Chapter three: I'm Back
Azi's POV
Good Morning World!
Hays!! Exited na ako bumalik sa pinas. And yes , babalik na ako..
Babalik na ako dahil hindi natuloy ang engagemenet party. Oo ! Ako ipapakasal ni dad sa hindi ko kilala kaya tumira ako dito ng 6 months pero buti nga at hindi natuloy ..
Gusto ko naman yung ipapakasal nila sakin pero nag cheat sakin kaya sapilitang umayaw na ako.
Buti nga at naintindihan ni dad .. kaya I'M FREE !! Hahaha
Naligo na ako at pagkatapos nagbihis na.. ngayon ang flight namin eh.
Bumaba na ako and i saw dad and mom ...
"Exited ang anak ko ah ..." mom said
"Yes ma. At sa wakas uuwi na din ako. Ayoko ng makita ang pagmumukha ng hinayopak na babaeng yun!"
"Your mouth azikiel!" Sabi ni mom
"Tsk!" Saka na ako naglakad papasok ng sasakyan.
Ng makarating na kami sa airport ay sumakay na din kami ng airplane.
*after a hour*
Sa wakas at nakarating na din ako este kami. Bumungad naman sakin si zach and kuya cal.
"Musta bro?" Tanong ni kuya cav. Closed kami nyan eh
"Heto mas gwapo pa rin sayo" chukled*
"Kuya cav ang hangin noh?" Sabi ni zach. Ang bunso.
"Sinabi mo pa. Tara na nga?" Sabi niya at naglakad na
Hahaha medyo sinuryoso ah..
Ng makarating na kami sa bahay bumungad sakin ang mga kaibigan ko. Cj and kyle ..hahaha namiss ko sila.
"Musta dre?" Sabi ni cj at nag fiss bom kami
"Na miss ka namin ah haha" sabi naman ni kyle.
"Okay lang .. namiss ko din kayo. Kahit nakakabakla pakinggan haha"
Umupo na kami sa couch at nagmeryenda
"Nga pala kuya , okay lang naman siya" -zach
Okay? Sino?
"The who?" Tanong ko.
"Aysu!! Kunyare hindi kilala.. ganyan ka na ba kuya? Matapos mo siyang saktan binabale wala mo na? Humingi ka kaya ng tawad? Buti nga at wala na kayo.. buti din at andito ako."
"It's Jellah?" -cj.. that named. Pangalan na kahit kailan hindi ko nakalimutan.. masakit man pakinggan dahil naaalala ko lahat ang nangyari pero wala na akong magagawa..
"Oh men! Siya nga."- zach
"At bakit naman ikaw tung galit sa mga nangyari zach? She is my past! And who cares if she is okay?" Sabi ko. Wala na ata akong nararamdaman sa kanya
"Kailan ka pa hindi nag care sa kanya kuya?"
"Matagal na. Tsaka ano naman kung nandyan ka at buti naghiwalay kami?"
Baka nga nagbago na siya.
"Buti nalang talaga at wala ka ng kahit anong pake sa kanya.. at buti nga wala na kayo dahil sa mga oras na malungkot siya at nasasaktan palagi akong nasa tabi niya ..at sinalo ko siya"
"Talaga bang wala ka ng kahit anong nara---" -kyle
"Wala nga!!" Sigaw ko. Tsk! Who care about her?
"Asus!! Okay yan kuya kasi Kami na!"
"WHAT?/ What the?/Ano?"
Ako si cj at kyle. Yan lang sinabi namin. Grabe .. wala na ba talaga siyang nararamdaman para sakin at kapatid ko na ang gusto niya?
"Hahahaha!"
"Are you serious?" Tanong ko
"Hahaha buking ..hahaha kuya your reaction. Hindi ka bagay maging artista.. hahaha gulat kayo noh? Im just kidding!! Pero kuya alam ko kasi na babalikan mo siya. Kaya imbes na saluhin ko siya, ipapaubaya ko na sayo.. alam mo bang madami na ang nagkakandarapa sa kanya. " bat ba napaka updated neto? Tsismoso much? Tsk!
"Tsk! Edi sayo na siya. Magpapaalam ka lang eh ang dami mo pang sinasabi . Tsaka kung madaming nagkakagusto sa kanya , labas na ako doon.!"
"Selos much?" Natatawang sabi niya
Tumawa din ang dalawa"What? Are you kidding ? Me jealous? Im not"
"Tsk. Deny pa kuya. Pero imfairness
. Magaling ka din umakting ah""Huh? Bahala ka na nga dyan. Sige magpapahinga muna ako" tsaka na ako umakyat papuntang kwarto
Pero bat ganon? Akala ko nakalimutan ko na siya .. pero sa sinabi ni zach nasaktan ako. Yes im lying ! Ewan.. mahal ko pa ata siya.
Pero ako? Mahal paba niya? Hayss. Ayoko namang umasa pero totoo. Gusto ko pa siya.
Gusto ko siyang balikan pero parang ayaw na din niya sakin..
Tama nga ang sinabi ng isip ko noon na kakainin ko din lahat ng sinabi ko. Nagsisisi na ako ngayong wala na siya sakin.. ngayong hindi ko na siya pag mamayari at ngayong hindi na niya ako mahal.. hindi nga talaga ako ang mas deserve sa kanya.
So i'm back.. I'm back because i want to love her again.. magbabalik ako para pagsisihan lahat ng ginawa ko at hihingi ng tawad hanggang sa mapatawad niya ako..
I'm back for you Jellavie Aile.
Kukunin ko lang naman ang sinaktan ko.
************************************
A/N: yiehh bumalik siya para sakin hindi para kay jella.. haha kidding!
My KA and PAR naman ako eh.💞 Hahaha loyal po si ako. Joke! 😆
Btw, mga readers don't forget to vomment!! Naglalagay na ako sa mga box ng ranz kyle. 😂 kaya baka next week magpapadala na ako . Hahaha
Door to door ko nalang😅😃
BINABASA MO ANG
My Fiance is my Ex-Boyfriend
Teen FictionNagmahal Nasaktan Iniwan Naka move on Hindi inaasahan ang balikan Yan lang.... just read .. thank you 💞☺