4

9 2 1
                                    

Chapter 4

Sirang sira ang mukha kong pumasok sa room, kung may mas sisira pa dito. Ang sama talaga ng ugali ng Alex na yun!


Nandito na ako sa room at sa pagdating ko mga bulungan at tahimik na hagikgikan ang narinig ko. So di pa rin sila makaget over sa ginawa sakin nung Alex na yun? Woow! Move on na guys -_-

Dumating si Alex with his serious face on. Nanahimik ang buong silid dahil sa pagdating niya. Habang pumapasok siya walang tumili o sumigaw, tanging titig lang ang tinapon ng mga classmates ko sa kanya. For sure alam na nilang lahat ang nangyari kanina sa cafeteria. Well, rumors fly so fast.

Sa pagpasok niya nagbago ang awra sa room. Thats how his presence affect his surrounding huh?    At nakakapanibago ang katahimikan nila. 

Parang natabasan silang lahat ng dila, dahil ito ang unang beses na nangyari yun sa section namin sa loob ng tatlong araw. Di ko alam kung ikatutuwa ko yun o hindi.

Hinigit niya ang upuan sa tabi ko! Inirapan ko lang siya. Pinwesto niya yung upuan sa dulong bahagi ng silid. Agad din siyang umupo, sinuot yung hood ng jacket niya, with his headphones on.

He look so pissed. Di kasi ito ang unang beses na may babeng nagtangkang akitin siya. Pero ito ang unang beses na nakita ko syang naapektuhan ng husto sa isang babae, which is Summer, what's with the two?

Nabalik ang pokus ko sa unahan ng pumasok na ang teacher namin. Time flew so fast. Last subject na. Tinignan ko siya sa likod, naka face down lang , at walang nagtangkang istorbohin siya. Kahit na mga teachers namin sa ibang subject di siya pinapansin.


Bakit? Di ba sila nakukulangan sa respeto pag tinulugan sila sa klase ng isang Alex Dexon?  Bakit di man lang nila sinaway? Bakit?

Our last teacher came. Honestly speaking, she's the most terror one. Lalong nag-iba ang awra ng paligid sa pagpasok niya. The pressure is increasing.

Nagdiscuss lang sya, at nakikinig ang lahat na ikinabigla ko. Is this for real?

Tahimik kaming nakikinig sa kanya nang bigla niyang tinawag ang pangalang kanina pa di binabanggit. Sa lahat ng teacher na dumaan samin siya lang ang tumawag ng pansin sa leong natutulog. Nakakatense ang pwedeng mangyari.

"Mr. Dexon?" She stated with a cold voice.

Pero walang epekto. Natutulog pa rin siya. Nag-iba ang awra ni Mrs. Florida. From a nerdy serious teacher to a serious lady.

"Mr. Dexon?" She repeated with a serious voice.

Pero wala paring epekto. Bakas sa mukha ni Mrs. Florida na naiinis na siya. Nagtaka ako ng yung ibang classmate namin ay parang nag iiwas na ng tingin at nanginginig. Why?

"MR. DEXON?" She shouted. Her voice is like a roaring thunder that echoes inside the room. That was scary. Maski ako nagulat, now I know why some of my classmates shivers earlier. Pero yung iba naman nagulat sa ginawa ni miss. Scolding a bad lion is not a good idea, but disrespecting a terror teacher is not a brilliant stunt either.

Alex raise his head, pero nakatungo pa din. Kahit bagong gising siya ang gwapo pa din niya, his hair become more messy, siguro nung nagsaboy ng kagwapuhan nasalo niya lahat. Erase that Lily, he is NOT admirable.

"What is that fucking noise for? you old son of a bitch!" Sabi niya na halatang naiirita. Nagulat ako sa sinabi niya. Same as always sinabi niya yun ng di natingin sa mata ni miss. Gosh! Alam kong bad boy siya pero below the belt na yung ginagawa niya ah. Nawala lahat ng takot ko at napalitan ng inis. I really hate those kind of people, very arrogant and he dont know what the word respect.

The Badboy Fell InloveWhere stories live. Discover now