Chapter 3-Ex-Bestfriend
Kiel's POV
Ngayon ko na sisimulang gawin yung binabalak ko, because I want to witness her sillines for believing me.
Oo inaamin ko, masama talaga akong tao. Tsk, masisi mo ba ako kung nahumaling siya sa kagwapuhan ko??
It's already 6:45 in the morning at nandito na ako ngayon sa school.
Ang aga ko 'no?? May plano kasi ako ngayon kaya inagahan ko ang pasok ko.
Naglalakad ako ngayon papuntang room nang may nabanggaan akong babae...tsk ang TANGA naman ng babaeng to?!
"Ano ba!!! Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo?!" Bulyaw ko sa 'tangang' nabunggo ko.
Umangat siya ng tingin, at bigla akong natigilan.
"Sophie?!!" Hindi ako makapaniwala na bumalik siya.
Sa halos 6 na taon na paghihintay ko sa kanya. Ngayon lang siya nagpakita sa akin muli.
"Shhhh...ano ka ba 'wag kang sumigaw,pinagtitinginan na tayo oh. Mamaya makita tayo ng ibang kaklase natin at isumbong tayo kay BITCHin, alam mo naman 'yon baka katayin ako 'nun, masira pa ang plano mo na saktan siya😏." Yes you read it right,alam niya ang tungkol sa plano ko. At siya yung babaeng MAHAL ko.
"Hindi ka talaga nagbago BITCHin pa rin ang tawag mo sa kanya😂" natatawa kong sabi, kasi tamang tama daw kasi ang pangalan ni Chin sa spelling ng Bitch na word😂...Patawa talaga kasi tong mahal ko eh.
"Bagay lang naman sa kanya ang salitang 'yun eh! Duh! Wala siyang karapatang agawin ka sa akin" ang possessive naman masyado ni MY LOVES
"Don't worry babe I'm only yours, wala siyang lugar sa puso ko, dahil ikaw pa lang punong-puno na 'to😉" napatawa naman siya sa sinabi ko.
"O sige na, umakto ka na lang na hindi pa tayo nagkita,at goodluck mamaya, kakampi mo ako" sabi niya atsaka umalis.
Dumiretso na ako sa classroom namin.
Pagdating ko 'dun isang upuan na lang ang may space at 'yun ang katabi ng upuan ng target😏,walang iba kundi si BITCHin.
Wala kasi kaming proper seats kaya ganyan, ngayon lang kasi kami magiging seat-mates.
Dumiretso na ako sa upuan katabi ng sakanya, tilian naman ang mga kaklase ko pati ang teacher namin nakiki tili na rin...Tskk ang alam kasi nila crush namin ang isa't-isa,pero nagkakamali sila.
Siya lang ang may crush sa akin, ang tawag diyan..One-sided crush😂..tsk alam ko hindi nakakatawa..Kaya tawanan niyo na lang.
Chin's POV
Ohmaygulay!!Nasa tabi ko na siya!!Sa wakas!♡
Sino pa ba edi si my labidabs kong si Kiel.
"Ahem..Class I will be assigning you by 2's for today's discussion. Ang gagawin niyo lang ay makinig sa discussion natin ngayon and then gumawa kayo ng article sa i-aasign ko sa grupo niyo na topic okay?" Sabi ng Adviser naming bakla.
"Yes Sir"sabi naman naming lahat
"Para naman hindi na mahirap mag-groupings, yung seatmate niyo na lang ang magiging kapartner niyo, kasi alam ko namang ang ibang grupo diyan ay couple pala" Sabi ni sir sabay tibgin sa amin ni Kiel my labidabs.
"Hala siya! SIR! Bakit naman samin ka nakatingin!" Sabi ko para di mahalata na kinikilig ako. Myghad! Wake me up if I'm dreaming.
"Wala naman akong sinasabing kayo eh...Deffensive talaga?" Tila nang-aasar na sambit ni sir.
"O siya siya,mag-discuss na tayo at baka wala kayong maigawang article bukas" Sabi na lang ni sir, at nag lesson na siya.
Sa kalagitnaan ng pagdi-discuss ni sir biglang may pumasok na babae na sobrang kinaiinisan ko.
"Goodmorning Sir! Sorry for being late for my first day of school, and sorry for the interruption. By the way I am Sophie Belle Ramos, and I am your new classmate." Ba't pa siya bumalik matapos niya akong gamitin, matapos niya akong ginawang tanga, matapos niya akong kaibiganin babalik lang siya na parang walang nangyari,hindi naman pwede 'yun!
"It's okay Ms. Ramos, please sit, ang I will just continue my discussion." Napatango na lang si Sophie bilang sagot.
Bigla namang nagsalita itong si KIEL MY LABIDABS♡
"Ahm, sir wala pongkapartner si Sophie sa paggawa ng article. Pwede po bang ako na lang ang partner niya tutal kayang-kaya naman po nitong katabi kong mag-isang gawin yung kanya kasi matalino naman siya" Isang malaking OUCH!! Ni hindi niya nga nabanggit ang pangalan ko na matagal na kaming magkakakilala habang itong si Sophie kaya niya namang banggitin ang pangalan.
Ano ba ako?Halimaw? Hindi niya na ba ako gusto.
"A-ahm, is it okay for you Chin?" Nag-aalanganing tanong ni Sir.
"A-hm s-sure s-sir ka-kaya k-ko po" Iniiwasan kong umiyak kasi naman eh, ansakit naman parang ni reject niya ako sa ginawa niya.
《《*RECESS*》》
"Uy bes! Ano yung kanina,akala ko ba crush ka niya? Bakit yung ex-bestfriend pa natin yung parang love niya?" Tanong ni Cindy sa akin.
"Pwede ba?! 'Wag yang topic na 'yan?" Naiinis kong sabi.
***************************************************
Sorry po pala sa mga errors and typos✌
And please Vote☆|Comment💬
-joyjoy_wenzie♡☆
****************
12:50 AM
YOU ARE READING
He Doesn't Love Me (Unedited)
Fiksi RemajaYou want to know about my story??? Then, read it and see for yourself.😂 P.S. * Para Ma-Curious Kayo * 《 Joyjoy_wenzie 》