4🌌

15 2 1
                                    

"Are you sure na kaya mong mag isa sa Cagayan? " he asked as he started the car.

"Y-yes... Bakit naman hindi? "

"Can you do it kahit wala ako? " Gosh! Para syang bata.

"Geon naman! I survived 5 years of my life living on my own. Of course, I can be alone and I can even take care of myself. You don't have to worry. "
Silence filled the car. Sandali lang naman ang naging byahe kaya hindi rin masyadong nakakapagod.

"We're here. "

"Thank you for the ride, Geon. " aalis na sana ako pero hinawakan nya yung kamay ko.

Napatingin ako sa kanya. "Why? Is there something wrong? "

"Can I sleep with you? Kahit ngayong gabi lang. "

"Of course you can! Akala ko naman kung bakit. Come! Magpeprepare ako ng hot choco para sating dalawa. " then I smiled.

"With marshmallows?! "

"Yes with marshmallows babe. Lika na. Kaya lang baka hanapin ka ni tita. "

"I already texted her. "

🌌

"Babe? "

"Yes? "

"Can't I go with you? "

"Geon, ilang beses ko ba dapat sabihin sayo? Kahit gustuhin ko man na kasama ka hindi rin pwede kase gawa din ng schedule mo! " I said. Pumunta ako sa kwarto para makapagbihis pero tingin ko hindi ko pa magagawa yon kase sinundan nya ko dito sa loob.

"What are you doing here?! Dun ka muna sa sala. Magbibihis mu-" I was going to push him out pero sya na mismo nagkusa na lumabas. Pero nasa tapat naman sya ng door at wala man lang yatang planong isara ang pinto.

"Good! But please can you close the door? "

"No! I know hindi mo pa ko mahal but how can I make you fall for me kung ganito ang ginagawa mo? Tinutulak mo ko palayo! You even want to travel with that guy! Sino ba talaga sya?! Tell me now Jas! Kase hindi mapanatag ang loob ko. Ngayong nasa akin ka na, I think hindi na kita kayang pakawalan. " Come on Geon! Tears again?!

"W-who said that I want to travel with him? I don't Geon. Hinding hindi ko magugustuhan iyon. " Dahil ayoko ng mangyari ulit pa ang dati.

"Then tell me! Who the hell is he?! Lagi mo na lang iniiwasan yung tanong ko. Sasabihin mo mamaya pero ano?! Wala akong naririnig na sagot!"

"Okay fine! You want to know?! He is my ex Geon! My ex na bumalik! God! Even though I hate him wala akong magagawa!" nakita kong nagulat sya.

"Y-you still love him, huh? No! You love him... Ang tanga ko. Ang tanga tanga ko." tinignan nya ko at kitang kita ko ang kalungkutan sa mga mata nya.

"N-no! Hindi na Geon! I don't love him anymore. " lahat na yata ng pwedeng paraan para itanggi ang sinasabi nya nagawa ko na.

"Really? Then, lumayo ka sa kanya." may pagdududa pa rin sa boses nya.

"I will, pero pwede bang after the trip? We need to interact Geon. Work lang naman p-please. " I don't know why pero mas dumoble ang kaba ko.

"Then it's either you go to that trip with me or don't go there and still be with me?"

For the sake of the work Cleiya!

"Fine I-I will go to the trip... "

"With... " pagpapatuloy nya. His grin, it is scaring the shit out of me!

Until the end of our infinity(Significativa Il Pendente series #1)Where stories live. Discover now