CHAPTER 15
THE WOMANHATER
Pinaleave muna si Harry nang dahil sa nangyari pagkatapos na magkaroon ng settlement ang dalawang grupo. Kahit pilit nya kasing sabihin na hindi totoo ang binibintang sa kanya ay mas pinaniwalaan si Faye dahil may mga witness ito, kaya nakipagkita si Harry kay Faye para makiusap na i-settle nalang ang pangyayari. Gagawin nya ang lahat para malinis lang ang pangalan nya. Agad namang sumang ayon si Faye pero sa napakadaming kondisyun.
To start, biyayahe sya papuntang Baguio at si Harry ang magiging driver nya. Faye will be a model for an eco-friendly photoshoot. At ako (Luke) ang napiling maging photographer ng PhotoTourism Club namin. Sumama naman si Enrico sa akin para gumala na din at sulitin ang weekend. Dito namin nakilala si Harold, at dito nag umpisa ang istorya ng barkada.
Nagising si Faye sa habang natutulog sa biyahe papuntang Baguio via Marcos Highway. Pagdilat ng mata nya ay mag isa lamang sya sa kotse at hindi nya alam kung nasaan si Harold, na baka iniwan ba sya. Nasa harap sya ng isang Stop shop at napansin nya na may lalaking papalapit; si Harry.
"I bring you foods, alam kung gutom ka na pag nagising ka"
"Thank you" - sagot ni Faye habang takang- taka sa kabaitan ni Harold.
Nag drive ulit si Harry patungong Baguio. Binuksan nya ang music:
Magdridrive ako hanggang Baguio.
Magdridrive ako hanggang Bicol.
Mag dridrive ako hanggang batangas.
Magswiswimming doon sa beach
Kumanta si Harry kahit na sintonado at pasigaw. Hindi naman nagreklamo si Faye na mas naenjoy pa nga ang boses palakang si Harry.
Pagdating sa Baguio ay dumeritso na sila Harry at Faye sa Hotel na pag stayhan ng buong team na kasama sa photoshoot. May separate room si Faye ngunit kami naman ni Bestfriend Ric ay nasa isang dorm like na room at dito nagstart ang barkadahan namin ni Harry nang maging room mate kami. Natutulog si Harry nang dumating kami ni buddy Enrico. Maya maya ay may kumatok sa pinto namin. Si Faye at hinahanap si Ric. Si Harry lamang ang natutulog ng mga oras na yun kaya sya ang ginising namin.
"pare gising" - Ric
"uhmmmm..bakit?" - Harry
"Hinahanap ka ng syota mo" -sabi ko
"Wag nyu nga akong pinagluluko, wala akong syota" -Harry
pumasok si Faye sa loob at pinuntahan sa kama si Harry.
"Hey, Mr. Fuentes. We have to go" -Faye
"Mamaya nalang inaantok pa ako"
"Ayuko, we have a deal na susundin mu lahat ng gusto remember?" - Faye
"Hindi kayu magsyota?" - Ric
"Yes" - Sagot ni Faye
"No" - sagot ni Harold na sabay kay Faye
"Anu ba talaga?" - Ric
"Hahaha. by the way im Luke, this is my bestfriend Ric. And if its okay for both of you mag tour tayong apat para mas masaya." - pakilala at aya ko sa kanila
"Ric, inshort for Enrico" - Ric
"Hello, im Faye" - Faye
"Harold pare" - Harry
So, tara? - aya ko ulit sa kanila
Nag-ayos kaming lahat para gumala.
<Burnham Park>
BINABASA MO ANG
THE GIRL IN MY MOTORCYCLE
Storie d'amoreThe Girl in my Motorcycle is a cute love story ng campus heartthrob na si Luke Ismael Isidro na naipit sa sitwasyon na ipagsisigawan nya na may relasyon sila ng isang ordinaryong istudyante na si Melanie Rosal sa una palang nilang pagkikita. Love a...