Feelings
JANUARY 27
Mga alas sais na akong nagising. Kakaisip ko kung paano ko maisasabi kay Jay na gusto ko siya.
'Gusto kita, gusto mo ba ako?'
'Oi! Gusto kita'
Ganyan ba ? Ang hirap.
"Ali get dress pupunta tayong mall ngayon" sigaw ni Ate Alice.
Ba't ngayon pa ? Hay.
Mabilis na akong pumunta sa C.R. at na ligo na.
Nag suot na lang ako ng simple na pantalon and plain white tshirt.
Kinuha ko na ang bag ko then nakita ko ang sinulat kong letter para kay Jay para pag naisipan kong mag back-out i-aabot ko na lang sakaniya ito.
'Dear Jay,
Since grade 3 and still counting gusto na kita i even thought that you have a crush on me while you were dancing with me at my 15th birthday. And that's the day that i've assume for things that i know that i can't have, and will never have. I just wrote this letter to said and on what im feeling. So that's it i just can't say anything from now because it's beyond explanation
-Aliana Del Frerro'Nandito na kami ni ate alice sa kotse at kasama din pala ang mga pinsan ko, sila Jack Del Frerro, Sophia Del Frerro, Samantha Del Frerro, Loriane Del Frerro at Paolo Del Frerro.
"Ang tagal mo naman mag drive Ate Alice !" Sabi ni Jack sabay ng pagkuha ng cellphone niya.
"Wehh." Sabi ni Sophia at kinuha din ang cellphone niya.
"Guys. Pwede bang wag kayo mag cellphone muna this is our outing ! Gosh !" Sigaw ko sakanila at kinuha ang mga cellphone.
"Baka mag c-chat s-si -" hindi na tinuloy ni samantha ang sasabihin niya.
"Hay. Privacy" sabi ni jack.
"Hay. Snobber!" Parinig ko sakaniya.
"Pano mo naman nasabi?" Sabi niya nag iinosente pa huh?
"Nakita kita kahapon kasama si Jessica, Then tiningnan mo lang ako" sabi ko
"Kasama lang ang girlfriend pre ! Kinalimutan ang pinsan!" Sabi ni Paolo.
Pagkababa namin sa kotse ay nag park muna si Ate Alice at nag punta muna kami sa bookstore
"Anong magandang book ?" Tanong ni Lory
"Yung romantic" ani Sam
"Yung horror" sabi ni Pao
"Yung may matututunan" sabi ko at mapatingin sila sakin
"Ang bitter mo ngayon ah?" Sabi ni Jack.
Nag kuha na ako ng libro at binayaran na ito. Hindi ko na hinintay ang mga pinsan ko.
Sa pag lalakad ko nakita ko si Edward Greyson kasama si Jay.
Kinabahan kaagad ako. Ano ang gagawin ko? Nandito na siya oh? Palilipasin ko pa ba ?.
"I wanna follow where she goes i think about her and she knows it she proves me in enough to keep me guessing oh" narinig ko ang pag kanta ni zymon.
Singer naman ang peg niya dito.
Nasa videoke siya at nag kakanta. Sa bawat pagkanta niya ay may parang kulang. May kulang.
Tiningnan ko ang mata niya at parang malungkot siya kahit nakangiti.
Ang galing niya mag pangap pero kitang kita ko parin ang emosyon niya.
YOU ARE READING
Who Is 'Us'
FanfictionI believein the guotes that "If you admire the rainbow after the rain, then why not love again after the pain" But it is hard for some people to love a person because half of their hearts love the person that breaks his/her heart, even if that pers...