Chapter Thirteen: SHe's Angry
Azi's POV
I heard cj talking with kyle. Yung pinaguusapan nila about kay jella and Abc Girls.
Nasa garden daw sila nung nangyari yun.
Kaya ako naglalakad papunta kay jella.. Ewan ko kung bakit anong pumasok sa isipan ko na gusto kung bumawi para kila amber.
Alam kung grabe yung ginawa nila kay jella dahil tatlo sila pero pumatol din si jella
Hindi na siya yung dati na nakikipag away lang pag kailangan pero alam ko na kailangan niyang bumawi pero bumawi siya sa pakikipag laban ..Na manakit ng tao.
Hindi na talaga siya yung dati.
Hindi na talaga siya yung dating kilala koHindi na siya...
Pagkadating ko sa loob ng canteen nahagilap ko agad siya..
Agad akong naglakad at hinigit siya sa kamay..
Gusto ko siyang saktan dahil sa ginawa niya kay Amber pero gusto ko ako yung mananakit kila amber dahil inaway nila si jellah. Ewan ba.! Gulong gulo na ako.
"What??? "Sigaw niya at binawi ang kamay niya "ano bang problema mo at nanghihila ka?"
Ano nga bang problema ko? Problema ko lang eh yung sinaktan ka nila na wala kang kasalanan... ang laking problema no? Pero mas malaki ang problema ko kung sino yung kakampihan ko.
"Ano na? Nanghihila ka bigla bigla tapos hindi ka magpapaliwanag ? Anong kagaguhan tong pinapasok mo?" Derederetso niyang sabi.
"Bakit mo inaway sila Amber? Bakit mo siya sinaktan? Wala kang karapatan na gawin sa kanya yun!"
Sabi ko. Sorry jella pero kailangan ko tong gawin.. sana maintindihan mo ako
"What? Yan lang ang sasabihin mo matapos mo akong hilahin na parang aso? Nananakit ka na ah!! And your question? Well, your wrong about what did you say mister! Unang una , nauna yung hinayupak mong Girlfriend? Na awayin ako .Pangalawa sila ang nanakit sakin. Syempre , bumawi lang ako. Pangatlo , wala din siyang karapatan na kalabanin ako.. ano ba kasing problema ng hinayupak mong girlfriend at galit na galit siya sakin? Para lang malaman niya na ayokong makipag away at pumatay ng clown. Paki sabi! Kung nangangati na siya at gustong maghanap ng away wag ako! At wag ang mga friends ko .. Paki Sabi mister!" Sigaw niya.. may point naman siya pero mali yung ginawa niya.
"Pero mali yung mga ginawa mo
Kung gusto mung gumanti , wag kang manakit""Mali? At ako pa yung mali huh? Tsaka bakit ba ako yang pinagsasabihan m0? Doon ka nga sa girlfriend mo. Siya yung pagsabihan mo dahil puro mali ang mga ginagawa niya... at hindi ako. Tsaka sino ka ba para turuan ako na gumanti ? Maayos akong gumanti. Yang girlfriend mo ang magulo. Ay oo nga pala mali nga pala yung pag-iisip niya. Paki pacheck-up sa mental huh?" Sabi niya na siyang kinatawanan ng lahat.. tatawa sana ako kaso wag nalang.. parang nababaliw na ako sa mga pinaggagagawa ko
"Hindi na talaga ikaw yung dati
Hindi na ikaw yung jella
Hindi na ikaw yung kilala ko. Iba ka na. Hindi ka ganyan dati." Sabi koUmirap siya " peole change nga diba? Tsk! Tsaka tama ka naman. Iba na ako sa dating kilala mo... At nagbago na ako ng Dahil Sayo! Alam mo yun? Syempre hindi , wala ka namang pakealam nung nangyari yun. Tsaka wag mo ngang ipaalala lahat ng mga kagaguhang ginawa mo!" Sigaw pa niya..
Wrong Timing ako. She's Angry eh.
"Tsaka pwede bang umalis na kung wala ka ng sasabihin pa? I'm on my break time. " dagdag pa niya.
"Ginawa ko lang yun dahil gusto ko lang sumunod sa mga utos ni dad"
Tumawa siya " masunurin ka pala ? Hahaha "
Ano bang nakakatawa sa sinabi ko?
"At bakit hindi mo yun sinabi sakin? Bigla bigla ka nalang nawala na parang bula?" Nagagalit niyang sabi
"Dahil ayokong masaktan ka!"
"Ayaw mong masaktan ako? Eh nasaktan mo na nga ako sa mga ginagawa mo eh.. ano bah! Mag isip ka nga. Tsaka tama na. Past is past azi.. wag mo ng ipaalala yung mga nakaraan .. "
Ayaw na niya? Ako gusto ko pang ibalik yun. Kung pwede lang sana
"Tsaka pakisabi ulit sa girlfrie--"
Pinutol ko yung sasabihin niya. Palagi niya talagang pinag sasabihan na girlfriend ko si amber.
Is she jealous?
"Hindi ko siya girlfriend. Wait , are you jealous?" Nakangiting sabi ko
"What? Me? Jealous? Are you kidding me? Come on! Magising ka nga. "
"Yes you are!" Pagpipilit ko
"I'm not ! Tsk! Pakisabi nalang sa clown na gir-- oppss. Kay amber na tumigil , itigil , tigilan na niya ang pagiging kontrabida sa buhay ko. Hindi niya alam umarte! At gaya ng sabi ko kung saka sakali mang gumugulo na ang utak ng babaeng yun , sa mental mo ipa check huh? Alam mo naman kapag lumala at maging baliw na. "Sigaw niya at umirap tsaka naglakad na palayo.
Hayss..she really angry at amber at ako dinadamay pa..
************************************
A/N: wopie ! Wopie! 😂😅 hellow! Nagustuhan niyo ba ? Kung hindi okay lang.. nagtatanong lang naman. 😃
BINABASA MO ANG
My Fiance is my Ex-Boyfriend
Fiksi RemajaNagmahal Nasaktan Iniwan Naka move on Hindi inaasahan ang balikan Yan lang.... just read .. thank you 💞☺