Chapter 15

48 3 1
                                    

Oh please, never come back trinidad

Alexia's POV

Why do i keep hearing na magpapalit ulit kami ng adviser?

LIKE WTF SOUTHVILLE STOP PLAYING OUR EMOTIONS

KUNG SA TINGIN NYO ANG ADVISER NAMIN AY PWEDE PALITAN KAHIT KELAN NYO GUSTO, SA AMIN HINDI PWEDE. KASI KAKAILANGANIN PA NAMIN NYAN MAG ADJUST.

AT HINDI LANG YON.

MAG IINTRODUCE YOURSELF NANAMAN KAMI AMPOTCHA.

"Uy beh!!"

hay nako, alam ko to, si lady tong natawag saken.

lumingon ako, at tama nga ako, si lady nga.

sigurado akong mangongopya yan ng assignment sakin. EH PUTCHA ILANG BESES KO BA SASABIHIN NA HINDI KAMI MAGKAKLASE KAYA MAGKAKAIBA ASS NAMEN

"ano beh? assignment? project? thesis? sige lang beh, kopyahin mo na lahat. LAHAT LAHAT BEH. oh sayo na rin yang bag ko para lahat makopya mona"

"gagi ka" sagot neto

"ah minura mo pako nagpapakopya na nga ako!"

"gagi ka kase! bahala ka dyan may chika pa naman ako sayong malupet!" tumalikod na sya at paalis na sana

"uy wait, joke lang yun. Ano ba yung ikekwento mo beh?" bigla kong tanong sa kanya.

"gagi ka beh. wala na si trinidad"

"WALA NA?"

"OMG THAT IS A VERY VERY GOOD NEWS" dagdag ko

"oo teh, sige na ichika mo na yan sa lahat ng kaklase mo. Kailangan ko na bumalik sa section ko"

"osige beh, condolonce nalang tayo"

"tanga beh. hindi sya patay, nagresign lang"

"ay gagu. sige na nga bumalik kana sa sinapupunan ng nanay mo, la ka kwenta, kala ko patay na"

"ha?" tanong nito

"wala beh. sige na"

bumalik na rin ako sa pila ng arlighets at hindi ko na inintindi si lady. Panigurado nangloloko lang nanaman to eh.

Pero feeling ko wala na rin sya kase iba na ang awra ng Southville.

First bell

"uy, saya natin ngayon ah. Wala na si trinidad"

"oo nga tol eh. ang saya saya"

OMG

so totoo ngang wala na sya

bigla ako sumingit sa usapan nila Felipe at JJ

"weh totoo?" tanong ko sa kanila

"oo alexia. Hindi mo ba napapansin na ibang teacher na yung nasa pila ng arlighets." sambit ni JJ

lumingon ako sa harapan at ibang mukha nga ang silayan ng mga mata ko.

WALA NA SI TRINIDAD

"PHEW!! MAGCELEBRATE NA ANG BUONG ARLIGHETS!!" sigaw ni Sophia sa likuran ko.

Oo tama! dapat araw ngayon para mag saya! WALA NA SI TRINIDAD.

YES!

I LAB MY LIFE!!

Second bell

...

Pagkatapos ng flag ceremony at morning routine namin. Iniligpit ko na lahat ang kailangan ayusin at para sa mga subjects.

An EnvoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon