Chapter 6: Angry Eunice

14 0 0
                                    

Athena's POV

Ang gwapo talaga ni Sir Jacob.Hindi ako makamove-on sa handsome face nya hihi.*cough cough* ok tigilan na ang kalandian haha.Pero syempre mas bet ko pa rin si Prince Eric ko,crush ko kaya yun.Ay oo nga pala,hindi pa ako nakakapagpakilala.

I'm Athena Archane.17 years na akong nabubuhay sa Earth.Ang motto ko sa iba "PANGET KA MAN SA PANINGIN NILA,SA TINGIN KO TAMA NGA NAMAN SILA" and I thank you! Representing Philippines! Charing XD

(Picture of Athena in                Multimedia👆)

Teka lang napansin ko..parang ang tahimik Eunice ngayon.Parang ang lalim ng iniisip nya.Hindi ko malangoy.Iniisip nya kaya yung nangyari kanina? O may iba pang dahilan?

Ano kayang problema nya?

Eunice's POV


Nakatulala lang ako habang naglalakad.Nandito kami ngayon sa corridor.Papunta kasi kami sa cafeteria.Malalim kasi ang iniisip ko.Yun bang nasa room kanina? Hindi yun..Ang iniisip ko kanina pa ay yung napaginipan ko.Sino kaya yun?? Nakakatakot sya😵  Bakit nya kaya ako tinawag na Crystaline? Ang creepy naman.


*BLAAAGGGGG*
      Uh-oh

"Hey! Watch you were going.Duh!"


Sa sobrang pagkakatulala ko may nabangga na pala ako.Patay! Mukhang masungit pa naman.

Tiningala nya ako.Kung nakakamatay lang siguro yung tingin nya,kanina pa ako nakabulagta dito.

"I'm sorry,Miss.Hindi ko sinasadya"nakayukong sabi ko.
"Let me help you"-ako

I offer my hand to her para sana tulungan syang tumayo.Pero tinabig nya lang ang kamay ko palayo sa harap nya.


"I don't need your help,B*TCH.Hindi mo alam kung sino ang binabangga mo"sabi nya sabay irap sa akin at tumayo.

Sya na nga yung tinutulungan,sasabihan pa ako ng ganun.Kung ayaw nya edi wag!

"I'm really sorry,Miss"sabi ko ulit.Oh ayan nagmamagandang loob na ako ah.

"I don't need your sorry!! Just get out of my sight now before I do something you did'nt like.Alis! Naaalibadbaran ako sa mukha mo!"-sya

Ano kamo?! Abah! Sumusobra na ang bunganga nang babaeng toh ah! Ang kapal ng mukha nya.Masasampal ko na talaga toh!

"Hoy! Manahimik ka nga dyan Trixie! Dakdak ka ng dakdak para kang bubuyog.Si Eunice ba kamo ang B*ITCH? Hindi ba ikaw yun? Nakalimutan mo na bang ikaw ang CAMPUS BITCH sa atin ha?!! Baka sarili mo ang sinasabihan mo!"hindi na natiis na sagot ni Athena.So? sya pala yung Trixie na sinasabi nila.Tama bwiset nga sya.

"So,nakahanap ka na pala ng isang kaibigang WEAK katulad mo.Well,pareho lang naman kayong mababang uri ng isang nilalang na pakalat-kalat dito.Athena,para sabihin ko sayo kahit anong satsat mo dyan,hindi mo pa rin ako mapapantayan.Hindi kayo nababagay dito.Isama mona rin yang transferee na kasama mo.Wala kayong kwenta!"sagot naman ng bwiset na Trixie na ito.Naku! Pigilan nyo ako! Kakalbuhin ko na talaga toh!

"Hoy! Trixie para sabihin ko din sayo.Wag ka masyadong magmalaki.Tandaan mo nasa iisang section lang tayo.Wala ka sa Superiors Section,kaya pantay-pantay lang tayo"sabi ni Athena inis na inis na talaga.Ako din,inis na inis na.KANINA PA.

The Princess of the Crystal Kingdom (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon