TWENTY

8 1 0
                                    

Lumipas ang ilang araw naging maganda naman ang nangyari at nag enjoy naman ako kahit papaano na kapartner si Trip.

Dalawang araw nalang kami dito kaya pinayagan kaming gawin ang  na kahit ano.

"Okay students  listen..." Ma'am

"Since ilang araw nalang uuwi na tayo at back to normal na tayo....this night you can do what ever you want to do and the time limit was adjusted  by sir. Salinas .......1 a.m na ang curfew understood? Ma'am  explain.

"Ows that's  so nice" Qwin.

Hindi na muna itinuloy ang nga palaro at nag si kanya ka ya na muna since last 2 days nalagg namin dito.

"Bessy mag speed boat tayo?" Alok ni Moi saamin ni Valine.

"Too boring gurl "saad naman ni Valine.

"Korny nyo tara na?" At hinila kami ni Moi bago paman kami mag salita na kung ano ano.

Si Moi ang marunong lang saamin gumamit noon kaya agad naman na umangkas kami ni Valine.

Habang nag iikot kami sa dagat biglang may sumingit sa dinadaanan namin.

Sino pa ba? It's  Qwin's company tsk.

"Are you insane ? Muntikan na kaming madesgrasya?!" Sigaw ni Valine kina Qwin

"Sorry we're  just too happy that...." hindi na itinuloy ng kaibigan ni Qwin ang sasabihin nya dahil agad din na pinigilan ito ni Qwin.

"Let's  go gurls we're  just wasting our time here" Qwin.

Inikot na nila ang speed boat nila.

"Kakainis sila ah!! Kala nila kung sino sila! Ano gangster  gangster?! Tsk wala nyan dito!" Galit na sabi Valine.

"Wag mo nang pansinin yan. Ready?" Moi.

At pinaharurot nyang napaka bilis ang speed boat. Taena feeling fo mahuhulog na ako. Ako panaman yung nasa dulo.

Pagkatapos namin nun pumunta muna kami sa  room para magpahinga.

"Kapagod ah" huminga ng malalim si Valine.

Nag ring ang phone ko.

"Hello?" Ako.

"Gurl kumusta kayo jan? Gusto ko din dyan" malungkot na sabi ni Carmela.

"Tsk punta na dito!" Singit ni Moi.

"Ayaw nina Dad eh pero si Noime pupunta sana dyan kaso.....wala daw sya kasama kaya hindi narin tumuloy" Carmela.

"Ganon ba? Sayang naman" singit naman ni Valine.

"Sige ah pahinga na muna kami medyo napagod kasi kami dito eh " saad ko.

"Sige hahaha enjoy lang kayo dyan habang kami nagdudusa ng thesis" naiiyak nyang sabi.

The most painful decision Where stories live. Discover now