Comfort.
6:00 na ako nakauwi na ako sa bahay. At pag dating ko ay wala pa si mom at dad.
Magisa lang ako dito ngayon kaya okay lang na mag drama ako dito.
'Bat kase ganun?' Ang pakaalam ko dati ay pagkasabi niya ng ganun edi tapos ganun. Pero 'bat ganito ? Ang sakit sakit.
Mas masakit pa sa nararamdaman ko habang binabalewala ako nila mom at dad.
Parang pinag sama sama na sakit hay. Itutulog ko na lang ito..
Oo itutulog ko na lang ito.
Mag lakad na ako papunta sa kwarto ko. Napagpasyahan ko na din na hindi na ako maliligo sino naman makakaamoy sakin nito mag isa lang naman ako.
"Stay srong stay gold you dont have to fear" pag tunog ng cellphone ko.
Agad ko itong kinuha at sinagot ang tunatawag
Agad akong umubo para hindi mahalatang umiiyak
"Hello?"
"Asan ka ali?"
"Nasa bahay bakit?"
"Punta tayong bar? Tara sabado naman ngayon eh"
"Sige papunta na ako dyan cindy bye" at cinall ended ko na ito.
Okay na itong damit ko hindi na ako mag papalit.
Nandito na ako sa labas ng bahay at nag papara ng taxi. Ang tagal at pagod humanap ng taxing masasakyan. Hay .
"Ma'am gusto niyo po bang mag drive?" Tanong ni kuya Jose
Siya ang driver namin sa bahay. Ako ma drive ? Baka galitan ako ni dad
Pero okay na yum bukas pa yun uuwi."Sige po wag na lang pong banggitin kay dad at mom" sabi ko kay manong at kinuha na ang susi.
"Asan na yun ?" Tanong ko sa sarili ko pagktapos kong i-park ang kotse.
Asan yung mga lokong yun?
Iimbitahin ako sunod di ko makita dito sa bar ?. Hindi na ako nag isip pa at nag desisyon na umalis na lang at mag libot libot na lang dito sa probinsiya.
"San ang punta mo?" Tanong ni zymon at dahil dito ay nagulat ako at muntik ko ng mabatukan si zy.
"Wala lang" sabi ko at tumango tango siya.
Sobrang tahimik. Na parang pag may nahulog na pin ay maririnig talaga
"May gusto akong ipakita sayo" sabi naman niya at hinila ako.
Anong meron ngayong raw sa pag hihila ?
Atleast ngayon ay hindi na ako parang kinakaladkad.
"San ba tayo pupunta ?" Tanong ko sakaniya at napangiti na lang siya.
"Kung saan tayo nag kakilala"
Nag kakilala kami ni zymon sa rooftop ng bar last year at if im not mistaken January yon?
Nandito kami ngayon sa pinto papunta sa rooftop ng bar.
Bigla niyang hinawakan ang baywang ko at isinuot ang blindfold sa mga mata ko. Uminit ang pisngi ko ! Bakit ? Baka kase ang init diba ? Mainit ? Sabihin mong mainit !!
Hay. Oa na ako.
Pinakawalan na niya ang pakahawak niya sa baywang ko at pinalakad ako ng mga limang hakbang at narinig ko ring bumukas ang pinto.
At napatawa ako kung ano man ang kalokohang ginagawa ni zy. Gaya rin ng nakilala ko siya.
Binabalak niyang uminok ng alak dito sa rooftop. At pinigilan ko siya at sinabing iinom lang siya kapag umiinom din ako.
YOU ARE READING
Who Is 'Us'
FanfictionI believein the guotes that "If you admire the rainbow after the rain, then why not love again after the pain" But it is hard for some people to love a person because half of their hearts love the person that breaks his/her heart, even if that pers...