JANUARY 26
"Tulala ka nanaman" sabi ni Cindy.
Si Cindy Ramos ay ang best friend ko. Lagi niyang kasama ang mga nerds kaya napagkakamalan na nerd din siya.
"Ikaw ba naman ang masabihan ni Jay lopez ng 'are you okay' ?" Sabay ng pag tili ko
Para kay Cindy OA ako pero para sakin everything na iyon.
"Hay." Iyon na lang ang nasabi niya.
I am Aliana del frerro 17 years old na ako and turning 18 this January 31.
"Guys. Mag ingay naman kayo para namang biyernes santo ngayo eh!" Reklamo ni Zymon. Nandito na kami sa first class namin at hinihintay na lang namin ang prof.
"Biyernes naman ah?" Sabi ko at napatingin ang lahat sakin.
Ang tamlay ko ngayon. Hindi ko na nakita si Jay pagkatapos long makita siya kanina.
"Hay. Walang gana kase hindi nakikita si Jay !" Sabi ni Cindy at nag hiyawan na sila
"Ay teh! Wag umasa ! Nakakamatay !" Sigaw ni Jobet sakin
Bakla siya.
"Okay lang yan Ali. Lahat naman ng tao umaasa" sabi ni Zymon sabay tapik sa balikat ko.
"Cindy ? Kaibigan ba kita ? Mas supportive pa itong si Zy eh" sabi ko kay Cindy. At nag irap lang sakin.
"Wag kang didikit diyam kay Zy baka mamaya mafall ka diyan! Tamad yan sumalo" sabi ni Cecil na nasa likuran lang ni Zy.
"NANDYAN NA SI SIR!" sabi ni Cindy
At nag tahimik at takbuhan na ang nga kaklase ko habang ako acting natural lang.
At biglang tumawa siya. Adik talaga ito.
"Paasa talaga ito" sabi ni Jobet kay Cindy at nag tahimik na sila pagkatapos nun.
At ilang saglit lang pagkatapos nun ay nasilayan ko ang mala diyos na mukha ni Jay na nakatingin deretso sakin.
Mahirap bang umasa ? Nakakamatay ba ?
-*-*-*-*-*-*
Dear Jay:
Wag kang magigitla. Aamin na talaga ako bukas sayo. Ngayon sana kaya lang nakita kita kasama si Abby nakakainis sa puti at tangkad ba nun ? Kung pageant lang ay talo na agad ako. Pero sa puso mo kaya ? Siya parin ba ? O ako naman ?
- Aliana de frerro
YOU ARE READING
Who Is 'Us'
FanfictionI believein the guotes that "If you admire the rainbow after the rain, then why not love again after the pain" But it is hard for some people to love a person because half of their hearts love the person that breaks his/her heart, even if that pers...