CHAPTER 14
The First Five
Meet "THE FIRST FIVE"
LUKE ISMAEL "Luke" ISIDRO - The heartthrob
ENRICO HEIDI "Ric"CRUZ - The brainy
SAMUEL "Sam" GERONIMO - Mr. funny man
HAROLD "Harry" FUENTES - The woman hater
JOSE CARLO "Carl" DELA CRUZ - The newsmaker
They are my friends. In the first chapters nakilala nyu na si bestfriend Enrico at kung anu ang naging bahagi nya sa buhay ko. Nasubaybayan nyu na rin ang lovestory nila ni Celine. Tara at kilalanin natin kung paano napasama sa tropa si HAROLD "Harry" FUENTES at kung anu ang naging papel nya sa buhay ko.
--sigh--
HAROLD FUENTES (POV)
<a.k.a The Woman Hater>
Isang instructor si Harry sa isang sikat na University. Sya na nga ang pinakabata at hotie instructor doon. Kilala sya as Department President ng Engineering Department nung nag aaral pa sya, Football Team Leader, School Mathematician at Certified Woman Hater.
Iniwan siya ng Mama nya noong bata pa ito at sumama sa ibang lalaki nung mamatay ang Papa nya. Lumaki sa malupit na tiyahin si Harry at tiniis nya ito para lang masundan ang agos ng buhay. Naging working student sya at scholar noong college hanggang sa makapasa sa Engineering Board Exam at makapasok sa top ten list. Mas pinili din nyang magturo kesa pumasok sa ibang field na trabaho..
(UNIVERSITY)
(ENGINEERING DEPARTMENT)
First day ni Harry para magturo. He goes inside his room while students are already there waiting for him. Pagdating nya sa kwarto ay halos magkaklase lang sila.
"Ok student, I am HAROLD FUENTES. and will be your Calculus instructor. You can call me Sir Harry" - pakilala ni Harry.
<after the class ay dumidiritso na si Harry sa football field para subaybayan ang Foodball team ng school>
Kahit maraming babae na nagpapacute sa kanya ay hindi nya ito pinapansin maging co-instructor man o estudyante kung hindi naman work related.
<Room 104>
"Sir Harry" - bati ng isang lalaki
"Yes? How can I help you?"
"May nagpapabigay po nito"
"Anu ba yan?"
"Regalo po sir Harry mula po daw kay Joanne"
"ibalik mu yan dun sa kanya, hindi ako tumatanggap ng regalo"
"Sige po sir, sasabihin ko po at pasensya na po sa abala"
Napadalas ang pagbibigay ng regalo ni Joanne kay Harry ngunit di man lang nya ito binubuksan at binabasa. Naging obsession ni Joanne na subaybayan at alamin ang lahat tungkol kay Harry mula noon first year college sya at nooy graduating si Harry hanggang ngayun na nagtratrabaho na sya. At ang saya saya nito noong nalamang dun na ito magtratrabaho at magiging instructor pa nya.
After the class ay pinatawag ni Harold si Joanne sa room nya para kausapin tungkol sa kumakalat na tsismis na may relasyun silang dalawa..
"Joanne, Bakit mu pinagkakalat na may relasyun tayo?" galit na tanong ni Harold
"Sorry po sir" - takot na sagot ni Joanne
"Masaya kana ba? sinisira mu yung imahe ku dito.Please tigilan mu na to Joanne"
BINABASA MO ANG
THE GIRL IN MY MOTORCYCLE
RomanceThe Girl in my Motorcycle is a cute love story ng campus heartthrob na si Luke Ismael Isidro na naipit sa sitwasyon na ipagsisigawan nya na may relasyon sila ng isang ordinaryong istudyante na si Melanie Rosal sa una palang nilang pagkikita. Love a...