chapter 6

1 1 0
                                    

Makalipas ang ilang oras at nakapag hapunan na sila.nag kwentuhan sila tungkol kay sensei.

"Alam niyo ba.  si sensei ang kauna unahang na nalo sa labanan ng mga sensei"

"Ang galing naman niya si guro ang lakas ng kapang yarihan niya"

"Oo dahil ang kanyang kapang yarihan ay isang tela. lahat ng kanyang hawakan na mga bagay nagiging tela at nako control niya ito. na giging isang sandata o kaya pamuksang mga alaga kaya. nga lagi siyang na ka gloves para ma itago ang kanyang kapang yarihan"

"Pa ano mo naman na laman, lahat ng iyan"

"Na basa namin ni ash sa scroll na sa kwarto nung nag punta kami doon pati narin ang tung kol sa maalamat na si percius kalahating mortal at kalahating imortal"

"Ang galing naman"

Nan lalaking mata ni greem na habang sina sabi ko ito at hindi siya kumukurap at nakikinig lamang sa ikini kwento ko at sa natapos na rin kaming mag kwentuhan.

"Matutulog nako greem may laban paka si ako bukas at si ash din.matulog kanarin"

Sabay sabay kaming nakatulog.

Kina bukasan ang laban namin ay mag sisimula na. pina punta nakami ni sensei sa battle area .tapos sinabi ni sensei na iniba nadaw ang patakaran gagawin daw itong 3vs3

"Pero kulang kami ng isa sensei"

"Hindi problema yon anjan naman si greem"

"Si greem"

"Oo si greem"

"Ako po pero hindi po ako na kapag sanay"

"Kaya moyan alam ko nanini wala ako sa kakayahan mo"

"Pumunta kana sa battle area mag sisimula na ang palig sahan"

"Opo sensei"

Ang makaka laban nila ash,lichan,greem ay sila
Venom,paiton,at boa sila ang mag kakapatid na snake warrior ang kanilang ama ay isang diyos ng kamandag at ang kanilang ina ay isang mandirig ma. kaya sanay na sila sa anumang mga kalaban dahil bata palang sila ay si nasanay na sila ng kanilang ina.

"Lichan:tignan mo ash ang mga mata nila para talagang ahas."

Ang mata nila ay mata ng ahas kulay pula, kulay asul at kulay berde ang kanilang mga katawan ay nababalot ng isang kulay itim. na balabal at ang kanilang mga kuko matutulis at kulay itim at ang kanilang leeg ay naka tagilid ang kanilang mga buhok ay nakatabing sa muka nila.naka litaw lang ang kanilang mga mata.

Nag Simula na ang laban mabilis ang tatlong ahas sabay sabay sila umataki at kaming tatlo naman ay puro ilag lang.

"Ash:light sword burn blade"

Umatake si ash. ina take niya ang asul ang mata hindi niya ito ma sugatan ni hindi niya ito magalusan,dahil sobrang bilis nito kinalmot siya nito sa braso at sa dibdib din.

Si greem naman ginamit niya ang kanyang kapangyarihan,para ma protectehan sila sa tatlong ahas ginamit niya ang root cage.

"Greem: root cage defense"

Nakulong na sa loob ng cage ang tatlong ahas ngunit ng hawakan ito ng 3 ahas ay natunaw ito. dahil sa kanilang kamandag.

"Asheron: pano na yan wala man lang kahirap hirap silang nakawala at mukhang lalo silang nagalit!"

"Greem: Ako ang bahala root baarrier !, pansamantala tayong poprotektahan nito. habang nagiisip tayo ng paraan kung paano natin sila matatalo."

"Lichan meron kabang na iisip na paraan para matalo sila "

"Wala ako na iisip na paraan"

"Pano nayan unting unti inti ng nasisira ang root barrier."

"May plano ako,pag nasira ang root barrier."???

Nasira na ang root barrier at ang mga ahas ay naka palig sa kanila.

Ang plano nila ay lumayo Kay ash. si ash ay nag anyong mandirigma tinawag niya ang is piritong ng kanyang kapang yarihan ang kanyang kamay ay may kaliskis ng ahas at ang kanyang paa ay Naging isang paa ng dragon at ang lakas ng inerhiyang nang gagaling sakanya

Sumugod sa kanya ang mga mag kakapatid na ahas.nakipag laban siya dito pinana ni lichan ang ahas na pula ang mata.hindi niya ito Tina maan at si greem ay gumamit ng kan yang kapang yarihan nag palabas ng mga ugat sa lupa at kinon trol ito nahila ni greem ang isa pero.???

Nakatakas ito. na hiwa nito ang ugat kaya ito nakatakas.nag alisan ang mga ahas ang akala nila ash,lichan,greem ay tumatakas ito ngunit.???



nag sama sama pala ito . may lumitaw na isang bilog sa lupa ito  pala ang tunay nilang kapang yarihan.Nagliwanag silang tatlo at unting unting nagiging isa silang tatlo.

Lumaki sila at Naging iisang ahas lamang. pero ang kanilang katawan ng tao dati.ngayon ay tunay na katawan ng ahas ang kanyang mga buhok ay Naging malagong ahas at ang mata nito ay para bang punong puno ng kadiliman.  ang kulay nito ay itim at  ang haba niya ang kanyang  katawan na ahas ay parang benteng tao ang haba  at meron siyang hawak na sibat at may. nang gagaling dito na lason.

Hindi namin Alam.kung pa ano namin  siya matatalo.???

Sumusugod na ang halimaw na ahas sinibat niya si lichan.pero naka Iwas ito dahil Kay greem .hinila ni greem si lichan gamit ang mga ugat nito.

Sabi ni greem.Kay langan daw naming Sabay  sabay ata kihin ang halimaw na ahas.para ma hirapan daw itong iwasan ang aming pag atake. pero nagulat kami dahil nag palit ito ng balat at ang pinag palitan nito ng balat ay Naging isa ring ahas na halimaw katulad niya

Kaya pala sabi ni sensei na mapan lin lang ang makaka laban namin kaya pala.

Kaya nag iba ang plano namin.hindi na kami sabay sabay a atake si lichan at greem ay sa isang ahas at ako naman  ang kakalaban sa tunay na ahas.

Hinataw niya ako ng kanyang sibat. pero hinampas ko ito ng aking ispada at nag tama ang aming mga armas at si nipa ko siya ng aking paa ng dragon pero na kaa iwas siya at hinampas niya ako ng kanyang buntot. na sugatan ako dahil ang kaliskis ng kanyang buntot ay may tusok.

Si lichan naman at si greem nahi hirapan din sa kalaban nila.pinana ng pinana ni lichan ang ahas, pero na gagalusan lamang ito at hinaham pas ni greem ng mga ugat niya ang ahas, pero na gagalusan lamang ito at umatake ang ahas tinusok niya si lichan pero nagalusan lamang ito.

Pero may lason ang sibat kaya nang hina si lichan gumamit si greem ng katas ng ugat upang mawala ang lason pero napa bagal lamang niya ang lason,umatake ulit ang ahas at hinampas ng buntot nito si greem pero naha rangan ng mga ugat niya ang atake ng ahas, gumawa si greem ng mga punong kawal nag hagis siya ng mga buto at tumubo ito ng mabilis.

Gumawa rin siya ng mga kabayong ugat upang masakyan ng mga punong kawal.

Nang hihina na si lichan at Kay langan na ng  lunas ngunit ang lunas lamang dito kapag na talo lamang ang ahas doon palang mawawala ang lason.

Nagagalit si greem, Tina tawag niya ang.???

Dungeon Wizard is In My BloodWhere stories live. Discover now