Nếu nói về những người say mê với công việc thì không thể không nhắc đến Chu Nam. Đông Tam chưa từng gặp người nào sẵn sàng hi sinh bản thân cho công việc như thế. Hồi mới dọn về ở chung, dăm bữa nửa tháng hai người lại cãi nhau ầm ĩ chỉ vì thói quen đi sớm về muộn, suốt ngày dán mắt vào máy tính của Chu Nam. Tuy không đến mức đập bàn đưa ra “tối hậu thư” máy tính quan trọng hơn hay cô quan trọng, nhưng đôi ba lần cũng nảy lửa đến độ, Chu Nam phải xuống nước thề sống thề chết không động vào máy tính trong… vài giờ. Suy cho cùng phụ nữa luôn là những kẻ lắm mưu nhiều kế!
Đông Tam đã gặp đồng nghiệp của anh vài lần nhưng cũng đủ để cô đưa ra kết luận: họ đều là những người thật thà đến mức hơi ngờ nghệch, mặt mũi lúc nào cũng lờ đờ mệt mỏi, nhưng chỉ cần nhắc đến thuật ngữ máy tính nào đó thì mắt lập tức sáng trưng như đèn pha ô tô. Đối với Thẩm Đông Tam mà nói, đây quả là chuyện không sao hiểu nổi. Trên thế giới có thứ gì vừa giày vò vừa khiến cô không thể dứt bỏ nhỉ? Trừ tiền ra thì chắc chỉ có thể là tình yêu.
Cuộc chiến tranh lạnh giữa họ đã kéo dài hơn một tuần nay. Mà thật ra không phải là họ, chỉ có một mình Đông Tam tự dựng chiến lũy mà thôi.
Cô luôn lập cho mình một danh mục những lần bị tổn thương, gói ghém cẩn thận rồi lấy hết sức bình sinh quăng nó vào một nơi thật sâu, thật tối, một nơi mà không người nào, kể cả cô có thể mò ra được. Cô không phải Phật tổ, cô chỉ là một người đàn bà đang uất hận với những tổn thương cả công khai lẫn bí mật. Cắn răng làm ra vẻ mạnh mẽ chỉ là trò lấy vải thưa che mắt thánh của những kẻ ngốc. Dựa vào cái gì mà cô phải nhất nhất thuận theo anh? Một khóc hai làm ầm ba treo cổ, chân lý ngàn đời không có gì thay đổi, đàn ông luôn khiếp sợ ba chiêu trò đó của phụ nữ.
Nhưng nói cho cùng, cô cũng chán nản lắm rồi.
Mấy hôm trước, nghĩ đi nghĩ lại vẫn cứ rối như tơ vò, thế là cô lại rủ Lâm Phong đi ăn uống lượn lờ khắp Bắc Kinh. Còn Chu Nam thì bận rộn đến mức phi lí, anh đi đi về về như con thoi, không buồn quan tâm đến việc cô làm gì, đi đâu, với ai? Nhiều lúc nhìn thấy anh cô chỉ muốn gào thét, chửi rủa cho hả giận, cho anh mắc nghẹn không nuốt nổi cơm trưa, chứ cô không thể chịu nổi cái không khí nhàn nhạt vô vị giữa họ nữa rồi. Dù vậy, cô vẫn tin chắc rằng, rồi sẽ có lúc nào đó những tin đồn thổi này sẽ truyền đến tai Chu Nam. Còn bây giờ có lẽ anh đúng là người có khả năng giữ bình tĩnh tuyệt vời, ngày nào cũng tối mịt mới về, ánh mặt nhìn cô đầy buồn bã, hối lỗi.
Đây đúng là sở trường của Chu Nam. Anh luôn biết cách dùng sự dịu dàng của mình để hóa giải những mâu thuẫn gay gắt nhất giữa hai người. Có lẽ chỉ cần một cái ôm bất ngờ, một ánh nhìn yêu thương, một lời bày tỏ xúc động là mọi tức giận trong cô đều bay biến hết. Trước đây cô luôn bại trận dưới tay Chu Nam, nhưng lần này, cô quyết tâm kiên trì đến cùng.
Khó khăn lắm mới có ngày cuối tuần Chu Nam không phải làm thêm, đúng là chuyện xưa nay chưa từng có. Buổi sáng hôm ấy, Đông Tam còn đang cuộn mình trong chăn say sưa ngủ thì bỗng cảm thấy có luồng khí âm ấm phả vào mặt. Cô vừa mở mắt ra thì thấy Chu Nam đang khẽ chúm miệng, nhắm mắt kề sát mặt cô. Bị “tấn công” bất ngờ, Đông Tam liền cuống quýt đẩy anh theo phản xạ. Đẩy ra rồi lại thấy hơi hối hận, thế là cô lùi về phía sau, co người vào góc tường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi về phía không anh- Trương Vũ Hàm
RomanceĐi về phía không anh là câu chuyện tình tay ba đầy trắc trở với một kết thúc đượm buồn, nhiều vấn vương nhưng đậm tính chân thực, để lại dư âm mạnh mẽ trong lòng độc giả. Người đọc có thể dễ dàng nhận thấy ngập tràn trong từng...