Eunice's POV
-DORM-
Tok tok tok
"Wait lang....."-dormate
"Oh? What can I do for you,miss?"-sya
"Ahmm sabi kasi ni Headmistress na dito na din daw yung dorm ko"-ako
"Ahh dormate pala kita.New transferee ka ba?"-sya
"Parang ganon na nga"sabi ko na lang
"Hihi talaga??😁 yehey! May ka-dormate na din ako sa wakas.Pasok ka ipapakita ko sayo ang magiging room mo"hyper na sabi nya.
Sumunod ako sa kanya.Dinala nya ako sa magiging room ko.Hindi naman masyadong girly ang theme,pero maganda sya.Amoy mint ang paligid.Ang theme nya is blue mint and white.
"Do you like it?"nakangiting tanong nya.
"Yes,I really like it.Thanks"-ako
"I'm glad you like it.By the way,I'm Athena Archane from Diamond Section.I'm a Animal manipulator.I'm also a healer.Nice to meet you"pakilala nya.Athena pala ang name nya...pang dyosa hehe ^___^V
Her name is cute like her."I'm Eunice Bernabe.Nice to meet you too."pakilala ko din.
"Ahmm...Athena pwede bang magtanong"-ako
"Sige,ano ba yun?"-sya
"Bakit nung naglalakad ako sa corridor kanina walang tao?"-ako
"Ah..yun ba? Nasa mga sari-sariling dorm lang sila.Naghahanda sa first day of school bukas"paliwanag nya.
Ahhh...kaya pala..
"Ah ganun ba.Salamat"yun lang pala.Akala ko kung ano na.
"Sige alis muna ako ha.Punta ka na lang sa kitchen,nakapagluto na ako.Magpahinga ka na lang muna dyan.Siguradong napagod ka,ok?"wow concerned sya sa akin haha.
"Ok thank you"sabi ko na lang.Sabagay napapagod na nga rin naman ako.Sino ba namang siraulong halos libutin na lahat ng pwedeng puntahan dito sa Academy.Edi ako,as in me haha :p
Pagkatapos nyang lumabas,humiga na din ako sa kama ko.Inilabas ko yung necklace.
"Mom..Dad..sana nandito na kayo sa mundong ito.Gustong-gusto ko na po kayong makita T-T.Gusto ko na po kayong mahanap.I need the two of you huhu T-T"ano ba yan..ang iyakin ko na tuloy.
Promise babaguhin ko na ang sarili ko simula bukas.
Kalaunan nakatulog din ako sa sobrang kakaiyak.
KINABUKASAN
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~First day of school......
Tok tok tok
"Eunice,good morning.Eat breakfast na.Baka malate tayo.Shower lang ako"pagbubulabog ni Athena mula sa likod ng pinto.
"Oo na poooo...babangon naaaa"haba nun ah.Inaantok pa kasi eh :-p
Naligo na ako.Pagkatapos,sinuot ko na uniform ng Academy.Kasyang-kasya sya sa akin.Ang uniform namin ay korean-style.Taray diba! Sinuot ko na rin ang 3-inches above na knee na paldang black na may two linings sa laylayan.Ang necktie na kapartner ng blouse is black din.Pinatungan din ito ng black na coat.And then yung socks naman ay color black din na hanggang ilalim ng tuhod.Tapos,black shoes.Korean-style nga kumabaga.
Tinanggal ko na rin ang salamin ko.Katulad nga ng sinabi ko,di naman talaga malabo ang mata ko,nakasanayan lang talaga.Nagsuklay na rin ako,hinayaan ko na lang na nakalugay ang straight kong buhok.Nilagyan ko lang sya ng hairpin sa gilid.
BINABASA MO ANG
The Princess of the Crystal Kingdom (on-hold)
FantasyIsang simpleng babaeng nag-aaral sa Greenland University Sya ay may kakaibang kapangyarihan na wala ang isang normal na tao.... Sya si Eunice Bernabe...isang nerd,in other words a NOBODY.. Ano kaya ang mangyayari sa kanyang buhay matapos nyang puma...