14

587 30 2
                                    

Chapter 14-My new classmate (Part1)

Conan's POV

"Narinig niyo na ba yung balita?" Tanong ni Genta

"Oo! May transferee daw.. May bago tayong classmate!" Sabi ni Mitsuhiko

"Ano kaya magiging itsura niya?" Ayumi

Tsss... Para transferee lang nagkakagulo na kayo. =_=

"Ayumi, akala ko ba nakita mo na?" Genta

"Hindi.. Narinig ko lang yung pangalan, Ai Haibara daw." Ayumi

"Ang weird ng name. Pero mas maganda na din yun kesa sa Conan." Sabay tingin sakin ni Mitsuhiko.

Hey hey  =_=

"Conan! Ano satingin mo.. Ano kaya yung new classmate natin?" Tanong naman ni Ayumi sakin..

"Hmm.. Siguro nerd, boring, tahimik.." Sabi ko.

Nagulat ako bakit biglang silang natahimik. Tumingin ako sa harap...

Nanjan na pala si Kobayashi-Sensei. =_=

"Mga bata, may bago kayong kaklase.." Tapos pumasok na yung babaeng may buhok na short hair color ay reddish brown.

"Kawaii!!" Sigaw nilang lahat.

Tch, same reaction nung pumasok ako dito. =_= Ang ingay nila.. Babae lang yan.. Tss..

Tapos sinulat na ni sensei yung pangalan..

Ai Haibara

"Please be nice to me." Sabi nung babae.

Alam mo ba kung anong emotion ang pinapakita sa mukha niya?

Serious. Emotionless. Wala ka talagang mababasa. Katulad ng mata ni Gin...  Ganoon siya tumingin..

"Take your seat" -Sensei

"Dito ka na!" Offer ni Genta sa upuang katabi niya.

Lumakad na si Haibara..

Akala ko dun siya sa pwesto ni Genta.. Pero.. Nilagpasan niya lang yun. Instead, dun siya umupo sa tabi ko.

Lahat sila natahimik sa ginawa ni Haibara. Meski ako.

"Nice to meet you." Tahimik niyang sabi habang nilalabas yung notebook niya..

"Okay, start na natin yung discussion." Sensei

xxx

Uwian

"Haibara-san!" Sigaw ni Ayumi habang tinatawag yung transferee.

Pero hindi siya namansin.

"Hai-bara-san!" Tawag niya ulit.

"Haibara, sabay ka na saamin umuwi, saan ka ba nakatira?"

"22 Beika Block, second street. That's where I currently live." Sagot niya

Teka, it's just around my house. Wala namang mansion dun o apartment. Meron ba dung nakatirang Haibara Family?

Napatingin ako kay Haibara.

Nginitian niya ako.

Cold Smile...

Kaya napatigil ako. Tapos napatulala sakanya..

"Hey, Conan, problema mo?" Tapos napansin niya sigurong nakatingin ako kay Haibara. "Mosaka (Maybe), you like that stucked up woman? *Grin*"

"Hindi nu! Definitely not!" with matching iling iling ko pa..

Pumunta na ako sa locker ko para kunin yung outdoor shoes ko. (Ganoon po sa mga school sa Japan, magkaiba po yung sapatos nila na ginagamit. Yung indoor syempre pang school, yung outdoor yung gagamitin nila pag aalis na.)

My Mysterious Detective KidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon