Chu Nam về.
Đó là ngày thứ bảy kể từ khi họ chia tay ở Thượng Hải. Chu Nam mặt mày tiều tụy, người nhuốm đầy bụi đường, đôi mắt sáng của anh giờ chỉ còn sự trầm ngâm khó hiểu, anh tựa cửa, nhìn cô hồi lâu rồi mới lên tiếng:
- Tam Tam, anh về rồi.
Người gầy rộc đi, dường như anh đã không còn là Chu Nam của một tuần trước đó. Đông Tam đứng trong nhà, cách anh một tấm cửa chống trộm. Những cảm xúc đang tuôn trào, sự thương nhớ và sợ hãi dường như không còn kìm giữ được lâu hơn nữa khiến cô phải hít một hơi thật sâu, cố gắng kìm nén mọi thứ trong lòng. Cô im lặng mở cửa rồi quay vào phòng như một chiếc bóng. Nhưng tiếng Chu Nam bước vào, tiếng khóa cửa, tiếng túi xách vứt xuống nền nhà đều vọng đến rõ ràng bên tai cô. Chu Nam tiến lại gần, nhẹ nhàng ôm cô từ sau lưng, hơi thở trầm lắng quen thuộc một lần nữa lại quay về bên cô. Anh im lặng hồi lâu. Đây là một sự im lặng bức bối. Trái tim yếu mềm không ngừng nhắc nhở cô nỗi đau khổ mà anh đem đến đang hiển hiện trước mắt. Tuy anh đã bỏ rơi cô, để cô một mình đứng chờ bên ngoài Cục dân chính suốt sáu tiếng đồng hồ mà không buồn gọi điện lấy một lần, nhưng chỉ cần anh xin lỗi, chắc chắn cô sẽ lại tha thứ cho anh. Cô quá hiểu bản thân mình. Những buổi tụ tập chè chén mấy ngày qua chẳng qua chỉ là do cô tự lừa dối bản thân mà thôi. Cô không thể rời xa anh. Cô lo lắng vì sự thay đổi đột ngột của anh. Bảy ngày cũng đủ để Thượng đế tạo ra một thế giới mới, thế nên việc khiến cho một người đàn ông thay đổi chẳng phải là chuyện quá dễ dàng hay sao? Hơn nữa, tác nhân đó còn là mối tình đầu của anh, bà ngoại yêu của anh và cả bà mẹ vốn không ưa gì cô.
Chu Nam bỏ tay ra, kéo cô ngồi xuống bên cạnh, anh đang cố lựa lời để nói sao cho cô không bị sốc nhất:
- Bà ngoại anh hôn mê mất mấy ngày, lúc tỉnh lại cứ nắm lấy tay anh, không cho đi. Thế nên, anh… phải đợi bà xuất viện rồi mới về được. Tam Tam, tuy bà là người rất nghiêm khắc nhưng cũng rất tốt. Vả lại bà đã có tuổi rồi, có những chuyện anh phải chiều để bà được vui, hi vọng em có thể hiểu, anh…
Cô ngồi bất động như pho tượng trên ghế sofa, trong đầu như có giọng nói mơ hồ nào đó đang lầm rầm nói với cô, đây chỉ là giấc mơ, là sự lừa dối do chính cô tạo ra, là sự huyễn hoặc do phải chờ đợi quá lâu. Cô sợ bất cứ cử động nào lúc này cũng sẽ khiến giấc mơ biến mất và hiện thực tàn khốc sẽ lại hiển hiện trước mặt.
Cô khẽ lau nước mắt, quay lại nhìn Chu Nam. Người đàn ông trước mặt cô là thật, hơi thở của anh, đôi lông mày hơi cau lại của anh, tất cả trở nên sống động đến nhường nào. Từ giây phút này anh không còn là của cô nữa sao? Cô hốt hoảng ngắt lời anh, ánh mắt không rời khỏi khuôn mặt buồn bã trước mặt:
- Em không chia tay với anh đâu. Nếu như phải chia tay thì em sẽ là người nói trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi về phía không anh- Trương Vũ Hàm
RomanceĐi về phía không anh là câu chuyện tình tay ba đầy trắc trở với một kết thúc đượm buồn, nhiều vấn vương nhưng đậm tính chân thực, để lại dư âm mạnh mẽ trong lòng độc giả. Người đọc có thể dễ dàng nhận thấy ngập tràn trong từng...