Chapter 3

155 2 1
                                    

Dedicated to @bimbini Nakakatuwa kasi sya eh, kinilig sya sa story ko. hahaha God Bless dear! :* Eto na, update ko! :)

3rd Person's P.O.V

  Habang naglalakad sila Nash at Sharlene papasok ng Mall. Nakaramdam ng pagka-ihi si Sharlene.

"Nash, mauna kana sa Bookstore, CR lang ako." Sabi ni Sharlene kay Nash.

"Naje-jebs ka ba Bro? Hahahaha!" Biro nito sa kanya.

"'Lul mo! Sige na, punta kana dun! Text nalang kita!" Sagot naman nya.

"Hahaha! Sige na nga. Balik ka agad bro!"

"Sige Bro!"

Pumunta na si Shar sa Girl's CR at umihi sa isang cubicle. "Hay,salamat naman at nakaihi din ako." sabi nito sa isip nya.

Nang matapos na sya, lumabas na sya sa cubicle at humarap muna sa salamin.. Tiningnan nya ang sarili nya. "Maganda naman ako ah," Sinuklay nya ang mga daliri nya sa buhok nya. "Ba't di nya ako magustuhan? Hay..." Bulong nya.

"Siguro bulag sya."

"AY, PUSANG PALAKA." Sigaw nya nang may nagsalita sa likod nya. Hindi nya ito napansin na kanina pa pala sya nito tinitingnan.

"Hahaha! Pusang palaka? Meron ba nun?" Sabi ng babae.

Tiningnan ni Sharlene ang babae. Maganda ito, maputi, makinis ang balat, medyo singkit at sexy.

"Hehe. Sorry, nagulat lang ako." Sabi ni Sharlene sabay ngiti nya dito.

"Ok lang! Btw, I'm Mika, Mika Dela Cruz." Sabay ngiti ni Mika kay Sharlene at inilahad ang kamay para makipag-shakehands.

Tinanggap naman iyon ni Sharlene.

"Sorry pala kung nagulat kita. Kanina ka pa kasi salita nang salita eh. Nga pala, sino yung tinutukoy mo? Yung hindi ka magustuhan?" Sabi ni Mika sa kanya.

"Ang FC naman nito." Sabi ni Shar sa isip nya. May pagka-mataray talaga si Sharlene.

"Ah, wala yun! Wag mo nang isipin yun." She said. Yun na lang ang nasabi nya.

"Oh, it seems like nahihiya ka. Haha! Don't be. Friends na tayo diba?" Sabi ni Mika sa kanya and then she smile.

"Ah, hindi. Haha. Wag mo na talagang isipin yun." Sabay ngiti nya kay Mika. Ayaw nya namang magtaray sa babae dahil GV sya ngayong araw dahil kay Nash. "Ah, oo. Friends! Ako nga pala si Sharlene, Sharlene San Pedro." She added.

"Oh, Hi Sharlene! Haha! Sige. Mag-isa ka lang ba? Lunch tayo, my treat. Sabagay, friends na naman tayo." Mika.

"Ah, hindi may kasama ako. Salamat nalang Mika. Sige, bye na. Till next time!" Pagtanggi nya kay Mika at ngayon nya lang kasi na-isip na baka naghihintay na si Nash sa kanya. At nagpaalam na sya kay Mika.

"Ay, sayang naman. Hehe. Sige, bye Sharlene. Hope to see you again!" Pagpaalam din ni Mika at lumabas na ng banyo.

Lumabas na din si Sharlene pagkatapos lingonin ulit ang sarili sa salamin.

Sharlene's POV

Aish. Baka naiinip na yun si Nash. Tsk. Si Mika kasi eh, ang daldal kasi nun eh. Pumasok na ako sa bookstore. Nagpalinga-linga ako para hanapin si Nash. Asan na ba yun? Tsk. Naikot ko na ata ang buong bookstore eh. I-text ko kaya. Tama!

To: Bro Nash

   Hi Bro! Asan ka na? Nandito na ako.

*sent*

Hinintay ko na mag-reply si Nash pero wala. Aish. Asan na ba kasi yun? Kainis ah. Punta na nga lang ako sa foodcourt, nagugutom ako eh. Bahala na si Nash.

Nash's POV

Nandito parin ako ngayon sa foodcourt. May sinamahan kasi ako eh. Nakita ko kasing umiiyak sa may bench kanina.

Pupunta na sana ako sa bookstore nang may nakita akong babae na umiiyak. I walk towards her at inalok ang panyo ko.

"Ah, Miss. Panyo oh." Sabi ko sa kanya.

Tiningnan ako ng babae at kinuha nya naman ang panyo. Tska pinunasan ang mukha nya.

"Salamat." Tipid na sabi ng babae sakin.

"Bakit ka pala umiiyak? Ah, gusto mo ng ice cream?" Tanong ko dito. Natataranta kasi ako eh. Ayoko talaga may babaeng umiiyak

"Wala. Hmm, sige ok lang. Libre mo?" Sabi nya sabay ngiti. Maganda pala sya.

Hindi ko nalang tinanong kung bakit sya umiyak.

"Haha! Sige, halika." At pumunta na kami sa foodcourt.

Eto na nga, binigyan ko sya ng ice cream.

"Ako nga pala si Alexa! Thank you nga pala sa panyo at sa ice cream." Sabi nya sakin.

"Ah, wala yun! Ako naman si Nash"

"Nash. Ang ganda ng name mo! Haha! Nash, wala ka bang kasama?"

Tanong nya sakin. Geez, nakalimutan ko si Shar. Nagulat nalang ako ng may magsalita sa tapat ng table namin.

"Wow! Nandito lang pala kayo! Kumakain ng ice cream. Ang saya nyo ah! At ikaw naman Nash, sino tong babaeng to. Binigyan mo pa sya ng ice cream. Saglit lang ako nawala, may kasama ka na! Napaka-playboy mo talaga!"

Hala! Galit na si Shar. Sa lakas ng sigaw nya napatingin lahat ng tao samin sa foodcourt. Ikaw kasi Nash, ang tanga mo

------

[A/N] Oops, pabitin effect. hahaha.

Vomment guys! :*

My Bestfriend (NashLene)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon