- Chiều nay có thi bóng rổ, cậu đi xem không?- Có phải anh chàng Ma Kết dáng cao cao lớp 12S cũng tham gia không? _ Nữ sinh nọ, tay ôm hai bầu má mơ mộng nói.
Nữ sinh còn lại biểu môi _ Cho cậu biết, hôm nay không phải một, mà toàn bộ nam sinh lớp S sẽ tham gia thi đấu!
- Không phải chứ? Nguồn tin đáng tin cậy không? _ Nữ sinh khác đi qua, như không tin vào tai mình, ghé đầu nghi hoặc hỏi.- Tất nhiên là đáng tin _ Nữ sinh còn lại đưa tờ poster ra chứng minh. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên, khi khối 12 bắt buộc phải chọn môn thi thể dục, thay vì chọn các môn khác để thi qua cửa thì chọn bóng rổ vẫn có lợi thế hơn về chiều cao, thứ hai vì bề ngoài lớp 12S chẳng thân nhau, nhưng khi cùng một đội, tinh thần rất tốt. Nam sinh lớp S cùng chơi bóng rổ với nhau đã ba năm, nên rất dễ dàng thống nhất.
- Oầy! Không ngờ đám con trai lớp mình lại được yêu thích đến vậy _ Bạch Dương khoanh tay cười nham hiểm.
- Lần trước bị hacker xâm nhập xoá hết dữ liệu, bây giờ còn chưa rút ra kinh nghiệm à? _ Nhân Mã trề môi khinh bỉ. Cô đoán chắc trong đám nam sinh lớp mình có một hacker, bằng chứng là ảnh tập thể lớp, ảnh chụp trộm hể có mặt bọn họ liền bị gỡ bỏ. Còn nếu hỏi chính xác là ai, Nhân Mã cũng có thể nói ra được một cái tên.
- Còn lâu nhé! _ Bạch Dương lè lưỡi, lấy chiếc máy ảnh từ trong balô lau lau chùi chùi. Bao nhiêu tâm huyết trong bản tin cuối năm đều trông cậy vào giải bóng chiều nay, nhất định phải chụp thật đẹp mới được. Bạch Dương búng tay cười tủm tỉm một mình, rồi thẳng bước đến câu lạc bộ tuần báo.
- Nhỏ này! Đi vậy luôn hả?
Nhân Mã khẽ lắc đầu, khoanh tay đi về hướng ngược lại. Cô chính là người trông chờ giải đấu chiều nay nhất, được xem Thiên Yết chơi bóng là hạnh phúc lớn nhất hôm nay. Cô cười bẽn lẽn nhìn xuống hộp cơm xinh xắn cất kĩ trong túi, ý cười càng thêm đậm. Đây là lúc thể hiện chứ đâu.
Lớp 12S giờ nghĩ trưa, chỉ còn thưa thớt vài thành viên. Trong đó có cả Song Ngư và Thiên Bình, lúc này còn có vài nghi vấn đặt lên hai cô bạn nhỏ.
- Thiên Bình, đi mà, nhaaa....! _ Với cái giọng dẻo đáng kính của mình, Song Ngư gần như làm cho Thiên Bình sắp tan chảy.
- Mình không thích!!! _ Còn chút lý trí sót lại, Thiên Bình lên giọng từ chối thẳng.
- Hoạt động này cả lớp cùng tham gia để khích lệ tinh thần các bạn nam! _ Song Ngư hướng ánh mắt long lanh thẳng đến Thiên Bình, chu môi nói _ Nghe nói lớp mình có vài thành viên cần điểm thể dục vớt lại để được thi tốt nghiệp, cậu tham gia xem như ủng hộ một chút, đi nha Thiên Bình!
Thiên Bình chính thức bị hạ gục, sau lần này xem như điểm yếu của cô đã bị bại lộ _ Được rồi! Tham gia!
- Tốt quá! _ Song Ngư vui mừng nắm lấy tay Thiên Bình, cười nở hoa.
- Cậu cười xinh thật đó Thiên Bình_ Song Ngư nghiêng đầu _ Sau này nên cười nhiều một chút.
Nụ cười trên môi Thiên Bình tắt ngúm, trở về trạng thái lạnh lùng mọi khi, có thể còn lạnh hơn mấy phần. Cô bất ngờ giật bàn tay ra khỏi tay Song Ngư, xoay lưng bỏ đi.
