Chapter 3

2.8K 59 0
                                    

Poiema's POV

Unti-unti kong inimulat ang aking mata nang nasinagan nang araw ang mga ito. Oh god! Ang sakit-sakit ng katawan ko lalo na sa private part ko. Ano ba ang ginawa ko kahapon? Pumuntang Coffee Shop, Dumating si ate Allysandra, At Gumimik sa....Bar! Agad akong bumangon tumingin sa paligid, The room is not familiar in my eyes.
"Why I am naked?" Don't tell me.. No! No! No! Dali-dali kong kinuha ang damit ko sa sahig at isinuot ito, Aalis na sana ako nang may mahagip akong bulto ng tao na nakatayo sa may CR at tanging tattoo lang ang nakita ko.

"Hey.. where are you—."Di ko na sya pinansin at tumakbo palabas. Di ako tanga para di ko malaman na may nangyari samin! My Virginty, for 23 years sa ganoong paraan lang mawawala ang kinaiingatan ko. Tinext ko si Ate allys kung nasan sya ngayon.

Pumara ako ng Taxi at umuwi na sa bahay, Habang papawi ako iniisip ko kung ano ang sasabihin ko kina Tita, sigurado ako na magagalit talaga sila. Naramdaman ko nalang na tuma-tawag si Ate sakin.
"He..Hello?" Mahina kong sabi.
"Oh jesus! Pomie, nasaan ka ngayon? Di muna ako umuwi ng bahay, dahil baka mag taka si Mommy na hindi tayo sabay umuwi kagabi." Napakagat nalang ako sa labi ko.

"I'm sorry ate Allys kung bakitdi tayo nakauwi kagabi, pauwi na ako bahay ate." Narinig kong ang buntong-hininga nito. "Ang sabihin mo kay mom pag nagtanong ay dun tayo natulog sa pad ni Yna, okay? Marami kang explanation sakin mamaya Poiema Griffiths."



————————

"Oh iha, bakit ngayon kalang? Nasan ang Ate Allysandra mo?." Para na akong mamamatay dahil sa kaba sabayan pa nang sakit sa pagkababae ko. Please god, forgive me this time.

"Ahh.. well, dun nalang po kasi kami natulog sa pad ni Yna kagabi Tita eh at si Ate naman tulog na tulog di nagpapaistorbo." Oh god! Sana naman benta yung palusot ko.

"O well, kain kana ng makapaghanda na tayo para sa graduation mo bukas." Tumango nalang ako at pumunta sa silid ko. I really need to take a bath, pakiramdam ko ang dumi-dumi ko na.

——————
Happy Reads!

That One Night MISTAKETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon