Preparing to fail
Wurz's POV
Food Bazaar na in 5 days, at nakapili na si mam ng representative ng section namin,
Si Alyssa/ Ms President, ang magluluto kasama si Raven/ Ms Vice President, tapos ang magbebenta or budgeting naman ay sila Vien, Dong, at Ian, syempre naman si Ian master namin yan sa math eh.
Gusto ko sana makiluto kasama nila, kase eh.. kase.. representative din si Shayne. Kahit taga ibang section sya, gusto ko pa rin sya makita, ilang months ko na kaya to tinitiis para sa kanya.
Almost 7 months ko na to crush, hays.
Kausapin ko kaya kahit isa sa representative ng Arlighet? gusto ko talaga makiluto, at makita si Shayne..
Si Vien kaya?
Hahaha, parang nakakahiya naman pero kakapalan ko na talaga mukha ko para makasama lang si Shayne. Alam kong may gusto to sakin si Vien eh, hays, pinaliwanag ko na rin sa iba na na'attract' lang ako sa kanya, walang mas hihigit kung gaano ko to kamahal si Shayne.
Pero kahit ganun nalapit pa rin ako kay Vien, lagi rin sya nandyan kapag may kailangan ako eh, pero hanggang dun lang yun.
Solid 'to kay Shayne, sabay turo sa aking dibdib.
Alexia's POV
OWEMJI OWEMJI OWEMJIII!!! totoo ba yang nakikita ko??? LUMALAPIT SI WURZ KAY VIEN!!!!
"Vien," rinig kong may binulong si Wurz kay Vien, humarap naman itong bruhang to!
...
Wait, hindi ko narinig sinabi ni Wurz!!! HALAAA bat biglang sumimangot agad si Vien??
Lalapitan ko na si Vien, kase biglang nawala kasiyahan neto sa labi nya tapos marinig kung ano pinagsasabi netong Wurz na to.
BIGLANG UMAKBAY SI WURZ KAY VIEN
SHEMAY LUMPIANG SHANGHAI
ANONG NANGYAYARE?
"Pumayag na po si Vien" ani ni Raven
ANONG PUMAYAG? SAAN PUMAYAG? POTA ANO TOH
"So, Wurz ikaw na sa budgeting ah" paliwanag ni sir
POTAAAAAAAA
Lumapit agad ako dito kay Vien, wala na akong pake kung katabi nya si Wurz!
"Hoy! Babaita! Bat ka nagback out?" Tanong ko rito na halow pasigaw na at rinig ng buong klase
Nakatingin sakin si wurz, kaya, no choice ako, hinila ko nalang si Vien papunta sa likod at dun ko nalang sya kinausap.
"Huy! Ano ginawa mo?" Tanong ko muli
"Eh dun sya masaya eh, masaya na ko dahil kinuha na nya part ko as one of the representative" sabay ngiti
"Hays, sayang yun! Para ka namang timang!" Habang pinagsasabihan ko to, nakatitig lang sya kay wurz na nakangiti samantalang nakikita ko sa mata neto, malungkot na talaga sya.
Nasasaktan na talaga sya.
Jaella's POV
Math nanaman, sakit nanaman sa ulo.
Bat pa kasi ako nabuhay!!
Oh ayan tuloy, nagtatalunan nanaman sila Ian at Mam Gonzales sa discussion
"No,mam. Kasi 5x na to eh edi dapat negative na sya diba?" Sambit ni Ian
"Hindi nga, kase-"
"Mam! Oh! equal sya oh, ibig sabihin tama sagot ko"
BINABASA MO ANG
An Envoy
Mystery / Thrillerdearest, sir mdop, you're the most valuable part of the Arlighet. We will never forget you. sincerely, arlighet