KIEL⬆
Don't mind the glasses po..😅
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
Chapter 1-CrushChin's POV
"Uy..crush mo siya no??,uy,aamin na 'yan😆"kantyaw sa akin palagi ng mga classmate ko.
Anabeh 'wag niyo kong ganyanin,kenekeleg ake eh😖.
"Ano ba Chin!Kailan ba kami makakasaksi ng confession na magaganap sa inyong dalawa netong si Kiel??ha??aber!"sabi ng best kong 'a lot of words to say'😂
Walang iba kundi si Cindy, haynaku, tunay talagang 'a lot of words to say' tong si best, hindi nauubusan ng salitang sasabihin,ewan ko ba kung bakit naging kaibigan ko tong baliw na toh!!hindi ko ma-explain.😧
"Ano kaba 'di ka na nahiya, bakit ka nagsasalita ng ganyan, alam mo namang pag sinabi mo 'yan hindi ikaw ang mapapahiya dahil ibinulgar mo lang naman ang sikreto ng iba hindi ang sikreto mo kaya magsitigil ka diyan,lagyan ko kaya 'yan nga thumbtacks 'yang bibig mo ng hindi ka na makapagsalita!hah!"halos pabulong na nanggigil kong sita kay best,sobra na kasi eh,makasabi ng kung ano-ano diyan di naman tungkol sa kanya ang sinasabi..Buset!!😑
"Hoy Eizah Chien Lopez (Ey-za Chyen),matatawag ba na sikreto yung sinabi ko ha??!?Eh alam 'yan ng lahat dito sa classroom"sabat niya pabalik sa akin pero binulong niya na lang kasi pinagtitinginan na siya ng mga classmates namin,pffftt nahiya siguro,may konting hiya pa pala tong tinatago itong best ko.
"Oo nga Chin,kailan naman kayo magkakaaminan ni Kiel,matagal niyo nang crush ang isa't-isa ah"sulpot ng classmate kong paepal
"Letse!!ikaw kailan ka magto-toothbrush?!?nangingitim na eh?!" 'Wag na kayong magtanong ganyan talaga ako,lahat ng sinasabi ko may question mark and exclamation point,eh sa hina-highblood ako ehh!!
"Tsk,nagsasabi lang naman eh"sabi niya pa ,nako ate 'wag ka na puro salita diyan, lumalabas na ang polluted air eh😂😂..
Hindi ko na lang pinatulan, kasi naman eh, ane kese eh, dumating si crush, ang walang iba kundi ang Kiel Troy Jimenez KO.
'Paalala..'wag angkinin ang hindi pa sa iyo'
...yours truly utak...Peste kang utak ka sumasabat ka pa ahh,'wag ka nang kumontra,eh sa gusto ko siyang angkinin eh.
"Ang gwapo niya talaga😍😍"bulong ko.
Sabay na pagpasok ng mylabidabs ko ay dumating na din si teacher.
"Goodmorning class,dahil second day niyo ngayon,at kahapon ay nagpakilala kayo tungkol sa sarili niyo,ngayon naman ang gagawin natin ay hindi muna related sa lesson natin.Dahil alam ko naman na mga fully grown up na kayo(obviously po) we'll talk about crushes,I know lahat kayo may crushes..😊so sino dito ang wala pang crush??be honest..hmmm so far lahat kayo may mga crush na so shall we start our game now??"sabi ni ma'am,haynaku ano namang pakulo to?!
"Yes ma'am"sabi na lang namin
"Ok,so this will be our game,I prepared questions which is written in the paper that all of you will going to pick one by one..each one of you should answer the question or if you don't want to answer it...ahhm I'll dare you something..ok, is that clear everyone??"pag-explain ni ma'am
"Yes ma'am"sagot namin pabalik kay ma'am
Feeling bagets si ma'am,eh muhkang nasa 50's na to😂
"Who will volunteer to pick first??anyone??And pahabol ko kung english yung tanong you should answer it in english kung tagalog naman ang makuha mo tagalog din ang sasabihin mong sagot,ok."agad naman akong nagtaas ng kamay para matapos na agad 'to,boring eh.
"Ok Ms. Lopez come over here infront and pick your question."pumunta na ako sa unahan at kumuha ng tanong. Hay naku bakit tagalog ang nakuha ko?😢sayang gusto ko pa naman english sana eh.
"Please,read it out loud Ms. Lopez so that your classmate will hear your question."paliwanag sa akin ni ma'am.
Tumango nalang ako bilang sagot.
"Kung ang long time crush mo ay pinaasa ka na crush ka rin niya,dahil alam niya na patay na patay ka sa kanya kaya pinaglaruan ka lang niya,at ang alam mo lang ay crush ka rin niya tapos asang-asa ka na talaga na liligawan ka na niya tapos sa araw na akala mo liligawan ka na niya dahil sa nakita mong preparation niya nalaman mo na ang liligawan pala ng crush mo ay ang superduper close friend mo na inahas ka lang pala ano ang gagawin mo??"ang haba naman yata neto.
"Kung ako ang babaeng inahas ng superduper close friend ko at pinaasa ng long time crush ko,ang gagawin ko ay hahayaan ko na lang silang magsama at magsawa sa isa't-isa because nothing lasts forever,at pabayaan sila kung ano ang mangyayari sa kanila dahil maghihiwalay din sila,kahit isipin nila na bitter ako well agree ako 'dun dahil hindi ko naman kasalanan kung umasa ako, dahil ang ginawa ko lang naman ay gustuhin siya pero dahil sa alam ng lalakeng pinaasa ako na patay na patay ako sa kanya ginawa niya akong tanga, ipinahalata niya na mahina ako dahil asang-asa ako sa ginawa niya kagaguhan at para naman sa superduper close friend ko 'kuno' try niyang ahasin ako ulit cha-chopin ko siyang buhay pero dahil masama ang pumatay gagawin ko na lang 'yun lahat sa isip ko...yun lang po and thank you"isang malakas na palakpakan ang sumunod sa sinabi ko,kahit hindi ko naman alan kung tama ba lahat ng pinagsasabi ko doon kanina,sinabi ko lang naman lahat ng mabibigay ng utak ko sa question na 'yun,but I guess it's good na dahil over makapag react ang iba maluha luha na ang iba na touch sila siguro sa pinagsabi ko kanina.
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
Hello readers👋kung meron man,pero sana.
Please support my first ever story kasi importante to sa akin dahil 'first ever' ko nga to.
Sorry po pala sa mga errors and typos✌
And please Vote☆|Comment💬
-joyjoy_wenzie♡☆
****************
11:48 PM
YOU ARE READING
He Doesn't Love Me (Unedited)
Teen FictionYou want to know about my story??? Then, read it and see for yourself.😂 P.S. * Para Ma-Curious Kayo * 《 Joyjoy_wenzie 》