Chapter 9
Nag init ako dahil sa sandali naming pagu-usap ni Felice. Serves her well though, atleast she now has an idea who's she's trying to face.
Pagka-labas ko, saktong magsi-simula na ang pageant. Nakalinya na ang iba at naghahanda para sa entrance walk.
Pumwesto na rin ako.
Felicity is infront, I can clearly see her throwing glances at me. Go and look at me all you want, hanggang tingin ka lang naman.
"This is you're moment to shine. Good luck!" the organizer smiled to us.
I was a bit nervous when the speakers started booming. Charlie Puth's song was heard all over the area.
Nang nakalabas na kaming lahat, nagsimula na kaming gawin ang kanya kanya naming parte na napag-ensayuhan.
When we all did our final move then posed, the crowd gone wild! Kanya kanyang sigaw para sa sinu-suportahang kandidata.
From my view here, I can clearly see a taurpaulin with a picture of me and my huge name on it! Meron pang huge letters na umiilaw, which spelled CAT. Ako lang ang may pa-ganon! Gusto kong maiyak! Sure na sure akong mga kaklase ko ang may pakana niyan.
I saw Syrene screaming and waving her own made banner.
"CAT FOR THE WIN! ♡♡♡
For Sale: Number ni Cat Alcoran
Price is Negotiable for interested customers, lapit lang kayo sakin.
#IbaCaTalaga"Halos mapa-irap ako nang makita 'yon. Buti na lang at naalala kong nasa stage pa ako at kailangan kong ngumiti! Matindi ata ang pangangailangan nito at ginawa nang business ang pag-bebenta ng number ko! Jusko ka talaga Syrene!
"Good evening, Ladies and Gentlemen!" the hosts greeted with great energy.
After introduction, exit ulit kami sa stage para magpalit ng damit para sa sports attire. Pagtapos nitong round na 'to malalagasan na naman kami ng walong kandidata.
I'm wearing a light green cropped jersey partnered by a white tennis skirt, a tennis player attire.
Dala ang raketa ay maayos muli kaming pumila upang makalabas papunta sa entablado.
Felicity was wearing a one piece bikini suit. Of course that attire is for a swimmer. Then, why don't she teach her jerk of a boyfriend to swim back to her?
Hiyawan ang muling namayani ng magbalik kami sa entablado.
Some guys bore eyes into Felicity's body. She's tall and her body was slender.
"I'm sorry, but you can't advance to the next stage..." The host thrillingly said.
Sumabay ang drum rolls at huminto lamang ng binaggit ang mga pangalan ng naalis.
Napuno ng iyakan ang backstage dahil sa unang pagka-tanggal ng walong kandidata. Ang iba namang nanatili pa ay pinipigilan ang pag luha dahil baka mabura ang make up.
Naka upo ako sa silya at umiinom ng tubig nang dumating si Cassie.
"What?" I asked. Hindi siya agad sumagot. Mukhang tinatansya pa ang magiging reaksyon ko sa kung ano mang sasabihin niya.
Before she can even say it, Syrene did it.
"Cat! Zach is nowhere to be found!" she said it loud and clear. Enough for the people in there to hear it.
YOU ARE READING
The Only Exception
Novela JuvenilOur heart is still young, still naive and fragile, what do we know about being in love?