"Nandito na pala kayo! Hindi na ako magpalaligoy ligoy pa. This is my grandson Zemmion Eliot Buenavista. "
No...
No!
NO!!!
🌌
Dahan dahan syang humarap sa amin. He settled his eyes on me. He is wearing his usual cold face. Ang laki ng pinagbago nya. I stared back.
His jaw is now more defined. His body is more mascular than before. His nose, lips, eyes, high cheekbones, he look so perfect. Kung maraming nagkakandarapa sa kanya noon, mas maramin na ngayon. I'm pretty sure of that.
" iha.... Iha.... "
"Cleiya! " nawala ang lalim ng iniisip ko ng bigla akong tawagin ni Jessy.
.He smirked "O ano ate? Kanina ka pa tinatawag ni president o. Ayaw mong sumagot. Natulala ka sa kagwapuhan ni sir Zemmion noh? Hihihi! Nako Pres may balak pa yatang landiin ang apo nyo. " god! Ako ang napapahiya na sa lagay na toh eh! I hate you Jessy.
Tumkhim naman bigla si Geon dahilan upang mapunta sa kanya ang atensyon ko.
Masama ang titig nya sakin pero iling na lang ang naging sagot ko.
"And President! Buti naalala ko! Geon and Cleiya is now official! Yieeeee! " I shifted my look to Ze. His jaw clenched. Pero binaliwala ko lang iyon at nakinig pa sa usapan nila President at Jessy.
"What do you mean official?" takang
tanong ni President. Hindi ko alam kung bakit sobrang slow mo President. Dahil na ba sa katandaan yan?"Official! I mean hindi na fake ang relationship nila! It's real na this time po Pres! I'm so kinikilig talaga. "
Tumingin sa amin si President at ngumiti sya, but not his usual smile though.
"I-I'm happy for the both of you.
Ngayon hindi na m-mapapahirap ang pagtatrabaho nyong dalawa. " I think he is convincing us that he is happy in our relationship even though parang hindi naman talaga."Thanks President. Hindi ko nga din po alam na ngayon ay napagbigyan na ni Jas ang matagal ko ng hinihiling sa kanya. " at mas lalong humigpit ang kapit ni Geon ang kapit nya sa bewang ko. He kissed me slightly on my cheek and rested his chin on my shoulder.
Bumaling ang tingin ni Ze kay Geon. I remember that look. Yan yung tingin na parang makakapatay sya. Wala pa rin talaga pinagbago. Ze will always be Ze.
"Zemmion this is Geon." akala ko ay maghahandshake ang dalawa pero nagtanguan lang sila. I wonder kung iyon din ang gagawin nya sa akin."Zemmion this is Jessy, the manager of this two. " tumawa ng malandi si Jessy pero tinanguan lang din sya ni Ze. Gusto kong matawa pero hindi ko magawa kase baka mainis sa akin si Jessy.
"And at last, si Cleiya. I believe that you know her already. Sinabi sa akin iyon ng dad mo. " tito? Kamusta na kaya sya. It's been so long nung last na nagkita kami. 5 years maybe?
Akala ko ay tatanguan nya ko but instead he go towards me and he held my hand. Unti unti nyang inangat iyon sa kanyang labi at marahan itong hinalikan.
I can't manage to move. Masyado akong nagulat sa ginawa nya.
Bumilis bigla ang tibok ng puso ko.
Damn you Ze! You are making me feel this way again!Nag angat sya ng tingin sa akin. He smirked. "It's nice to see you again, Cleiya. And it's nice to know that I still have the same effect on you. " tinignan ko sya. His eyes...... Kung kanina ay sobrang lamig ng mga ito ngayon..... It's warm. Ganyan na ganyan ang titig nya sa akin noon. God knows how much I missed him.
"P-pardon? " I said.
He just smiled at binitawan na ang kamay ko. Gosh! I'm sure na pulang-pula na ko.
"Hahahahah! I'm glad na magkakilala pala kayo Cleiya. Mapapadali lang ang lahat. Zemmion? "
"Yes lo? " -Ze
"Inaasahan ko ang mabuti lamang sa komapanyang ito. Ayokong ayoko na may malalaman akong problema habang nasa bakasyon ako. Maliwanag ba? "
"Maliwanag na maliwanag lo. Take care. "
Wait! Ngayon na aalis si President?!
"Ngayon na po ang alis nyo president?! " gulat na tanong ko. Tumawa sya. "Yes, Cleiya. Siguro 2 to 3 months ang bakasyon ko. Kailangan ko din magpahinga dahil hindi na ako bata pa. Tumatanda na rin ako. Baka maaga ko pang ikamatay ang pagtatrabaho dito kaya pansamantala lang akong aalis. Don't worry, babalik din ako. " I sighed at tumango na lang ako.
"Gusto kong maayos ang pakikitungo nyo sa isat isa. Dahil bilang presidente muna ngayon si Zemmion, gusto kong galangin nyo sya gaya ng paggalang nyo sa akin. I don't want any trouble here. Maliwanag ba? " tumango kaming lahat sa sinabi ni President.
Hindi ko naman idedeny na naging close na din kami ni President at kahit sandaling panahon lang yon, i will miss him pa rin. Sya na ang tinuring kong tatay dito sa showbiz. Ginagabayan nya ko lagi. Dahil nasa ibang bansa naman si dad, sya muna ang itinuturing kong ama.
"So aalis na ko. All of you! Behave okay? " at umalis na sya.
"Tapos na ba? " iritadong tanong ni Geon kaya napabaling ang tingin ko sa kanya. Galit na naman...
"Yes, tapos na. Pwede na ulit kayong umuwi. " -Jessy
Hinawakan nya ang palapulsuhan ko. "Let's go. " he said coldly.
.
Pero bago kami makalagpas kay Ze ay may bigla syang sinabi sa akin. Bulong lang iyon at alam kong narinig pa rin iyon ni Geon. "Let's talk tomorrow." at umalis na kami sa loob ng office.Sa wakas at nakahinga na rin ako ng maluwag. I can't breathe properly kanina kase alam kong nasa akin ang titig nya.
"Who is he? " baling sa akin ni Geon ng sumakay kaming dalawa sa kotse.
"The president's grandson, Geon. Hindi mo ba na-"
"Alam ko. Hindi iyan ang gusto kong marinig ,ang totoo. At alam kong alam mo kung ano ang tinutukoy ko. "
.
"It's all in the pass Geon. Wag na sana nating ibalik. " kalmado kong sabi at tumingin na lang sa labas dahil sa pag-aakalang titigilan nya na ang topic na iyon."Answer me Jas. Who the hell is he? " kahit na kalmado ang boses nya alam kong may halo pa rin itong galit.
"Fine, sasabihin ko sayo. Pero please Geon pagod ako at kailangan ko na ng pahinga. Ihatid mo na lang ako sa condo ko then go home na. Baka hinahanap ka na ni Tita Grace. " I know that it's a lame excuse pero ayoko muna kase talaga pag usapan. Hindi pa ko handa.
"Tell me everthing tomorrow. Rest at marami rami ka pang sasabihin sa akin. " napabuntong hininga na lang ako at umayos ng upo. He finally started the engine and started driving.
YOU ARE READING
Until the end of our infinity(Significativa Il Pendente series #1)
Novela Juvenil"I promise to love you until the end of our infinity... "