—————————
"Sao nữa đây? Hôm nay tao không có tâm trạng!" Sư Tử lười biếng nhìn lũ thất bại lần trước, có vẻ hôm nay đông hơn gấp đôi thì phải.
"Mày không có tâm trạng thì càng tốt, tao đến đây là để tính nợ với mày!" Nam sinh cầm đầu hất hàm, đám nam sinh còn lại cầm gậy xông tới.
"Phiền phức" Sư Tử hừ lạnh, xoay mỏ của chiếc mũ lưỡi trai ra phía sau, ném chiếc cặp táp xuống bụi cỏ gần đó.
—————————
"Không xong rồi, không xong rồi!!!" Giọng của một nam sinh hối hả, vừa chạy vừa hô to hướng về phía lớp 12S thành công tập trung sự chú ý của mọi người.
Bạch Dương và Song Tử là hai kẻ hóng chuyện đầu tiên, Song Tử lên tiếng hỏi trước "Tiểu Vũ có chuyện gì?"
Tiểu Vũ chống tay lên đầu gối thở không ra hơi, cố gắng nói "Đ-đại cca Sư Tử đang bị vây đánh ở sân sau"
"Cái Gì???" Tập thể đồng loại hét lên, chỉ trừ vài thành phần không biết chuyện gì đang xảy ra. Từng người một nối đuôi chạy đi. Hôm nay là ngày thi quan trọng của nam sinh lớp S, nếu thiếu đi một thành viên nào cũng sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung."Nhân Mã nghe gì không? đi thôi!" Nhân Mã không trả lời Bạch Dương, cô im lặng một hồi mới chạy theo cùng mọi người.
——————————
"PHÍA SAU SƯ TỬ!!!"
Là giọng của Song Ngư, lúc Sư Tử xoay lại thì cây gậy đã rất gần với cậu, có muốn tránh cũng quá muộn.
Bộp!!!
Chiếc balô nặng trịch ném chính xác vào sau gáy của nam sinh kia, khiến cậu ta ngã nhào. Ma Kết xuất hiện rất kịp lúc.
"Ném chuẩn lắm!" Lại một nhân vật khác của 12S lên tiếng, Xử Nữ không có vẻ muốn ngăn cản cuộc đánh nhau mà còn tham gia vào.
"Đánh nhanh rút gọn, còn thi đấu nữa!" Thiên Yết vì vài lý do nên muốn nhanh chóng giải quyết vụ này. Có vẻ cậu rất chú tâm vào trận bóng rổ hôm nay.
Lần lượt Bảo Bình và Song Tử cũng tham khiến cho Sư Tử có hơi hoang mang. Nhưng cậu cũng rất nhanh lấy lại phong độ đánh đấm của mình.
Đám nam sinh gây sự xem đây là một màn trả thù thật sự, thua rồi đành mang vết thương dìu dắt nhau chạy giữ thân. Đối với Sư Tử và năm người còn lại nó giống như khởi động gân cốt mà thôi. Đánh nhau chán chê cả bọn sáu chàng trai nằm vật ra nền cỏ cười ha hả. Quả nhiên cái bọn lớp này chả hề bình thường chút nào, bầm dập tả tơi lạ vui như được cho kẹo, mà nghiêm trọng nhất là Bảo Bình.
"Anh bị chảy máu rồi!" Thiên Bình hốt hoảng nâng khủy tay của Bảo Bình, xót xa nói. Ai nấy đều ngạc nhiên về hành động của cô nàng lạnh lùng mọi khi, cách xưng hô cũng có gì đó không đúng.
Bảo Bình tự nhiên nương theo cô, để cho Thiên Bình sát trùng, không có dấu hiệu phản ứng hay tỏ thái độ. Giống như điều này rất bình thường mà chẳng biết rằng ai đó đang âm thầm tổn thương.
Bạch Dương lẳng lặng quan sát hồi lâu mới bỏ đi, cô có hơi khó chịu thật nên muốn làm rõ mối quan hệ giữa hai người đó. Chắc chắn họ đã quen biết nhau từ trước. Bất quá vẻ mặt bất thường của cô lọt hết vào cặp mắt tinh tường của Kim Ngưu.
Hành động trước nay chưa từng có, Kim Ngưu chủ động choàng vai Bạch Dương nhỏ giọng hỏi "Ghen hả?"
"Không hề" Bạch Dương chặc lưỡi, ngang giọng nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuân : Thoáng Qua [12 CHÒM SAO] ♐️
FanficViết để giải toả! Viết để quên chính mình đang bế tắc! Viết cho tôi và cho bạn!