Chapter 6
Nakarinig kami ng kaguluhan sa di kalayuan, mukhang galing ito sa field. Di ko alam pero awtomatikong tumakbo ang aking mga paa patungo sa kinaroroonan ng ingay.
What is happening? Napatingin ako sa fields at mukha atang may riot. The heck! Inayos ko ang glasses ko at pilit siyang hinanap. I don't know why, but there's something that telling me to look for him.
Di ako nagkamali. He was there with the two other guys. There's a riot here! Napaatras ako sa kaba. Hihilain ko na sana si Nathan paalis ng makita ko si Alex na ang sama ng tingin sakin.
Agad kumalabog ang puso ko. Napahinto ako sa kinatatayuan ko dahil sa intense ng titig niya. Sa akin ba talaga siya nakatingin? O nahagip lang? Why are you looking at me Alex?
Natauhan na lang ako nang kaladkarin na ako ni Nathan paalis. Wala akong nagawa kundi sundan siya. The fight makes me worry but his eyes sent shivers down my spine.
Nang makalayo kami, huminga na ako ng maayos. Jeez! That was crazy, this is my first time to see a fight, and 5 guys vs 3 for me is not fair.
"Asan ang mga teachers? Or guards? Where are they?" I asked. Supposed ti be dapat may umaawat na sa kanila.
"Gosh! Sana naman may umawat dun!" Napaface palm na lang ako. Fighting inside the campus is crazy!
"There will be Lily, hayaan mo na yun. This is Blair, there's a lot of gangs in here and seeing a fight is not new. Don't worry the student council is on their way." Napanganga na lang ako sa sinabi ni Nathan, di ba siya kinakabahan? Or why do I enrolled here at the first place?
Napansin ko ang ilang estudyante na tumatakbo papuntang field. They were wearing ID with the SSG logo in it, so they are already here. I pouted to the thought that they were late. Gosh!!
* * *
Nagstart na kami ng lunch ni Nathan, sa garden. It was so peaceful, tahimik at walang gulo. Speaking of gulo . . Napatingin ako sa field. Naalala ko na naman yung tingin niya.
"Huy! Wag kang mag paapekto dun Lily. Don't bother yourself. Kumain ka na jan, remember may quiz pa kayo mamaya." Sermon niya. I glanced at him, di ako nagpapaapekto. Medyo lang?
Tinapos ko na ang meal ko at kinuha ang notes ko. Ilang beses kong binasa ang notes pero walang pumapasok sa utak ko. Tinuktok ko ang ulo ko, Gosh! Lily, move on! Tingin lang yun, di naman ikaw yung tinignan wag assuming.
Naramdaman ko ang pagkurot ni Nathan sa pisngi ko. I give him a -what- the- heck- look.
"Sa sobrang seryoso mo jan, mukha ka nang tandang." He giggled. Tandang?
"How dare you?!" Hinampas ko ang book sa kanya, maybe a lot of times pero tawa pa rin siya ng tawa.
This guy is crazy! Dala ba yan ng books sa kanya? Nabuang na? I pouted and look away.
"Halika na nga, baka malate pa si tandang." He smirked. Hinampas ko ulit siya at nagpakaladkad na sa kanya. I know Im ugly but Im not old *pouts*
* * *
Nakatingin ako sa kisame ko habang tinitake ang mga nangyari ngayon. Mr. Innocent help me na sabi nila ay nakakabigla, then ang riot na sabi ni Nathan di na raw bago. So pinamumugaran ng gangs ang Blair University?
Tsk! Obviously? Theres 4SQ and the Royals. Ano pa ba? I stood up and went at the terrace. Sakin ba nakatingin si Alex kanina? Oh damn that deadly eyes! Pero if ever sakin nga bakit naman? Wala naman akong gina .
.
.
Shems I've been a pain in ass for him. But who cares? He's a jerk! I rolled my eyes, that guy! He's so arrogant, jerk, stone hearted and lahat na. Basta ayoko sa kanya.
YOU ARE READING
The Badboy Fell Inlove
Teen FictionA bad boy with an intimidating aura being attracted to an unknown nerd.