Chapter 1
Unang araw ngayon ng klase at kinakabahan ako. Transfered student kasi ako ngayong taon. Kinakabahan ako pero excited din.
Madami akong expectations kaya eto di ako nakatulog ng matino.
New school, new classmates, new environment. Sa school kaya na to tatangapin ako?
Sa lahat kasi ng pinasukan ko na school since elementary pinaramdam na sakin ng mga tao ang rejections. Especially my classmates nor schoolmates.
Teacher's expect a lot from me because I really have good records. Isa pa, isa akong Zenford kaya inaasahan nilang tulad ng mga kapatid ko magaling ako. My family is known with beauty and brain. Pero sa case ko brain lang >_<
Sikat na mga modelo din ang mga kapatid ko. Yung ate ko commercial model. Yung apat kong kapatid sumasahod na, ako wala pa. Sa modeling kineme nila kumikita na sila samantalag ako, ahm well! I earned knowledge and that's my investment ^_^
Naging bookworm ako ng Zenford. I don't have a talent nor beauty. I only have is an useful brain that can get people to accept me.
My schoolmates can't accept me because I'm ugly. Sinasabihan din nila ako na kahihiyan ako sa Zenford. Well, I'm used to it, my family already thought me how to cut rejections and they treat me like I have nothing to wish for.
Bumaba ako sa dining table dala na ang gamit ko. I greeted some of our maids na abala sa mga gawaing bahay.
"Goooodmoooorning princesssss!!", ate Yana greet me with her energetic tone. Napaaga ata ang chocolates nito ah.
"Join us baby", malambing na sabi naman ni ate Bloomy. I smiled and seat at the front of them.
Pinagmasdan kong kumain ang mga ate ko. The heck! Papasok naka make-up?? I glanced at ate Bloomy eating gracefully. She is wearing their school uniform, with maching make up. Napatingin ako sa ilalim ng mesa at what are those?? Ate Bloomy is wearing her 4 inches heels at the school?? Papasok ba talaga to o rarampa??
Sumubo ako ng onti at tinignan naman si ate Yana. She eats her meal while playing video game. Kung andito si kuya lagot yan, but anyways lets go back at her outfit. She is wearing their school uniform of course, with a light make up on her face, wait!! Seriously? She wear a giant ribbon on her head like what the heck?? Papasok ba to o aawra??
Napasubo na lang ako ng wala sa oras. But anyways ano bang bago?? Ganyan naman yan sila di pwedeng lumabas ng bahay ng di maganda. They have their image to protect.
Buti pa ako kahit tamang rubber shoes lang okay na, kahit lumabas akong walang suklay wala namang huhusga sakin. Kahit naman anong itsura ko tinatawag pa din akong panget eh.
"Good morning ladies", napatingin ako sa pinagmulan ng malanding tono.
"Goooodmoooorning kuya Jake!!", tugon ni ate Yana. Agad namang tinago ni ate Yana ang PSP niya, I just nod at ganun din si ate Bloomy.
"Aba princess papasok ka ba talaga?? Ano yang itsura mo old 90's??", pang-aasar ng pababa kong kuya na si kuya Xai.
Inirapan ko sya. Pake niya ba? Sinubo ko ang natitirang hotdog sa plato ko, nginuya at agad na nilunok with the help of water.
Binitbit ko ang pinggan ko papuntang lababo at bumalik sa kusina para gantihan ang magaling kong kuya.
"Eh ikaw kuya anong bar naman ang bibisitahin mo?" Saad ko at nagsmirk sa kanya.
"Aba't. . ." Agad akong tumakbo sa cr kasi panigurado babatuhin ako ng tuwalya nun.
Nagsipilyo na ako, at napangiti habang naririnig ang pang-gagatong nila ate sa asar ko kay kuya. Well, who's funny now?
YOU ARE READING
The Badboy Fell Inlove
Teen FictionA bad boy with an intimidating aura being attracted to an unknown nerd.