5. The Mall
It's been a week since that apologizing scene. And it bugs me! Di ako makatulog ng maayos. 7 days straight akong hindi makatulog ng maayos. I am not exagerating thoooo. Yes, literally. No exags involved. Kasi naman! I was thinking kung bat nga ba ako galit sa kanya. Dahil hindi niya ako pinapansin? Dahil ba walang kami? No, erase! Siguro kaya ako naiinis dahil hindi niya ako pinapansin.
Pero e ano naman kung 'di niya ako pinapansin? E hindi naman kami diba? Walang KAMI! So waeeeeeee? Ay ewan! Basta galit ako! Wala na akong pake sa dahilan.
"Miss Arleyez!" I was taken aback to reality nang tawagin ako ng teacher. "Are with us?!" Shocks! Galit si Mrs. Bautista! At nag-uusok na ang kanyang ilong. Paktay!
"Yes, ma'am!" I still managed to answer.
"Then solve the problem on the board!" I stood up and analyzed the problem.
Lagi akong nag-aadvance lesson kaya kahit hindi ako nakinig kanina, alam ko nang i-solve 'tong Chemistry na 'to. And not to mention, I'm currently the president of the Science club so yeah. At isa sa mga qualifications ng pagsali mo sa Club na yun, dapat SCIENCE genious ka. Dapat alam mo yung paligoy-ligoy sa Science.
Solved! Medyo mahaba-haba rin ang formula ng isang 'to pero keribels naman. Isang whiteboard lang naman yung sakop niya. I handed the marker to mrs. Aguaras and went back to my sit.
"Wow! Kaya crush kita e!"
"Baka bessy ko yan!" Hirit ni France HAHA!
"Kaya ikaw yung top 1 namin e!"
"Running for Valedictorian yan e!"After 123456789 years, she finally said "Class dismiss."
"Frieeeeeeeeend! Bongga ng pagsagot mo sa board! Kinabog mo yung bangs ni Dora! Ano nalang sinabi sa'yo ni Einstein, bessy!?" Daldal talaga kahit kailan. HAHAHAHAH!
"Ano ka ba! Napag-aralan ko na kasi yun! Hindi naman ako ipinanganak na matalino! Madali lang yun pag inaral mo! Kaya ikaw, kaya mo din yun basta magsipag ka!" Ayokong lumaki ulo ko no! Mahirap na! Masaya na ko sa ugali ko ngayon.
"Ay humble ang lola niyoooo! Pero kamusta naman kayo ni papi Dwayniel?" Just hearing his name ruins my mood. Hindi nalang ako nagsalita at hinayaan siyang magdaldal hanggang sa pumasok na ang last subject namin.
"Good Afternoon, class! Hindi rin ako magtatagal. I'll just give you an assignment to be submitted on Monday." Then she wrote the infos on the board.
"Okay class dismiss! Enjoy your weekend."
"Bessy, mall tayo! Gusto kong magrewind! Anong say naman ng beauty ko sa mga lectures diba?!" Ito talgang baklang 'to! Imbes na mag-aral nalang! "Ikaw din naman, kailangan mo yan! Like hellerrrrrr! I know you're super stressed nadin kaya like me! Kaya lezgow, 'cmon mamon!" At nagpahila nalang ako.
***
@The Mall 3:00PM"Bakla, may fafabelz dun sa timezone! There tayo! Fafabelz hunting uz!" So fulfilling my bestfriend's wishes, for a hundredth time, nagpahila nalang ulit ako.
"Ayun bessy oh!" Sinundan ko yung tinuturo niya and humaygudnez! Fafabelz ngaaaaa! Ohmyyyyyyyy! "Bessy, mukhang lalapit ata sila rito ng tropapitz niya beeeeeeeh!" Pabulong na tili. OhmyG! Mukha ngang papalapit sila rito. Before I knew it, nakalapit na sila.
"Hi miss! And ugm, to you too." Nagkatinginan kami ni bakla. Like whuuuuuuut! Kami nga ba ang kinakausap niya? Tumingin ako sa likod, kami lang naman ang pwede niyang kausapin. Duh!
"Ugm hi! I am France Paris and she's my bestfriend Ariel Airanniane short for Aira." She or he extended his hand for a handshake I guess at tinanggap naman ito ni kuyang pogi. Next, he offered me a handshake. Choosy pa ba ko? Malamang sa malamang, I accepted it right away!
BINABASA MO ANG
Able to Love Me |On-going|
RomanceNothing hurts more when you realize that she meant everything to you while you just meant nothing to her. Why can't she like me as much as I want her? Is there really a chance? Could it be possible to have 50.9% possiblity that she may be able to l...