3. "Siya na naman "
Agad akong sumalampak sa kama ko pagkauwi ko upang magpahinga saglit. This is a one loooong day, indeed.
Kinuha ko ang phone ko sa tabi, 0624, unlocked! Agad na bumungad sa akin ang mga messages.
2 new messeges received from mom
1 new message received from Dwayne
3 new messeges received from kuya Allister
1 new message received from kuya Aldrich
2 new messages received from ate Ria
2 messages received from unknownUna kong binuksan ang kay mom.
From: Loving mother ❤️
"Kamusta ang school anak? Inaalagaan ka bang mabuti jan ng kuya't ate mo? Make sure you don't starve yourself. I'll be mad if you did, Ariel-dear."
"Hindi ka nagrereply, anak ah. Alright, pagod ka and naiintindihan kita. Goodnight, anak. Miss ka na namin ng daddy mo. I love you, sweetdreams, dear."
Sobrang loving and caring talaga ng mommy ko. I miss her so much! Papauwiin ko na sila ni daddy mula sa States dito sa Pilipinas! Kung may magic powers lang ako e.
Nagtipa ako ng message kay mommy.
To: loving mom ❤️
"I miss you too, mom! Kayo po ni daddy. I'll make sure to feed myself po hehe. And you don't have to worry about me, ate and my kuyas are taking good care of me. I love you mom and dad! Wish you were here. Goodnight! Sweetdreams din po!"
Sent!
I next opened ate Ria's message.
From: ate Riaaaaaaaa
"Hoy babaita! Hindi ka na nag-reply ah! Magaling ka! Sabihan mo ko kapag nakauwi ka na!"
"HOY! HOY ARIEL AIRANNIANE! NAKAUWI KA NA BA?! MAGREPLY KA!"
Patay! Agad ko siyang nireplyan.
To: ate Riaaaaaaa
"I'm sorry ate, nalowbat ako. Sorry po. Hehe! Opo, nakauwi na po ako. Wag ka nang magalit, ate. Ingat po sa pag-uwi. I love you ate!"
Hihihi! Tamang lambing lang hehe.
I read the remaining messages and replied to each one of them.
From: kuya Aldrich
"Baby, nakauwi ka na? Wag mong sabihin ka kuya na hindi kita nahatid ah? Importante lang kasi. I love you! Tulog agad ah?"
To: kuya Aldrich
" Jgh. Yes kuya, I won't tell pero gaano ba kaimportante yang inasikaso mo? Mas importante pa sakin?"
Next,
From: kuya Allister
"Hi baby! Nakauwi ka na ba? Wag ka ng magpuyat ah? Late ako makakauwi ng bahay kaya make sure na makakakain ka ng madami kasi pag nagutom ka nanaman ng madaling araw, wala kang mauutusan. Make sure to lock the doors too. Goodnight and sweetdreams baby!"
"Anjan na ba kuya't ate mo? Baby, tulog ka na ba? Nakakain ka na ba? Nilock mo na ba yung pinto mo? Yung bilin ko, bunso ah?"
"I forgot to tell you this, Kuya loves you so much."
Sobrang sweet talaga ni kuya Allister. Sobra.. I immediately composed a message for my super sweet kuya.
BINABASA MO ANG
Able to Love Me |On-going|
Storie d'amoreNothing hurts more when you realize that she meant everything to you while you just meant nothing to her. Why can't she like me as much as I want her? Is there really a chance? Could it be possible to have 50.9% possiblity that she may be able to l...