Chapter 11

3.1K 72 20
                                    

Poiema's POV

"I'll be out for a minute, may bibilhin lang po ako sa mall tito." I told them while watching my self in the mirror medyo halata na rin ang umbok kong tiyan. I am at my 5th months of pregnancy, and so far hindi naman ako binibigyan ng hirap ng anak ko.

"Kaya mo pa ba anak? Baka mahirapan ka sa lagay mong yan?" I smiled at them. They always took care of me kahit sa konting bagay nag-aalala sila.

"Tita, No need to worry kaya po, tsaka this little one never gave me some problem. Bye tita, bye po tito." I told them while giving them some kiss on their cheeks at lumakad na papunta sa kotse ko.

I was happily walking towards my car because finally I am free from that man at makakain ko na ang mga gusto ko na kainin. I've been craving of the chocolate ice cream since then pero ayaw akong pakain ng magaling na doctor.

"Finally!" I said happily while putting my hands freely in the air, my smile was underrated pero agad namang nawala iyon when someone caught my eyes. He was leaning on the hood of my car while staring at me. I just rolled my eyes at annoyance.

"Doc, what are you doing here?" I ask him habang naka dekwatro ang kamay ko. Ano ba ang ginagawa ng lalake na to rito? Di ba nay trabaho siya ngayon?

"Am I supposed to ask you that question?" He said while walking towards me with his evil grin at bigla naman itong yumuko ng isang dangkal nalang ang lapit nito sakin. Agad naman akong napa-atras ng wala sa oras dahil dun. "What are you doing here Ms. Poiema Griffiths? and why are you wearing that kind of dress?" Sabi nito at tiningnan ang buo kong katawan na para bang wala ng bukas, and that's creeping  the hell out of me.

"T-teka lang muna, ano bang problema mo? you're supposed to be at your clinic right now, right?Ano absent ka na naman? And what's wrong with my dress? It's just a plain turtle neck." Ano bang problema ng lalake na ito?

Pagak itong tumawa bago magsalita. "Yeah right, pero ang iksi naman." At kaunting hinila pababa ang laylayan ng damit ko. Damn! ano ba. ang kailangan ng lalaki na ito dito?

"Ano ba kasi ang ginagawa mo dito? umalis ka na nga para di na masira araw ko sayo." Agad ko ko siyang tinabig at akmang papasok na sa driver seat ng hablutin nito ang kamay ko. What is wrong with him?

I need some time alone! di ba niya naintindihan iyon?

"I'm going with you." mahinhing sabi nito kaya napatawa ako at agad na humarap sa kanya.

"You what? sasama ka sa akin?" This must be a joke right? "Look at me doc." sabi ko kanya at hinawakan ang panga nito. "Do I look like I need you right now? I need some time alone, ALONE! A-L-O-N-E ALONE! so please, leave just this once."
pagkatapos kong sabihin iyon ay agad na akong pumasok sa driver seat.

Huminga muna ako ng malalim bago tumingin sa kanya sa labas ng kotse. Agad tuloy akong nakunsensya sa mga binitawan kong salita, I can see some pain across his eyes. Damn this man! is he some kind of a witch or something? he is giving me this strange feeling and this mouth of mine! walang preno hindi naman ako ganito dati e.

Seconds passed at tuluyan na akong kinain ng konsensya ko kaya ibinaba ko ang bintana ng kotse ko.

"Look sorry of what I've said kanina. I don't know kung bakit ko yun nasabi but I really am sorry." I sincerely said.m at binuksan ang passenger seat, Nakita ko itong napatingin ng sandali sa akin. "Come on, tiu can come with me doc."

Agad naman itong natingin ng deretso sakin at nakangising pumapasok sa kotse ko. gosh! nag aacting lang ba ito kanina?


"I knew it, hindi mo matitiis ang charms ko." What the actual fudge? so i'm right from the very start! he's just acting for christ sake!

"You're such a dick!" He just look at me while grinning from ear to ear.

"Ooh babe I know, and the last time I check he make you screaming so loud."

••
Merry Christmas and Happy New Year!
Sorry if natagalan. To tell you honestly, wala na talaga akong balak ipagpatuloy itong story na ito due to lack of time dahil sa mga school projects. But I hope, masusundan pa ito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 28, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That One Night MISTAKETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon