Magkasabay na pumasok sina Julie at Maqui sa school, kinakabahan si Julie hindi nya alam kung bakit pero parang may bumabagabag sa kanya kaya nag earphone sya at nagpatugtog habang bumbyahe sila si Maqui naman nakapikit at naka idlip ng konti..
-
-
-
Ng nasa school na sila sakto nagtataka sila bat ang daming tao sa labas nag hihiyawan at para bang kinikilig..
Maqui: Anong meron dun? Tara bes tignan natin..
Lumapit na sila at kinakabahan parin si Julie at bigla nyang nakita si Elmo at Winwyn..
--------------------
Nag plano si elmo sinabi nya sa tropa nya na sina Alden, Jay, Jv.. Kung paano nya mapapasagot si Winwyn eh 1st gf nya si winwyn kaya naman yun..
Alden: Sus, yun lang ba? Cge..
Jay&JV: Malamang ‘OO’ na agad yan.
...
Naghanda sila ng tarpaulin na ang naka lagay ‘WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?’ <3 May flowers, at may malaking teddy bear... Para bang mag popropose tong si Elmo, ang alam nya kasi mahal nya si winwyn...
-
-
-
Students: Wohooo *hiyawan sila ng hiyawan kumbaga kinikilig*
Elmo: There are no words or expressions to show you how much I love you or how much you mean to me. Ginawa ko to kasi ito yung sabi ng puso ko siguro korny pero mahal kasi kita kaya ko to ginawa ika' nga nila na’ love at first sight ako sayo..
Hawak nya ang kmay ni winwyn na mangiyak-giyak na para bang speechless.
Winwyn: Alam mo I’m so very thankful kasi nakilala kita nung una alam ko na agd na mhal kita at di ako nagkamali na ikaw yung mahalin ko.. alam mo kung ano isasagot ko dyan sa tarpaulin? YES, YES, YES *Sinabi nya at kinikilig naman sya at tagumpay sya na mging sa knya si Elmo *
Stundents: Wohooo ayieeeee KISS naman dyan..
“Ang sweet naman nitong si Elmo sana ako nalang”
“Aww grabe swerte nung girl pero di naman ganun kaganda”
“Grabe ang bata pa perothey are sweet parang propose lang aa cute”
“Ikaw na winwyn ang mahaba ang hair.”
Nakatingin lang si Julie nasaksihan nila ni maqui ang lahat kung paano nangyari etc.. Hindi naman alam ni Julie kung ano bang mararamdaman nya at nilagay nya nalang sa isip nya na bata pa naman sya..
Julie’s POV: “Ang swerte nmn nya, SANA AKO NALANG SYA” :( * Malalim ng huminga *
Maqui: Uy te ang sweet nila dib a? Ang effort ni Elmo nakoo kung ako Gf nya di ko na sya papakawalan, ano tingin mo bes?
Nakatulala lang si Julie at bigla syang tinabig ni Maqui “HOY!”
Nagulat si Julie..
Julie: Tara na nga may klase pa tayo eh!
At agad ng pumasok sila maqui at Julie sa classroom nila. Habang naglalakad..
Julie’s POV: Nakita ko naman sa mga mata nya na Masaya sya eh.. “Kung saan ka masaya.. Masaya na rin ako” sabi nya nlang sa sarili..
Siguro imbis na sabihin nating “kung saan ka masaya.. masaya na rin ako” dapat siguro ang sabihin natin “kung saan ka masaya.. matatanggap ko yun balang araw”.
BINABASA MO ANG
The way I do (Julielmo FanFic) Intro❤
FanficAng pag-ibig daw walang pinipiling edad, kasarian o estado sa buhay. Kapag in-love ka, kaya mo gawin lahat ng tama para sa taong minamahal mo.