Chapter23 Asawa
Athena POV
Kanina pa ako lutang kakaisip sa nangyayari Anong kasal?
Di naman sya nag Propose ahh Ano sya chicks asa!!!
Nagulat sya ng Bigla kong hatakin yung kamay ko habang pinapapirma kami ng Kontrata bilang mag asawa .
"Bakit ako pipirma jan ??Bakit bati na ba tayo??"Tanong ko sa kanaya habang nakataas yung kilay.
"Baby please Just Sign this"Sabi nya sabay abot sakin ng contract .Bahala sya!!
"Gio Halos lahat ng babae gustong makasal sa simbahan. tapos ikaw ano? pipirma nalang basata sa kontrata nayan bahala ka sa buhay mo!"
Tatalikod na sana ako ng magsalita sya
"Baby oo gusto kong pumirma ka sa kontrata ,Pero hindi ibig sabihin non di na kita pakakasalan sa simbahan Kasi yun din yung gusto ko ,Yung maharap ka sa harap ng altar ,Pero sa ngayon Gusto kong pirmahan mo yung kontrata Bakit??? Kasi yun yung katibayan na pumapayag ka sa inaalok kong kasal Hindi na ako pag propopose sayo kasi ayokong patagalin pa .Kaya please pirmahan mo na yung kontrata."Sabi nya na parang nag mamakaawa.
Tumingin ako sakanya .
"Sabihin mo Ayaw mo ba talagang patagalin yung proseso o ayaw mo lang na maagaw ako ng iba?"Sabi ko na nagpipigil ng ngiti.
Bigla naman syang namula sa sinabi ko .
"Ahh..ano...kasi...Oo isa narin yun !Bakit masama ba na magselos ako normal lang naman yun ahh kasi AKIN KA!!!"Sabi nya.
"Sino naman may sabing pag aari mo ako?"
"Bakit Hindi ba?"Naka ngising tanong nya ,ako naman yung napaiwas ng tingin.
"E-ewan ,Akin na nga yan."Sabi ko nalang bakit chuchusi pa ba ako?
Para naman syang timang kakangiti habang pumipirma ako ng kontrata.
"Pano bayan ?ASAWA na kita ?"SAbi nya habang taas baba pa yung kilay nya Tss.
................................
Jen POV
Nag lalakad ako sa kalsada habang hawak yung mga maleta ko wala na wala na lahat ng pinag hirapan ng mga magulang ko,
Kasalanan ko rin naman to ehh
Di ko na napigilan yung buhus ng luha ko .
Sa sobrang labo na ng paningin Di ko na alam yung pinag dadaanan ko
PIPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP
*bogshhhh* (A;n:Sorry mahirap lang ako haha)
Everything went blank
............................................
Athena POV
Habang nag mamaneho si Gio para naman syang timang kakahalik sa kamay ko ,
And yes napatawad ko na sya Isa rin naman kasi sya sa mga naloko ni jen .
"Baby what do you think?Bukas na kaya tayo mag pakasal sa simbahan?"
PAK
Binatukan ko nga .
"Akala mo ba ganon kadali yung pag handle ng kasal?"
"Bakit nadadaan naman yan sa pera ehh"Sabi nya habang hinahaplos yung ulo nyang binatukan ko .
"Nag aaral parin ako nohh kaya ayaw ko pa "
"Huh ehhh kasal naman na tayo sa papel ahh ,Asawa na kita "Nakangiting sabi nya.
"Ano kaba isang buwan nalang tapos na ako sa pag aaral intayin mo nalang noh"Sabi ko nalang .Baka mapa oo pa ako ng wala sa oras ehh
"Sige aantayin ko na lang PERO!?''
"Pero ano ??"Tanong ko ,ngumiti naman sya ng parang asong ulol
"Gagawa na tayo ng baby!!!!"Masayang sabi nya
PAK
"Aray bakit nanaman ??Bakit kinasal tayo kanina ibig sabihin non honeymoon natin ngayon?!!!"
Sabay kindat nya sakin,Bigla naman akong namula ..
"Here we come honeymoon !!!!!!"Sigaw nya habang nag maneho ng mabilis..
A
:More pain to come!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
My Hot Professor
Roman d'amourIs a Past can be a present and a future ? Gio Tan- A Hot Professor but have a cold heart .That secretly obsessed on a Simple Student Named Athena Jannice Lee .. Is HE part of Her past??? Happy Ending or Not ?