Poiema's POV
"Now what? Pomie, sabihin mo sakin kung bakit bigla ka nalang nawala kagabi." Napakagat nalang ako sa ibabang labi ko.
"Hindi ko din alam ate Allys." Nagsimula nang tumulo ang mga luha ko. "I just wake up, in an unfamiliar room while naked. May lakakeng bagong ligo na nakatayo sa may CR ng kwartong iyon and alam kong may nangyari samin dahil ang sakit nang pagkababae ko that time ate. I'm scared, Ate Allysandra I'm scared." At tuluyuan na akong napahagulhol. Narinig ko ang pagsinghap nito at biglang pagyakap nito sakin. "Ohh god! Di ko akalain na..Jesus! naging pabaya akong pinsan sayo Pomie." Umiling ako at niyakap sya na mahigpit. It's not her fault, its actually mine. Kung di ako uminom ng marami, Kung di sana ako nagpadala sa bugso ng damdamin ko edi sana hindi mangyayari ito sakin.
"Ate pwede bang sa atin lang muna ito ate?." Tumango naman ito at ngumiti. "I promise."
——————
Nandito kami ngayon nila Tita sa MALL. Nagkayayaan kasi sila ni Ate Allysandra, aayaw sana ako pero nagpumilit si tita eh.
"How about this Pomie?" At heto nga ang isang rason kung bakit aayaw sana ako. Gusto ko kasing bigyan muna sina tita at ate ng time para mag bonding."Ahh tita may bibilhin muna ako sa bookstore, babalik din ako agad." Napasimangot naman si ate Allys. "I so hate you when it comes to shopping, Pomie." Sabi nito kaya natawa kami ni tita. Graduate na ako, my graduation was held last two weeks and it was the best day of my life. I still can't imagine na malapit na akong maging isang Obstetrician.
Habang nagnaghahanap ako nang magandang libro ay bigla nalang may humila sakin patungo sa pinakasulok sa bookstore nato. "What is wrong with..who are you?" What is wrong with this guy? Di naman sya mukhang holdaper because by his looks he look so handsome and He look familiar. Has the most alluring jaw, those reddish lips, makapal ang pilik mata and his beautiful gray eyes. Oh god! He's perfect!
"Two weeks and you forgot me already?" Agad namang napakunot ang noo ko sa sinabi nito. "Excuse me? Paano naman kita malilimutan when in the first place hindi naman kita kilala." I said pero tumawa lang ito nang mapakla. "Really? Dapat ko pa bang ipalala sayo kung pano tayo nagkakilala?"
Akmang itutulak ko sana sya nang isinandal ako nito sa dingding at kinuha nito ang kamay ko at inilagay sa may ulo ko. "HELP! Somebo——"Did he just kiss me?
Agad kumulo ang dugo ko dahil dito.
"How dare you to stole a kiss from me."
Sigaw ko sa kanya habang pinagsasampal ko sya. How dare he, nawala na nga ang first kiss ko kukunin pa niya ang pangalawa and that's forbidden pero imbis na mahiya he just smirk at me and leaving me alone dumbfounded.What the hell?
————————
Happy reads!
BINABASA MO ANG
That One Night MISTAKE
General FictionPoiema Griffiths who dreamed to be obstetrician someday. The day before their graduation kasama ang kanyang kaibagan ay nagpagplanuhan nila na magcelebrate sa bar. Pero sadyang mapagbiro ang tadhana dahil paggising nito ay bumungad sa kanya ang isan...