Eunice's POV
"Anak,gising na tanghali na!!!"sigaw ni Mama mula sa baba.
"Opo babangon na"tumayo na ako habang humihikab pa,pagkatapos kong magligpit ng kama ginawa ko na ang morning ritual ko....
Pagkatapos kong maligo,nagbihis na agad ako.Suot ko ngayon ang malaki kong salamin at blouse kong sobrang luwang pati na rin ang palda kong malapit na sa bukong-bukong ng aking paa sa sobrang haba.....
And yeah I am a nerd.....
Pagkatapos,nagsuklay na ako di naman buhaghag ang buhok ko di-tulad ng ibang nerd,straight kasi ang buhok ko,maputi rin naman ako pero talagang mapagkakamalan mo talaga akong nerd dahil sa kasuotan ko.
Hayysssss,tigil muna tayo kaka-chika male-late na ako,kakain pa ako.Ayoko pa namang ma-detention.Atsaka siguradong bu-bullyhin na naman nila ako.
Pagkatapos kong kumain,nagtoothbrush na ako tapos nagpaalam na ako kay Mama para umalis.
"Mama aalis na po ako"-ako
"Sige mag-iingat ka Anak"-MamaAy oo nga pala,hindi pa ako nakakapagpakilala.....Eheemmm!!!!
Everyone I'm Eunice Bernabe and I'm a nerd,not just ordinary nerd..Why?? Because I have powers.Kami lang ni Mama ang nakakaalam,kasi pag nalaman ng iba siguradong mapapahamak ako,baka sabihin pa ng tao na MONSTER ako o kaya SALOT.
(Picture of Eunice in Multimedia👆)Sa Greenland University nga pala ako nag-aaral.And I'm 17 years old.Kaya nga lang lahat ng tao dun lagi na lang akong binubully dahil nerd daw ako.Bakit ano bang masama sa pagiging nerd?? Di ko naman sila inaano ah.Kung pwede ko nga lang sanang gamitin ang kapangyarihan ko eh matagal ko nang ginawa,kaya lang ayoko rin naman kasing makasakit sa iba.
-GREENLAND UNIVERSITY-
Nandito na ako sa school,pagkapasok ko palang ng gate nagtinginan na agad sila sa akin.Di ko na lang pinansin wala rin naman akong mapapala sa panghuhusga nila.Pumasok na ako sa room ko,nagtaka pa nga ako dahil ang tahimik nila.Dati-rati naman kasi pagbukas ko pa lang ng pinto ay bubuhos na agad sa akin ang isang baldeng tubig o di naman kaya ay pintura.Kaya isa itong napakalaking HIMALA.Pero may kutob din naman akong masamang senyales ito para sa akin.Ano na naman kaya ang binabalak nilang gawin??
Maya-maya lang dumating na din si Trisha Alcantara.Wanna know why who is she?? Sya lang naman ang nangungunang bully dito sa University.Mayaman kasi kaya kaya famous,sya kasi ang Queen Bee nang University na to.Ito namang mga classmates ko sunod-sunuran sa kanya.Nagmumukha silang aso nya.Hayaan na nga,pagbigyan natin😏
Dito kasi sa University namin puro mayayaman ang nag-aaral.Ako?? Hindi kami mayaman...may kaya lang sa buhay.Kaya ako nakapag-aral sa University na ito ay dahil sa scholarship ko.Ohhhh di ba ang talino ko.
Ok back to reality......
"Hey,you ugly nerd! Diba ang sabi ko sayo wag ka nang papasok dito! You're so ugly~~~~like EWWW kadiri!!! You don't belong here,b*tch!"sabi nya na diring-diri pa.Hmmmp! Ang arte naman nito,walang pagbabago,matapobre pa din.Akala nya ikinaganda nya ang pag-iinarte nya.Nakakainis na ah!! Sasampalin ko sya sa mukhang nyang alaga sa makeup eh!
"Tss"-ako
"Guys ihagis niyo na sa kanya yang mga dala nyo"utos ni Trisha sa kanila.
Hinagis nila sa akin yung mga dala nilang paper,eggs,and flour.Ehh? Ang lagkit ko na tuloy😥
Mga bully talaga ang mga toh!"HAHAHAHAHA"tawa nila.Masamid sana kayo!
"Hahaha yan ang nababagay sa hampas lupang katulad mo!"-Trisha.Anong expression ko?? Wala....eto blangko -_-Itinulak nila ako palabas ng room.Kaya no choice,uuwi na lang ako.Maliligo na lang ulit ako ang lagkit ko na talaga eh.
-Eunice's House-
"Oh anak,anong nangyari sayo?? Ba't ganyan ang itsura mo?"bungad sa akin ni Mama.
"Ang aga pa ah"dugtong nya pa."As usual,Ma.They bullied me AGAIN"sagot ko.Totoo naman! Palagi na lang.
"Hayyy Anak,halika nga dito.Pa-hug naman si Mama".Lumapit ako kay Mama na nakatayo sa harap ko.He hugged me so tight.
"Hayaan mo na lang sila anak.They are just a waste of time".Malambing na sabi nya habang nakingiti sa akin.
"I love you Ma.Thank you for caring me and always here when I need you"sabi ko kay Mama.Naiiyak na tuloy ako huhu T-T
"I love you too baby girl.You are my only one treasure.Kung nandito lang sana ang papa mo siguradong ipagtatanggol ka nya"sabi ni Mama with a sad tone.
BINABASA MO ANG
The Princess of the Crystal Kingdom (on-hold)
FantasyIsang simpleng babaeng nag-aaral sa Greenland University Sya ay may kakaibang kapangyarihan na wala ang isang normal na tao.... Sya si Eunice Bernabe...isang nerd,in other words a NOBODY.. Ano kaya ang mangyayari sa kanyang buhay matapos nyang puma...