Chương 16

958 12 0
                                    

Thủ thuật tiến hành rất đơn giản, mười phút là xong. Những người vào trước đã dần đi ra cả. Trần Ngôn nhấp nha nhấp nhổm ngồi đợi trên chiếc ghế băng đặt bên ngoài cửa phòng. Cửa bật mở, một cô y tá hắng giọng gọi người nhà của Thẩm Đông Tam, Trần Ngôn vội vàng đứng dậy, nói là em. Cô y tá thản nhiên đưa cho cô một tờ giấy, dặn đi nộp tiền lấy thuốc:

- Cô ấy mới làm xong, còn phải nằm nghỉ. Cô xuống tầng lấy thuốc theo đơn này, một tháng nữa đến khám lại.

Cô nhận đơn đi lấy thuốc. Vì là bệnh viện lớn, nên đến chỗ nào cũng phải xếp hàng. Cô đứng lẫn trong một đám đông toàn các cụ ông cụ bà, dưới ánh đèn ảm đạm, buồn bã. Cô cứ đứng như mất hồn.

Lấy xong thuốc, Trần Ngôn quay lại xem tình hình bạn thế nào. Đông Tam đã ra, ôm bụng ngồi trên chiếc ghế bên ngoài, mặt mày trắng bệch. Trần Ngôn vội vã tiến lại, định an ủi mấy câu, nhưng nghĩ đi nghĩ lại rồi thôi. Cô đặt bàn tay nhỏ nhắn của mình lên vầng trán xanh xao của Đông Tam, trán rịn toàn mồ hôi lạnh. Đông Tam ngẩng lên nhìn cô, đôi mắt đen láy giờ không còn chút ánh sáng. Trần Ngôn khẽ thở dài, ngồi xuống cạnh bạn.

Hai người ngồi im lặng rất lâu, cho đến khi Đông Tam bất ngờ bịt miệng, vội vàng lao vào nhà vệ sinh bên cạnh. Rất nhanh, tiếng nôn ọc vọng đến tai Trần Ngôn.

Bác sĩ nói, đây là triệu chứng bình thường.

Hai người đi taxi về trường. Đang giữa tháng mười mặt trời rực rỡ, nhưng nhiệt độ ngày càng xuống thấp. Những chiếc lá vàng rụng đầy trên mặt đất tạo thành một thảm lá óng ánh mênh mông. Trần Ngôn nắm tay Đông Tam, dìu cô đi từng bước. Bàn tay Đông Tam liên tục ra mồ hôi, ẩm ướt, lành lạnh.

Xe dừng lại trước cổng ký túc, hai người xuống xe. Đông Tam đã không còn ôm bụng rên la nữa. Ban nãy Trần Ngôn mua một gói sôcôla ở căng tin bệnh viện để cô nhấm nháp cho lại sức, giờ sắc mặt cô đã khá hơn nhiều. Đông Tam lảo đảo tựa người vào Trần Ngôn, hướng về khu kí túc nữ. Bất ngờ có một người đàn ông lao đến, ngang nhiên chặn đường họ lại.

Trần Ngôn ưỡn ngực, cáu kỉnh hỏi, giọng không lấy gì làm thân thiện:

- Anh là ai? Có biết chó khôn không chặn đường không hả?

Ngày thường Trần Ngôn không dữ dằn như vậy, nếu không phải vì chuyện của Đông Tam, thì thực ra cô là người có tính cách lạnh lùng, ít nói.

Đông Tam đờ đẫn ngước mắt lên nhìn người đàn ông đứng trước mặt, rồi rất nhanh cụp mắt xuống:

- Trần Ngôn, bạn lên trước đi.

Trần Ngôn cau mày, lạnh lùng nhìn người đàn ông lạ mặt với ánh mắt đầy cảnh giác:

Đi về phía không anh- Trương Vũ HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