chapter 1

31 2 0
                                    

Ako nga pala si asheron, ako ang pinakabata sa aming mag kakapatid ,20 kaming lahat ang panganay samin ay si zendor sya ngayon ang
kinikilala sa aming lugar.

dahil sya ang susunod na hari,dahil kung sino ang panganay na anak ng hari ,sya ang magiging hari.
pag namatay ang hari si zendor ang magiging hari ,dahil 20 kaming lahat.

kaya Hindi nako nag hahangad na magiging hari pa ako,
kaya gusto ko nalang maging dungeon wizard, kayalang wala paakong mahika hanggang ngayon,

Hindi ko pa alam yung mahika ko dahil kapag nag 18 palang doon palang, malalaman ang kapang yarihan ko .

bukas na ang b_day ko,pero hanggang ngayon iniisip ko ang kapang yarihan ko.

sa kuya ko nasi zendor ay shadow,

at Kay shin at min ay kidlat at kulog, sila ang kasunod ni kuya zendor ,sila ay kambal lalake si shin at babae naman si min.

sasabihin ko ang pag kakasunod sunod namin,ang kasunod ni shin at min ay ,

si saiha at ang kapang yarihan nya ay nature,

si frost naman ano ang kapangyariha nya halata ba,sapangalan edi ice ang kapang yarihan nya,

at si xerti naman ay poison,

si riu naman ay water,

at si wodly ay kahoy

si xequ ay cristal,

si ranger naman ay wind

si rufus ay fire,

at si yuna ay buwan,dahil kaya nyang mag anyong halimaw,kapag tumitingin sa buwan

at si vendex ay lava,

si crule ay vampire,

at si wedel ay sound ,

si Fuji ay land o lupa,

at si serin ay smoke,

si trive ay spike o tusok tusok,

at ako,kaming lahat ang magkaka patid, ang karamihan saming mag kakapatid ay umalis na.

dahil sa kagustuhan nila maging dungeon master,dahil kada dungeon may mga master at mga wizard at witch na nag tatangol sa karangalan, ng kanilang dungeon at ang aking mga kapatid ay nag tatag ng kanikanilang dungeon.

at sa kanilang kagustuhan na mag karoon ng dungeon,Nakapag tayo sila ng kani kanilang dungeon,sila ang master don sa kanilang dungeon. kaya nga gusto korin mag ka dungeon balang araw pero,

Habang nag hihintay pa ako ng aking mahika, kakain muna ko sa paborito Kong lugar sa east wood,maraming Pagkain roon at mga kagamitan, sa paglalakbay at mga spell book at mga armor.

"Lora pwedeng pakitawag yung ating tagapag hatid, pupunta kasi ako sa Eastwood"

"masusunod po"

"Anjan napo yung driver prince asheron"

"Salamat lora pakisabi nalang, Kay mama na gagabihin ako ng pag uwi pati narin Kay papa."

"Masusunod po prinsipe"

"Salamat po lora"

"Kuya pahatid nga po ko sa east wood"

"Sige po pero matatagalanbpo kasi po yung mga eztrax nag wawala"

eztrax nga pala yung tawag sa lumilipad, na anyong hayop, na leopard at anyong tagak sa amin palasyo.

"Bakit nag wawala"

"Hindi ko po alam"

"sige titignan ko"

"Buntis palaito eztrax nato sige ibalik monalang yan sa kwadra at kuwain moyung karwahe."

"Masusunod po kamahalan"

"Eto na po yung karwahe"

"sige pumunta na tayo sa Eastwood"

"masusunod po"

"Tignan mo weton yung mga tao nato, bakit mukasilang gutom at mukang,maymga sakit narin yung mga bata."

"Dahil mahina na ang hari, wala naring nakapag tatangol sa mamayan, dahil pinapasok sila ng bandido,at ninakaw ang kanilang mga pera ,kagamitan at mga tanim kaya wala na silang makain at,wala narin silang pambili ng pagkain"

"Wala bang tinalaga ang aking ama, na magbantay sa bayan, para mag bantay sa mamayan."

