Pero napatingin ako sa mata niya. He looks like pleading. So I gave up. Pero di ko parin inaalis ang mata ko sa kanya. At ganun din siya.

"Ang ganda mo." He said out of the blue.

"Ha?" I felt nervous habang papalapit ang mukha niya sakin.

"Just once." All of a sudden, I felt his lips against mine. Of course I was shocked. I couldn't move. I felt so stiff. I don't know what to do. Gusto ko siyang itulak papalayo but I just can't. What's wrong with me?

And the next thing I knew is I'm already responding to his soft kisses. It's like we have our own beat and rythym na sinusundan. And it feels like we are stuck on our own bubble. Just the two of us.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11

Para akong nabuhusan ng napakalamig na tubig. I came to my senses and pushed him ng hindi namamalayan. Kaya bumukas ang fitting room dahil dun sa bumangga.

Able to Love Me |On-going|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon