Chapter 2

1 0 0
                                    


Totoo ba ito?  Ang isang Edward Greyson ay magkakagusto sa akin ?.

"Tayo na Ali pagkatapos nito pa hiwalay hiwalay tayong lahat" sabi ni Lory and tumango ako.

San naman ako pupunta ? Sa pagkakaalam ko ay nasa opisina pa si Mommy.

Lagi na lang 'Busy'.

Lumakad na kami nila Lory papuntang cashier at mag bayad na rin sila Pao at Sam.

"Sige guys kita kita na lang tayo sa birthday ni Ali" Sabi ni Sam

"Oo nga " at may binulong pa siya kayla Lory at nag bulong bulongan pa sa lahat. Ba't di sinasabi sakin?

Napagisipan kong hindi pa ako nakakasimula ng 100 list to do this year 2018 at napatingin ako sa sinehan. At napagpasyahan kong bakit hindi ako mag sine ng mag isa ?.  At gagawin ko iyon ngayon.

Ang mga nakita kong palabas ay puro romantic.

Nag bili akong popcorn at nag pasok na sa sinehan.

Di pa man ako nakakapasok ay excited na ako. First time!

'Theres always a first time for everything'

Yes ! May first time ang lahat.

Ang pinapanuod ko ngayon ay sobrang nakakaiyak ! Nasa ending na ako

Yung girl ay may kaibigan at may crush lalake ang kaibigan at crush niya sunod ay napapansin niyang yung crush niya ay nag kakactush na din sakaniya at binalaan siya ng best fruend na pero di niya pinakingan at hangang mag amin ang crush niya na gusto niya ito at naging sila ng 1 month sa 1st monthsary nila ay nag amin ang lalake na dare lang daw yun at nag break sila at ng binalikan niya si best friend ay may girlfriend na ito. At inaccept na lang niya ang nangyari at wala na siya magagawa pa pero nag iba muli ang mundo nito dahi dumating sa buhay niya sa isang lalake maniniwala ba siya ulit ?

Iyon ang katapusan ng kwento at naiyak na lang ako

"Tissue oh" lumingon ako sa gawing kaliwa ko at nakita ko si Edward na may tissue na inaabot saakin.

'Bat siya nandito?'

May parang bumabara sa sistema ko na nag babawal na mag salita ako.

Kinuha ko ang tissue at ipununas ko sa mata ko. Bakit ba talaga nandito siya ? Parang ang awkard naman eh, nag sulat siya sunod ganyan? Makikipagisap siya sakin? Nakakapanibago lang first time na may nag amin sakin.

"Nandito ako kase gusto ko ng alone time" sinagot niya na parang naririnig niya ako.

"Ahh..." im speechless.

"Okay" sabi niya then? "Kilala mo ba si zymon?" Sabi niya at bahagyang ngumiti.

"Yung parang maluwag na turnilyo?" At napatawa ako. Yeah. Si zymon yun.

Walang isang taong hindi mapapatawa ng lalakeng yun.

"Oo yun" sabi niya at nag tawa din.

"Kaibigan ko siya" sabi ko at napatulala na lang siya sa kawalan.

Anong gagawin ko? Parang kami na lang ang natira dito sa theatre tapos na kase ang movie. Pupunta na lang siguro ako kayla Cindy.

Tatayo na sana ako pero hinawakan niya ang kamay ko at tumayo na din siya

"San ka pupunta?" At bahagyang yumuko siya

Anong problema nito ?

"Wala lang kung saan madala ng hangin" sinabi ko na ang totoo.

"Arcade tayo?" Tanong niya. D-date ba ito? Hay. Yaw ko umasa.

"Sige ba!" Sabi ko at hindi na nag tanggi.

Who Is 'Us'Where stories live. Discover now