"Meron po"

"Sino naman ito"

"Si shin at min"

"Kahit nakabantay na sila shin at min napapasok parin into ng bandido"

"Hindi po kasi wala naman si shin at min dito"

"Nasan sila"

"Sa pagkaka Alan ko po,pumunta po sila sa dark forest para magsanay."

"Ganun pala"

"Prinsipe asheron, andito na po tayo Eastwood"

Mauna napo kayo,at sabihin sa sa mga kawal, na mag bantay sa bayan pakisabi sa mga chef magluto sila ng Maraming pagkain at pakidala ito sa bayan at ipakain sa mga mamayan bigyan nyo ng gamot ang mga tao sa bayan ayun lang mauna nako, pasundo nalang ako dito mamayang gabi dito rin sa pinag hatidan mo sakin.

"Masusunod po prinsipe"

Ansaya ko ngayon,kasi pupunta nanaman ako Kay serina.!!!

"Tao po anjan po ba si serina"!

"Wala ,kakaalis lang pupunta daw sya sa sapa para magsanay"

"Sige po salamat po,mauna napo ako"

"Magiingat ka."

Kaylangan Kong tumakbo, para mabilis akong makapunta sa sapa, hindi porket prinsipe ako, hindi nako pwedeng, mag gala at tumakbo tulad ng pang karaniwang binata.

Serina ,serina,asan kaba.!!!

Paghawi ko ng halaman nakito ko siya, nag sasanay ng kapangyarihan niya,bago bago palang siya nag ka mahika,kaya sinasanay nya ito,ang kapang yarihan nya ay hangin ano kaya ang kapang yarihan ko .

"Aray aray araayyyyyyyyyyyyyyyy."!!!

"Sorry anjan kapala hindi kita nakita,"

"Bakit pag nakita muba ko, hindi mo papapuntahin sakin yung hanging mo,"!!!

"Hindi"

"Akala ko ,Papapuntahin mo sakin"!

"Pwede kabang pumunta sa palasyo bukas ng gabi kaarawan ko kasi iyon at bukas ko na, makukuha ang kapang yarihan ko,"

"Oo naman basta ililibre mo ko ngayon"

"Oo ba hangang ngayon ba naman,mukha kang pagkain Tara na kakain na tayo sa food kingdom"

"Tara na"

"Sige"

"Naamoy kona yung masasarap na amoy, amoy nachos ,amoy shawarma,amoy bacon, na may mustard,iba iba ang amoy na naamoy ko"

"Oo nga ang sasarap ng pagkain, pumili kana ng pagkain natin",!!!

"Pano ka,"

"Okay lang ako,ipili mo nalang ako ng pagkain"

"Tara na asheron kain na tayo ,"

" sige buti panga"

nakaka ilang order na kami,tinitignan na kami ng ibang tao,kasi ang dami ng plato at pinagkainan sa lamesa,puno na yung mesa namin ng mga mangkok plato at,mga pinaglamunan namin,!!! sawakas nayari narin kami kumain.

Inaya kuna si serina para tumingin tingin ng mga kung ano anong bagay lang, ayun nga naglalakad na kami nakakita kami ng kaliskis ng dragon,mata ng mangkukulam, lason ng pinaka makamandag na ahas at mga armor,armor na gawa sa kaliskis ng serpent, armor na gawa sa purong diamante at purong ginto at,isa sa mga naka agaw ng aking atensiyon ang espadang itim ang talim ang hawakan ay balat ng halimaw at may black na crystal sa gitna at may nakasulat na hindi ko maintaindihan sa talim nito.

Walang imik imik binili ko ito at si serina ay bumili rin ng gamit, isang librong may mga spell,

Inaya ko na sya para umuwi,hinatid kona sya sa kanilang bahay at,nakauwi nako sa palasyo, sa sobrang pagod ko nakatulog nako.

Dungeon Wizard is In My BloodWhere stories live. Discover now