Chapter Six : Same School
Azi's POV
Pagkadating ko dito sa pinas last week pinuntahan ko agad si Jella. Wala namang malisiya .. gusto ko lang siyang tignan if she is 100% okay.
Aaminin ko. Nasaktan ko siya. Kaya responsibilidad ko na kamustahin siya. Kahit yun lang.
Malaman ko lang na okay siya at naka move on na.. para sa ganon hindi na niya ako mahalin dahil hindi ako yung taong para sa kanya.
Nag park lang ako sa malayo. Buti nga at alam ko pa itong village niya.
Habang pinagmamasdan ko ang paligid ng bahay nila biglang may nag sidadatingan na mga sasakyan. Ewan lang kung bakit. Kaya pinanood ko lang. Limang mga sasakyan.
Mga ilang oras lumabas si jella. And parang hindi na siya yung dati.. kasalanan ko din naman kasi.. kaya nagbago na siya.
Mga ilang minuto din at umalis na yung mga dumating kanina. Manliligaw niya ata. Lalaki eh. Hanggang doon ko nalang nakita ang kaganapan .... bigla bigla kasing tatawag si zach eh.. kaya ayun hindi ko namalayan na nabuksan ko yung window shield ko at ayun sapol!
Si jella at yung mga kaibigan niya nakatingin dito.. saakin .
Kaya ayun . Sinara ko na at umalis na. Grabe kasi sabi ko na wag magpapakita eh.. nakita pa ako.
At sa mall din.. nakita ko siya pero nagpanggap lang ako na hindi ko namalayan na may kausap sila kuya. Tumalikod din siya kaya sakto lang yung dating ko.. pero hindi ko siya nakita .. na kaharap siya
So ngayon.. papasok ako sa school na pinapasukan ni zach.. at pati rin sina cj at jella pero hindi ko naman sinadya na doon.. sadyang gusto ko lang talaga doon. Hahaha
Pagpasok ko tinignan agad namin nila cj ang room namin kaya masaya dahil magkaka classmate kami.. buti nga at hindi namin ka klase sila jellah. Okay lang naman kung mag kaklase kami pero mas okay kung hindi. Para hindi ko siya makita at baka pag nakunsensya ako ay mapilitan ko pa siyang gustuhin.
Nadulas ako. Hahaha ayan nalaman niyo na... oo ! Gusto ko pa siya. Mahal ko pa siya. Pero hindi ko pwedeng iparamdam yan sa kanya. Wala akong karapatan ... Wala na ako sa buhay niya.masakit man pero kasalanan ko din lahat.. bago ko pang sabihin lahat gusto ko munang pawalain lahat ng mga nagawa ko sakanya. Madami akong kasalanan .. alam ko na hindi pa niya ako mapapatawad.. kaya maghihintay ako hanggang sa mapatawad niya ako...
"Patay!" Sabi ni cj. Nagtaka naman kami ni ky sa sinabi niya at tinignan siya
"Bakit?" -Kyle at lumapit kay cj at tinignan din ang tinitignan ni cj
"Oo nga. Hindi talaga kayo pinaglalayo ng tadhana." -kyle habang nakatingin parin sa labas.. ano bang meron doon ?
Lumapit ako sa kanilang dalawa at tinignan din ang kanilang tinitignan.. And guest what? Jella w/ her friends at the front of this classroom.. It means kaharap namin yung building ng room nila... ?? Bat ganyan ang tadhana? Sabi na ngang iiwas ako para marealize lahat ng kagaguhan na nagawa ko eh etong tadhana naman nananadya ata!!
"Hayaan nalang natin .. basta walang papansin sa kahit sino sa kanila!" Sabi ko sa dalawa.
"Eh paano na ako? Gagi! Wag mo akong idamay..paano na yung myloves ko? Aray!" Sabay himas sa batok niya.. binatukan siya ni kyle
"Ugok, wala ngang kayo eh. Maka react wagas." Sabi ni kyle.. haha
"Eh malapit ng maging kami. No bayan. ! Pwede namang kausapin lang ako. Sinabayan mo pa ng batok.. Patayin kita dyan eh" naiinis na sabi ni cj .. hahaha kalokohan ng dalawa. Di padin nawawala.
"Pag pinatay mo ako mumultuhin kita at sayang naman kung papatayin mo ako. Wala na kayong gwapong kaibigan hahaha" sabi ni kyle .. woahhhh!! . corny .!
"Cj? ? Tara na nga. Lakas ng hangin oh.. matangay pa tayo" natatawang sabi ko ..
"Mabuti pa.. tara na nga." Sabi niya at nagsimula na kaming nagsiupuan. Sumunod naman agad si cj pero tumatawa padin.
"Oo.. payat ka pa nga .. matangay ka ng di oras dyan" saka ako tumawa
Nag pakilala lang kami sa isat isa at yan lang yung ginawa namin ngayon.
Hanggang sa nagbreak time na kamiAt pumunta na kami sa canteen
Jella's POV
Nag recess na kami .. Actually kanina pa pala kami nag re-recess nila aly .. siya kasi eh.. Nagbaon ng mga junk foods at ang dami pa. Ewan ba at anong trip niya at pati ako naisama nila. Sumabay sa kanya si bea sa pagkain na dinala niya at nagaya sumabay na din ako ... Hanggang sa natapos ang first subject namin kaya recess na ..
Sa kakakain namin hindi nanamin nakain lahat. Hindi daw kumain ng umagahan si aly eh .. kay nagdala ng junk foods. Pwede namang sandwich diba? Haha
Balak nga naming wag ng pumunta sa canteen kaso nauuhaw na kami at sapilitang pumunta na dito sa canteen... Bumili lang kami ay ako lang pala ng Water ko. Ang dalawa bumili ng water at tag isang burger sila. Tsk! Dipa nakuntento ang dalawa sa junk foods na kinain... gutom na gutom ata? Haha
Naghanap na kami ng table .. Andami ng kumakain dito eh.. habang naghahanap kami ng table biglang may nahagilap ako ng tingin..
Shocks!!!!!
"Jellah tara doon na?" Sabi ni bea at tinuro yung isang table.. gosh! Hindi pwede malapit sa kanila. Pero parang okay lang naman tutal hindi ko pala siya kilala.. haysss! Nakakainis naman kasi.
"Uhm bea sa tingin ko wag nalang doon. " sabi ko.. saktong may nakita akong bakanteng table " doon nalang tayo" tsaka na ako naglakad papunta doon.. eh paanon baka ayaw pa magpaawat eh.
Sumunod naman sila.. bakit ba kasi ganon? Sa dinami dami ng lugar , sa dinami dami ng Skwelahan at sa dinami dami ng tao sa mundo bakit ba palagi ko siyang nakikita? And wth? Same School pa kami!!
Tadhana ...ano ba !!! Nananadya ka talaga eh.... kaloka!
************************************
A/N: pabitin muna.. haha same school din kami ni azi . Charot ! ! !
BINABASA MO ANG
My Fiance is my Ex-Boyfriend
Teen FictionNagmahal Nasaktan Iniwan Naka move on Hindi inaasahan ang balikan Yan lang.... just read .. thank you 💞☺