John's POV
Ano ba itong pinasukan namin? Demonyo ang namamahala!"Okay! Kung isa sa inyo ang mabubuhay, go to my office. Good luck! Okay start! Have fun!" Umalis siya habang humahalakhak. Demonyo nga!
Ilang oras rin kaming tumayo, may biglang lumapit sa akin.
"Wala na akong choice kaya.." kinuha nito ang kutstilyo niya sa likod at iimbahan sana niya ako pero natusok ko siya sa dibdib.
Napsigaw ito sa sakit.Ang sigaw na yun ay hudyat ng patayan namin.
Ginagawa kaming puppet at sila ang kumo-control sa akin.May lumapit sa akin na lalaki at inilagan ko ang kutsilyo ngunit nagkaroon ako ng sugat nang dumaan sa aking braso ang kutsilyo.
Napamura ako ng nakita ang malaking sugat ko. Napaluhod ako sa sakit.'Malayo pa yan sa puso mo.' Sabi ng utak ko. Tama ka! Lalaban ako hanggang sa huli.
Tumayo ako at dumiretso sa dalawang lalaki. Sinipa ko ang tiyan niya at yung ikalawang lalaki, tinusok ko ang kanyang palad.
Nabitawan niya ang kutsilyo at nagmura nang makita ang palad niyang puno ng dugo.
"G*go ka!" Kinuha niya ang kutsilyo at lumapit sa akin.
Inunahan ko siya at itinusok ko ang kutsilyo sa kanyang dibidib.May lumabas bigla na pulang likido sa bibig nito. Dugo....
Natumba ito at nawalan ng malay ng nadiin ang kutsilyo sa kanyang dibdib.Kinuha ko ang isang kutsilyo at dumiretso sa isang lalaki. Itinaas nito ang dalawang kamay na may hawak na kutsilyo.
Sa kanyang tiyan may simbolo ng parang buntot ng dragon.
Ba't may dragon na may crown tattoo siya? What does that probably mean?
Itinusok niya na pala ang kutsilyo sa tiyan ng isang lalaki. Napasigaw ito sa sakit. Lumuha ito na parang na-rape ng aso.Tumakbo ako at inimbahan sana siya ng saksak sa utak niya para matauhan siya sa ginawa niya sa lalaki pero nailagan nito ang imba ko at natumba siya.
Inupuan ko agad ang kanyang paa at tinapon ko ang kanyang hawak na kutsilyo.
"Die you w*nch!" Sigaw ko at itinusok ang kutsilyo sa kanyang dibdib.Napatigil ang lahat na nagpapatayan at tumingin sa akin na puno ng dugo ang damit ko.
'Is he the one mister Dela Cruz is looking for?'
'Maybe he is! He killed the gangleader of Black Dragons!"
So that tattoo means he is leader of the gang, 'Black Dragons'!
And I f*cking killed him!Lumuhod silang lahat.
Hindi ako Diyos na dapat ninyong sambahin!
Hindi ako kabilang sa grupo ng mga demonyo at hinding hindi ko pamumunuan ang mga kampo ng demonyo."Tumayo nga kayo!" Sigaw ko sa kanila.
"Ayaw po namin." Sabi ng isa sa kaliwa.
"Patayin niyo na ho kami! Tutal pinatay mo na ang demonyo ng lahat! You must be proud of yourself!" Sigaw naman ng isa na nasa harapan."Pero... pero.. hindi ito patas sa laro. Lalaban ako hanggang sa huli!" Siga ko sa kanila. Hindi ko na namalayan na tumutulo na ang mga patak ng ulan.
Nagtinginan ang lahat.
Gumawa sila ng bilog.
Pagkatapos, tumayo sila.Laking gulat ko ng.... sila ay nagpatayan!
"Tumigil nga kayo diyan!" Sigaw ko. Binaniwala lang nila ang mga sinabi ko at nagpatuloy.
I can't do anything! I am a big coward! Jerk!
Nang tumigil silang lahat at walang natira maski isa, lumuhod ako at humiga sa lupa.
Hindi ako hari na dapat ninyong sambahin.Hindi rin ako Diyos na dapat niyong pakinggan.
Mas hindi rin ako demonyo na dapat nilang isiping Diyos ng lahat!
Tiningnan ko na lang ang mga mukha ng bawat isang inosenteng mga anak ng Diyos na nagpatayan para sa akin.
Tumayo na lang ako at dumiretso sa school building.
Ang lahat ng mga estudyanteng makaharap ko ay nilalagpasan lang ako na para ba akong hangin. I can't stand it!
Dumiretso ako sa clinic at laking gulat ko ng nakita ang school nurse na naka-upo sa isang higaan at sa tabi niya ay ang isang medicine kit.
"Good afternoon President John!" Bati nito sa akin. Umupo na lang ako sa higaan.
"You know, dapat nga mag-celebrate ka because you are the president ng campus na ito. You are the right hand of the principal." Sabi nito ma animo'y kilala ako ng ilang taon na. Aish!
"Hindi ko tatanggapin ang trabaho." Sabi ko sa kanya. I mean it! I will never accept the job of being a demon.
Tumawa na lang ito sa mga sinabi. Haha! Nakakatawa di ba? Gaga! Hindi ko nga tatanggapin eh!
"You can't say no to the prinicipal President John." Seryosong sabi nito sa akin.
"Why not?" Panghahamon kong sabi sa kanya.
"He is not the typical principal you think President John. Kaya niyang patayin ka at mga kaibigan mo. I know this sounds bad for you but kailangan mong tanggapin ang t*nginang trabaho para walang mawawalang buhay sa inyo. Trust me.."
"Why would I trust a crazy b*tch?" Tanong ko.Nagulat siya sa sinabi ko.
"K-kasi.... kapatid ko yung former president. Ginamit siya dahil... gusto na niyang tumigil sa pagiging demonyo. Kaya ayun... pinatay...." lumuha siya.Iniwan ko na lang siya at dumiretso sa office.
"Congratulations!" Humarap siya sa akin ang lumaki ang kanyang mga mata."Ahh... mister John! Or should I say President John! Congratulations! Eto oh!" May kinuha siyang plastic bag sa ibaba at itinapon ito sa akin.
Luckily, I got it.
"Magsuot ka na ng ganyan! Bilis!" Pinaalis niya ako na parang aso. G*go!Dumiretso na lang ako sa dorm at pumasok.
Nagulat sila sa pabigla-bigla kong pagpasok sa loob ng dorm.
"Ah... eh... President John!" Tumayo si Mel na kasalukuyang may itlog sa bibig.
Napatingin ang ilan at tumayo at nagbow.Hindi ko na lang sila pinansin. Dumiretso ako sa banyo at naghubad ng damit at naligo.
Ilang oras ay natapos na rin ako sa pagligo.
Sinuot ko ang binigay ng principal.
It is a sky blue polo with a pocket and it says na President sa gitna ng pocket. May necktie ito na color red. Ang pang-ibaba naman ay dark blue trousers.
Lumabas na lang ako at dumiretso sa office.
"President John! You are late! Halika! Bilis! Dadalhin kita sa office mo!" Sabi nito at lumabas. Sumunod na lang ako.This day will be long and busy....
Sabi ko sa sarili.
BINABASA MO ANG
School Survival: The Search
Детектив / ТриллерThree innocent and naïve teenagers entered a school known as Southern Everest High University. They like the name of the school. But as they stay in the school, one tragic murder came and the students called it the 'Bloody War of Hell.' As they're c...