Paaralan

686 11 1
                                    

Mag isa lang ako ngayon sa classroom dahil maaga akong pumasok ayoko kasing malate,kaya nagsulat muna ako sa blackboard ng kung ano ano.Isang oras ang makalipas ay nagsidatingan na rin naaman ang iba kong mga kamag aral.

Wala naman kaming pinagsususulat kaya mabilis din ang takbo ng oras.Nag paiwan ako para maglinis ng room gusto ko kasing magsulat at kumanta you know like concert ahahah lol.

Habang nakanta ako ay para bang may nasabay sa akin kaya hinayaan ko nalang pero hindi ko maiwasang hindi lumingon pagtingin ko ay wala namang katao tao kaya pinabayaan ko nalang sanay na ako makarinig ng kung ano ano.

Nag cr muna ako bago umuwi.Humarap ako sa salamin at naglagay ng polbo sa mukha pero may narinig akong akong sumigaw kaya agad naman akong napatingin sa labas wala namang tao kaya inisa isa kong buksan ang pinto sa cr pero kahit isa walang tao kaya nagmadali ako dahil kanina pa ako natatakot.Agad bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa sobrang kaba at hinahapo na rin ako sa kakatakbo

Buti nalang mabilis akong nakaalis sa school at marami na akong tao na nakita.Bumili muna ako ng fishball na halagang limang piso at juice parqa may laman ang tiyan ko.Nagutom ata ako sa kakatakbo.

Pagkatapos kong kumain ay dumiretso na ko sa bahay pero bago ko mahawakan ang gate ay may bigla akong narinig..

Tulungan mo ako.......

Bigla akong natigil at natulala..tinignan ko ang bawat sulok pero wala akong nakitang tao ni isa kaya dali dali kong binuksan ang pinto para makapasok sa bahay

Nay..Nay..Nay....

Sigaw ko at mamaya ay bigla nalang nagdilim ang paningin ko at bumagsak ako sa sahig.....


HUNTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon