Prolouge

30 1 0
                                    

Ramdam na ramdam ko ang kaba sa aking dibdib dahil first time kong magguess sa dito sa isang show para lang ikuwento ang sarili kong buhay sa harap ng maraming tao. Hindi lang dito sa buong studio kundi sa buong mundo ang makakarinig ng kuwento ko.

"Ms. Camy, wag kayong kakabahan ha,  stay normal yung parang nakikipagkuwentuhan lang sa isang kaibigan ganun." Ang sabi ni Ate Beverly ang host ng show na ito.

"Okay in a few seconds we shall start, prepare yourselves! " sigaw naman ng direktor sa amin.

" In 3...2...1" pagkabilang ng direktor ay sumenyas na ito senyales na simula na ang show. Ilang minuto siyang nag intro dun sa show niya bago niya ako tawagin.

"And now here is our guest for todays episode, we know her for her roles  in her dramas and movies especially her most Iconic role in her latest blockbuster hit movie Little Miss Manhater, Althea Madrigal, she is a great actress let us all welcome Ms.  Camille Nuevo" agad akong napatayo at nagbow sa audience na ngayon ay nagpapalakpakan.

"Have a seat Miss Camy" magiliw nitong pag aya sa akin kaya naman umupo na ako. After kong makaupo ay kinamusta niya lang ako matapos ang latest movie ko na Little Miss Manhater, ang pelikulang aking sinulat at mismong ako ang nagbigay ng direksyon nito.  Masasabi kong successful ito kasi naghit talaga ito at pumatok sa karamihan ngayon. After that she asked me how I feel after we finished the movie I answered that I feel relief and proud kasi natapos ito ng maluwalhati.

"Miss Camy, may nakapag sabi sa akin na ang nag udyok sayo para gawin ang proyektong ito ay base sa iyong karanasan sa pag-ibig, totoo ba ito?" nakangiting tanong nito sa akin.

Sa pagkakataong ito ay para akong nanigas sa aking kinauupuan dahil sa hindi ko alam ang aking isasagot sa kanyang tanong. Ilang minuto pa ay nabalot ng isang nakakabinging katahimikan ang studio dahil sa nag aabang ang lahat sa akin isasagot habang ako naman ay nag iisip rin na akin isasagot.

"Uhmm...  M-medyo relate siya sa buhay pag ibig ko" After for how many minutes I broke the deafing silence around us.

"So you said there is a part..." pag uulit niya.

"Naging manhater ka na ba once?" pag uusisa niya akin.

"Yes... " matipid kong sagot

"I once become a manhater" dagdag ko pa at sa pagkakataong yun ay natulala ako at tila nagbalik ang lahat sa aking alaala....

-----

Disclaimer: Ang lahat ng mababasang lugar, pangalan ng tao, at pangyayari ay likha lamang ng imahinasyon ng may akda. Ang istoryang ito ay pawang kathang isip lamang at kung
ang ilang mga pangyayari sa kuwento ay mahawig man sa isang panyayari sa tunay na buhay Ito'y nagkataon lamang.

Plagiarism is a crime punished by law

©All rights reserved 2018

Date started: February 11, 2018
Date Finished: ————

Target Chapter: 20


HAPPY READING!!!

Little Miss Man HaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon