Chapter 7

1 1 0
                                    

Hayst. Ano bang gusto nya?!

Bahala sya.

Naglakad na ako at nang medyo malapit na ako sa kanilang dalawa ang tumayo si stephen, kala nya ata sa kaniya ako pupunta. Pwes. Hindi sya ang pinunta ko dito.

Hatalang nagtaka sya nung sa harap ako ni luhan umistop.

"You're late!" Huh? Napatingin naman ako sa wristwatch ko. Lah di pa kaya.

"May 8 seconds pa bago mag 8 pm"

"Tss. Fine." Napangiti nalang ako. Ang gwapo nya pala talaga no? Magandang gwapo.

"Ano? Tatayo ka nalang dyan? Sit." Ay oo nga sabi ko. Kasi naman nadidistract ako sa mga tingin nya. Whahahaa

Pagkaupo ko ay napatingin ako kay stephen na halatang halata na naiinis na. Whahahaa sorry.

"Wag ka mag assume na kaya kita pinapunta dito ay makikipagdate ako sayo. Wag kang mangarap."

SPELL BURN?!

"W-wala naman akong iniisip na ganon" sabay yuko ko. Pahiya ako dun ah

"Ah so bakit mo ko pinapunta dito?" Bigla naman syang napangisi. Waaaah ang gwapo mo!

"I want you to be my girlfriend in one week"

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"H-huh? A-ano nga ulit?" Nabingi ata ako.

"Tss. I said, i want you to be my girlfriend in one week."

Biglang nanlaki ang mata ko. Totoo ba to?! Gusto nya daw akong maging girlfriend in one week?! Waaaah bakit naman one week lang? Dapat one year na para naman matagal kitang makakasama. Pero okay na rin to! One week is equal to 1 year. Susulitin ko to!

"But," huh?

"Pag nasa harap lang tayo ng ibang tao magpepretend na in a relationship. At kapag wala na, back to normal. Stranger."

T-teka. Ano to? Palabas lang?

"T-teka lang ah? Bakit mo ko gustong maging girlfriend ng one week?" Syempre kahit gusto ko ng umoo. Gusto ko pa rin malaman kung bakit.

"Babalik na kasi ang ex girlfriend ko from london" eh?

"So?"

"Iniisip nya pa rin na kami pa rin kaya i want you to be my girlfriend in just one week para lubayan nya ko. Dahil pag nalaman nyang single pa rin ako, iisipin nya na may pagasa pa kami"

Teka. Personal na to ah. Bat nya ko idadamay dito?

"Deal?" Teka, tinatawag ba nya ko?

"Huh?"

"By the way, what's your name?"

"Deal"

"Okay. Nag deal kana kaya wala nang bawian. Goodluck sa acting skills mo" sabay tayo nya.

Huh?! Anong deal? Wala pa naman akong sinasabi ah? Loko to.

Ano ba huli nyang tinanong?

"By the way, what's your name?"

"Deal"

WAAAAAAH name ko talaga yung sinagot ko at hindi ang deal namin!

Thanks For Saving MeWhere stories live. Discover now