INTRODUCTION

288 5 5
                                    

"THE GIRL IN MY MOTORCYCLE"

PROLOGUE

I"m Luke Ismael Isidro - Matangkad, Gwapo, Matalino, Talented at may katawan rin naman kaso under construction pa yung abs.

Mahilig sa photography kung kaya naging isa sa mga active na myembro ng PHOTOTOURISM Club sa lugar namin. Mahilig gumawa ng kanta at sumayaw.

Maidagdag muna.Tipikal na ang unang impresyon sa akin ay suplado at isnabero.

Hay naku, tama na nga muna ang pagpapakilala at kayo nalang ang bahalang magdiskubre habang kayo ay nagbabasa ng mga bagay-bagay tungkol sa akin.

Subaybayan nyu din ang mga kwento ng mga taong may mahahalagang papel sa buhay ko.

Let us start the story.

Iksaktong nasa first semester ng 3rd year college life ko ng umalis yung Mom ko papuntang Singapore for their honeymoon ng kanyang second husband. Isabay nalang daw nila sa business transaction nila doon. Kaya ngayon, itinapon muna ako sa bahay ng Daddy Kent ko at ng ka-live in nya na, naku mas bata pa yata sa akin. Hehehe biru lang. Para naman daw makasama ko yung Papa ko.

Yuph, galing ako sa isang broken family. Pero hindi mapagkakaila na mas uwkie na naghiwalay sila. Mahirap lang sila Daddy, kung kaya naman parang teleseryeng pinaglayo ng lolo at lola ko si Mommy sa kanya.

Uh diba! sa lagay nayun naka dalawa pa sila ng anak. Si Kuya Clarenxo na Kumukuha ng Business related Course sa Amerika at ako na isang Tourism Student.

"Sino ang magsasabing perfect na ang buhay ko?"

"Sino ang magsasabing puro biro lang ang lahat para sa akin?"

Hindi ko sila masisisi, ganun ang tingin ng lahat sa akin

........ang lalaking never nagseryoso

........ang lalaking never na inlove

........ang lalaking puro bola lang ang ginagawa

..........ang lalaking akala mo eh syota ang lahat ng babae

..........at ang lalaking walang direksyon ang buhay dahil "happy go Lucky" lang palagi

"ang lagi ko namang tanong,

yun na ang pagkakakilala nila sa akin

pero bakit sila pa ang humahabol sa akin?

Sundan nyo ang kwento ng buhay ko................................

THE GIRL IN MY MOTORCYCLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon