5

7 1 1
                                    

Chapter 5

LILY'S POV

Solo ko ang sala ngayon. Wala pa ang mga ate at kuya ko sa bahay. I started making some snacks. Niready ko na rin ang mga dvds na panunuorin ko. I dont need to stressed myself always, kelangan ko din magrelaaaax.

Isinantabi ko muna ang mga bagay na gumugulo sakin pag nasa school ako at magfofocus muna ako sa pagpapahinga. If that makes sense.

"OWEMJIII PRINCEEEEESSS!!," ate Yana enter the house with her mouth open. Di na ako magugulat kung bakit nasigaw yan. She is always with her energetic tone.

"Goodevening princess, grabe ang sakit sa eardrums nyang si Yana eh," pagmamaktol ni ate Bloomy. Lumapit ako sa kanila and they kissed me. Well kahit naman siguro ako maririndi rin sa ingay ni ate Yana pero we are used to it.

"WAAAAH MAGMOMOMA TAYO??!" Ate Yana said with her eyes sparkling. Tumango lang ako. Nakita kong tumakbo siya kaagad sa room niya. Napangiti lang ako sa nakita ko, she's really cute. Parang si Umaru Chan, na may dalawang personalities.

Nagpaalam na si ate Bloomy na magbibihis lang daw siya, at umakyat na rin siya sa taas. Opposite naman ni ate Yana si ate Bloomy, kung gano ka careless si ate Yana ganun ka graceful si ate Bloomy. Nilatag ko na ang popcorn na ginawa ko sa lamesa. Tinulungan naman ako ni manang sa pag-aayos ng sofa. Maybe bonding with your family will be more relaxing.

Nakita kong bumaba na si ate Yana wearing her favorite pajamas. Yung mula ulo hanggang paa then may tenga ng rabbit sa hood. Hhaha ang cute eh, while ate Bloomy wear her loose jacket and pink maong shorts.

"Let's watch! Let's watch! " umupo si ate Yana sa sofa at parang excited na excited sa gagawin namin.

"YOOOOOW WHAT'S UP?!" Nagulat kami sa pumasok. Kuya Xai enter the house, next to him is kuya Jake. He smiled when he saw us three.

Lumapit kami ni ate Bloomy sa kanila. I hugged kuya Jake and kuya Xai, tinap lang ni ate Bloomy yung dibdib nung dalawa.

"You're early," sabi ni ate Bloomy at ngumiti. Ngumiti ng nakakaloko si kuya Xai.

"Because we smell some party here," sabi ni kuya Xai sabay pisil ng baba ko. Hinampas ko siya, so kung san ang party dun siya? At isa pa this is not a party duuuh? Inirapan ko siya pero tinawanan niya lang ako.

"HOY ANO BA! MANOOD NA TAYO WOOH!!" Maktol ni ate Yana na naiwan lang dun sa sofa. She pouted, while her bunny ears are wiggling.

"Set niyo na yan," sabi ni kuya Jake at agad namang sinalang na ni ate Yana yung first movie. Samantalang pinaakyat na lang nila kuya ang gamit nila kay manang. They removed their uniforms and now they are only wearing their sandos and boxer.

Napatakip ako ng mata! Nang makita ni ate Bloomy yun binato niya ng unan yung dalawa.

"Gosh! JAAAAKE LHIZZER AND XAIDEN JOAQUIIIIIIIN! WEAR A TSHIRT NOW OR I'LL RIP THAT SANDOS OFF!" Sigaw ni ate Bloomy. Nasunod namam ang gusto niya dahil dinalhan sila ni manang ng damit at shorts. 

And we start the movie peacefully. Wow I missed them. Pinag gigitnaan ako ng mga ate't kuya ko.

"Ang matutulog ng di pa tapos ang movie, susul Sana lagi nalang ganto, sana di ko na iisipin ang mangyayari bukas. I sigh and try to focus my mind on the current happening. Im with my family, my comfort zone.  

* * *

Wala pa masyadong tao nang pumasok ako. Nanahimik ako sa tabi, at pansin ko ang mga tinginan ng mga classmates ko. Tsk! Do they think Im stupid to confront Alex yesterday? Well they need to thank me because they're too coward to even stare back to Alex.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 31, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Badboy Fell InloveWhere stories live. Discover now