Chapter 20 Giving up
Athena POV
Nag mamadali akong pumunta sa Elevator pano banaman hinahabol ako Ni Gio kasi ayaw nya akong sumama kay David arghh nakakainis sya .
"ATHENA JANNICE LEE!!!'Sigaw ni Gio pero nag sara na yung elevator buti naman .
Pag dating ko sa parking lot agad kong nakita si david.
"Hey"Sabi nya sabay kiss sa chicks ko
"Hey so tara?"Sabi ko sabay ngiti sakanya
................................
Nandito na kami sa park nag lalakad habang may hawak na ice cream .
"So how are you ??"Tanong ko sakanya
''Ito ikakasal na''naka ngiting sabi nya and yes ikakasal na sya kay Lisa ang dakilang bully buti may nag kagusto pa sakanya Pero alam kong mahal nila ang isat isa .
"Congrats nga pala sorry kasi di ako nakapunta sa engagement party nyo "sabi ko
"Ok lang bawi ka nalang sa kasal namin " Sabi nya na halatang masaya
"Ok "Nakangiting sabi nito
"IKaw naman wag mong patagalin yang away nyong dalawa mamaya nyang maghiwalay pa kayo ehh ,Sabihin mo sakanya kung ano sa palagay mo ang tama at yung nararamdaman mo ,alam mo ba na ang hirap pumasok sa puso ni lisa pero nagawa ko diba?Kaya dapat ayusin mo rin yung sa inyong dalawa"mahabang sabi nya
"Mahirap na lagi nalang ako yung mag aadjust "Sabi ko nalang
"Pero kung mahal mo lahat gagawin mo diba?"Sabi nya
"oo nga kayang kong gawin lahat kaya kong ipaglaban sya kaya kong masaktan para sakanya pero paano naman ako, paano naman kung lagi lang na ako dapat sya rin, kasi diba sa isang relasyon dalawang tao dapat yung nag tutulungan at lumalaban pero sa sitwasyon ko ngayon ako na yung lumalaban ako pa yung gumagawa ng paraan "
' hayy hirap talaga kausap mga buntis mag sama nga kayo ni lisa"Sabi nya
"haha sige kami nalang mag uusap tungkol jan"
.......................................
Pag katapos namin mag usap hinatid din ako agad ni David baka daw kasi patayin sya ni Gio....
Pag pasok ko ng Condo ni Gio parang ang bigat ng pakiramdam ko .
Nag tuloy tuloy lang ako sa pag pasok ng may marinig akong Ungol
Di ko alam kung anong mararamdaman ko parang namanhid yung buong katawan ko sa nakikita ko ,Naramdaman ko nalang yung konti konting pag bagsak ng luha ko Parang pinupunit yung puso ko .
Nag deretso ako sa kwarto ko ang bigat ng pakiramdam ko parang may bagay na mabigat sa dib dib ko.
I just saw Jen kissing Gio ,oo si jen yung humahalik sakanya ,sabihin pa nating di nya yun gusto pero masakit parin diba? Sobrang sakit .
Hinanda ko nalang yung mga gamit ko ano paba ang kailangan kong gawin dito wala naman na akong papel dito diba?....................
Nakaayos na yung mga gamit ko nakalagay na sa maleta ko .
Pag baba ko sa hagdanan naabutan kong nag luluto si gio .
"Ohh nanjan kana pala" sabi nya OO kanina pa ako nandito di nyo lang napasin kasi busy kayo
'' Gio i have something to tell you "
''ano yun?"Kunot noong tanong nito
"Pwedi sa kwarto?"
"Ok"
Pumunta kami sa kwarto.
"Gio walang sakit si Jen"Agad na sabi ko
"Hay baby na pag usapan na natin to diba?Doktor na mismo nag sabi nito"
"Pero totoo yung sinasabi ko bakit ba ayaw mo akong paniwalaan?May namumuong luha sa mga mata ko
"Tigilan mo nayan Athena Kung di naman sya nakakaistorbo satin diba?Saka si Doc.martinez na yung nag sabi diba?"
''bakit di mo sya patignan kay Dr.Nathan Cruz?Para malaman mo yung totoo" OO walang sakit si Jen nakausap ko yung Doktor na tumingin sakanya binayaran lang daw sya ni jen at pinag bataan yung pamilya nya. ang sama nya !!!
''Di mo ba talaga ako paniniwalaan?"
"baby napag usapan na natin to diba?'
"ok" You've lost your chance Gio I give it to you but you just trow it away .
Bukas aalis ako buo na yung disisyon ko .
Basta wag lang ngayong araw.kasi itong araw na to gusto ko syang makasama .
...............................................
Ito na naka ready na ako .
Pag baba ko sa hagdan nakita ko syang nag luluto ng breakfast .
Pag tingin nya sakin nginitian nya ako pero agad ding nawala yung ngiting yun .
"E-ehem ahh baby tara kain na tayo"Alam kong alam nya kung ano yung balak kong gawin pero pilit nya parin ako pinapaupo kaya umupo na lang ako.
"baby niluto ko yung favorite mong kare kare ohh kumain ka na"alam kong ramdam nya yung sakit na nararamdaman ko .
"Ayo ko na"Sabi ko
"A-ayaw mo ba nito oh sige iluluto nalang kita ng bago "Sabi nya
Pilit nya akong pinapakain pero tinabig ko lang yung kamay nya
"mag hiwalay na tayo Gio"Seryosong sabi ko Pero sa loob ko sobrang sakit na .
Tumayo na ako pagkatapos kong sabihin yun .
"Baby wag naman ganito ohh"Sabi nya Nanlumo naman ako at nanghina ng makita kong may luhang tumulo sa mga mata nya .
"Baby Mahal kita sabi mo mahal mo ko diba? kaya di mo ko iiwan diba?"Sabi nya na parang bata na umiiyak Pilit nya ako niyayakap pero nag pupumiglas ako .
"no!! baby Pls wag mo naman gawin sakin to!"Sabi nya habang niyayakap nya ako ng mahigpit
Nang makaalis ako sa yakap nya hinawakan ko yung maleta ko .Lalakad na sana ako paalis pero Hinatak nya ako tapos pilit na hinahalikan pero di ako nag reresponse sa halik na bininibigay nya sakin .
Nang sa tingin nya di na ako mag reresponse sakanya lumuhod sya sa harapan ko habang umiiyak.
"Baby pls don't leave me pls.Don't let me go "Sorry Gio but i already did
Derederetso na ako palabas sa condo nya.
I Love you Gio sabi ko sa sarili ko
BINABASA MO ANG
My Hot Professor
Любовные романыIs a Past can be a present and a future ? Gio Tan- A Hot Professor but have a cold heart .That secretly obsessed on a Simple Student Named Athena Jannice Lee .. Is HE part of Her past??? Happy Ending or Not ?