Chapter 4

1 0 0
                                    

Tuluyan na akong umiyak habang kapit kapit ang kamay ni Zy.

Im comortable whenever im holding zy's hand anytime.

Pero minsan talaga nag kakailangan.

"San tayo pupunta?" Sabi ko sakaniya habang humahagulgol pa ako sa iyak.

Tumigil siya sa parking lot at tiningnan ako mata sa mata.

"Naging kayo ba ? I mean ang bata niyo pa para sa ganun right ?" Nabigla ako sa tanong niya at nanliit ang mata.

"What?! Oo alam kong bata pa kami but wag mo naman akong husgahan ng ganyan and of course no! Hindi naging kami and will never will" sabi ko at natahimik pa siya

Nakatingin parin sakin ang mga mata niya at parang naluluha siya. Bakit naman?

"Bat ka naluluha ?" Tanong ko sakaniya at hinaplos ko ang pisngi niya at hinawakan na lang niya ang kamay ko at bumaba ang tingin.

Bat ka umiiyak? Bakit ? Anong ginawa ko para umiyak ka ? Bakit mo ako dinala dito kung wala naman din palang gagawin !

"ALIANA !" sigaw ni ed mula sa kawalan.

Hinaplos niya muli ang kamay ko at tumalikod na at nag simulang tumakbo palayo.

"Ayos ka lang ba ? Anong nangyari sa loob?" Tanong niya..

Mabuti na lang at nandito ka ed may mapag kwekwentuhan ako sa mga problema may madradramahan.
Pero bakit ba talaga si Zy ay ganun? Bakit ?

"Okay lang ako" sabi ko at nag tahimik na.

Tiningnan ko siya at napa ngiti na lang ako.

"Ayos lang ako" sabi ko muli at Tumango na lang siya at nag tatangkang umalis.

Nag dalwang isip pa ako bago ko hilahin ang kamay ni Ed.

"Ice cream muna tayo?" Yaya ko sakaniya at pumayag naman siya.

"Bakit ba kayo nag alis doon ni Zy?"
Tanong ni Ed.

Naka kunot ang noo niya habang hawak hawak ang ice cream.

Ang flavor niya ay chocolate habang sakin ay chocolate din.

"Nag drama lang ako haha" at nagawa ko pang mag tawa.

"Bakit naman" tanong pa niya.

"Rami mong tanong alam mo yon?" Sabi ko para di na siya mag tanong.

"Anyway. Gusto mo ba sumama sa outing nating mag babarkada." Sabi niya at lumiwanag ang mga mata ko.

Snaa payagan ako nila mommy wala naman gagawin sa bahay pag sabado at linggo.

"Kailan ba yan ? At may pasok ba nyan o wala ? At sino ang nga kasama ?" Sunod sunod kong tanong.

"Sa wednesday birthday mo at walang pasok kase may seminar ang nga teachers at ang kasama ay sila cecile jobet cindy zymon abby jay at ako yun lang doon tayo sa bahay ng lola ko malapit sa beach mga 2 days and 1 night doon" sunod sunod naman niyang sagot kahit di ko itinanong.

"Ahh okay sasama ako haha kailan tayo pupunta doon umaaga ng 31 ? " sabi ko.

"Oo madaling umaga ng 31 para masilayan natin ang sunrise ng beach" sabi naman niya.

----^-^-^-^^-^-^-^-^-^-^-^-^^-^-^-^-^-^------

JANUARY 28

linggo ngayon kaya nagising akong maaga para maka simba ng 9:00 ganun lagi kami nila mommy at daddy ang binding nalang ay ang pag sisimba at pagkatapos noon ay dederetso sa restaurant.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 11, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Who Is 'Us'Where stories live. Discover now